Quảng cáo

Trọng tài Việt Nam được ưu tiên sử dụng ở V.League

Thứ bảy, 21/11/2020 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Đó là lời khẳng định của người đứng đầu VPF trong Hội nghị tổng kết mùa giải 2020 diễn ra cách đây không lâu.

Trong Hội nghị tổng kết mùa giải 2020, một số đơn vị đã đưa ra đề xuất sử dụng trọng tài ngoại trong các trận đấu V.League. Tuy nhiên, dù nhìn nhận chất lượng trọng tài chưa cao, người đứng đầu VPF - Ông Trần Anh Tú khẳng định rằng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF sẽ nhất quán theo quan điểm hạn chế sử dụng trọng tài ngoại, ưu tiên sử dụng trọng tài Việt Nam. Ông Tú cho rằng nếu chất lượng trọng tài nội chưa đảm bảo thì chúng ta phải nâng cao chất lượng và số lượng để đảm bảo công tác trọng tài trong nước. 

Bên cạnh đó, Chủ tịch VPF cũng thẳng thắn thừa nhận rằng công tác trọng tài ở mùa giải 2020 vừa qua còn nhiều sai sót. Tuy nhiên, các bên liên quan cũng đã có hình thức bằng cách nâng cao chất lượng và thể thức tập huấn. Nguyên nhân của sai sót này được thẳng thắn nhìn nhận và chỉ ra là do công tác đào tạo và tập huấn chuyên môn trọng tài. 

Công tác trọng tài ở mùa giải 2020 vẫn còn nhiều sai sót
Công tác trọng tài ở mùa giải 2020 vẫn còn nhiều sai sót

Thực tế, ở mùa giải năm nay, VPF đã phải đôn nhiều trọng tài hạng Nhất lên V.League làm nhiệm vụ. Do đó, chất lượng chuyên môn các trọng tài chưa cao. Tuy nhiên, các nhà tổ chức cũng không còn lựa chọn nào khác bởi công tác đào tạo trọng tài mấy năm nay đã bị hổng. 

Về phương án giải quyết dứt điểm này, theo ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF thì cần xây dựng một chiến lược dài hơi. Ông Tú nói: “Các CLB đề nghị đào tạo lực lượng trọng tài. Ban trọng tài và VFF sẽ nâng cấp, đào tạo trọng tài đông hơn, làm sao để không phải vào mùa giải bị áp lực vì có quá ít trọng tài để có thể phân công. Việc cải thiện chất lượng phải đến từ công tác đào tạo bồi dưỡng. Và nó không thể đến trong một vài mùa giải mà cần cả quá trình. Trong mùa giải 2020 vừa qua, thường trực VFF có 2 lần họp với Ban trọng tài để có những định hướng về công tác đào tạo trọng tài. VPF luôn hợp tác với Ban trọng tài, bộ phận chuyên môn trong việc tập huấn trọng tài”.

Bầu Đức nuôi tham vọng ngầm ở V.League?

VIDEO: Cầu thủ và BHL Hà Nội muốn 'ăn thua đủ' với trọng tài. Thực hiện: Lê Thành

Author Thethao247.vn Minh Khang / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Trọng tài V.League VPF VFF
Xem thêm