Quảng cáo

Perez gặp trực tiếp chủ tịch UEFA, “số phận” Super League sẽ ra sao ?

Thứ sáu, 27/05/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch của Real Madrid, Florentino Perez sẽ có cuộc gặp trực tiếp lần đầu tiên với người đứng đầu UEFA hiện tại Aleksander Ceferin trong trận chung kết Champions League sắp tới

Nghe nội dung bài viết

VIDEO: Real Madrid đặt chân đến Paris chuẩn bị cho trận chung kết Champions League (Nguồn: Dugout)

Dự kiến, cả hai sẽ dự khán trong trận chung kết Champions League, khi Real Madrid của Perez sẽ đối đầu với Liverpool tại Stade de France. 

Trước đây, người đàn ông quyền lực nhất Real Madrid và chủ tịch Ceferin vẫn giữ những mối quan hệ xã giao, mặc dù không phải là ở mức bạn bè. Tuy nhiên, kể từ xung đột Super League nổ ra, họ đã không hề có bất cứ cuộc gặp mặt nào.

pr
Mối quan hệ giữa Perez và chủ tịch Ceferin đã trở nên căng thẳng kể từ khi Super League nổ ra

Các lãnh đạo của UEFA đã liên chất vấn chủ tịch Real Madrid muốn phá vỡ những trật tự đã định ra trước đó. Họ gọi ông là “kẻ phá hoại” của bóng đá châu Âu.

Chính bởi những rắc rối xung quanh “Siêu giải đấu”, cả hai dự kiến sẽ có cuộc gặp với nhau tại … tòa án vào tháng 6 tới. Tuy nhiên, trận chung kết Champions League giữa Liverpool vs Real Madrid sẽ mang đến một cuộc gặp khác cho hai người đàn ông quyền lực này.

Theo đó, bữa tối chính thức cho trận chung kết giải đấu sẽ quy tụ các lãnh đạo cao cấp của hai đội bóng, bao gồm chủ tịch của UEFA và Real Madrid.

Đây là điều đã không diễn ra trong hai năm qua, kể từ khi bởi đại dịch COVID-19 và sau đó là ảnh hưởng của Super League.

Với việc muốn tạo ra một giải đấu “chống lại” Champions League, UEFA đã có những án kỷ luật với các đội có liên quan. Mặc dù vậy, cơ quan toà án tại Madrid đã tạm thời phong tỏa các hình phạt được đưa ra

Trước đó, bên cạnh Real Madrid, Barcelona và Juventus là những đội bóng còn lại của dự án, 6 đội bóng nước Anh bao gồm hai đội bóng thành Manchester, các đội bóng thành London như Arsenal, Chelsea, Tottenham cùng Liverpool. Ngoài ra còn có sự góp mặt của những cái tên khác như Dortmund (Bundesliga) hay hai đội bóng thành Milan (Italy) và Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

Perez gặp trực tiếp chủ tịch UEFA, “Số phận” Super League sẽ ra sao ? 141880
"Dư âm" của Super League vẫn diễn ra cho đến ngày hôm nay

Những áp lực từ người hâm mộ, UEFA và cả chính quyền các nước liên quan đã khiến dự án trên không thể đi vào hoạt động. Tuy nhiên động thái muốn “đối đầu” với Champions League đã bị Ceferin mô tả là “một nỗ lực của các nhà tài phiệt muốn tiếp quản bóng đá”

Mặc dù biết sẽ có rất nhiều vấn đề cần thảo luận với Florentino Perez, chủ tịch UEFA vẫn cho biết mình sẽ không có bất kỳ lời đề nghị gặp mặt nào với ông chủ của Real Madrid.

Dự kiến lịch trình của cả hai sẽ bao gồm dùng bữa tối vào tối thứ sáu, sau đó cùng xem trận chung kết Liverpool vs Real Madrid ở khán phòng V.I.P. Tuy nhiên, sẽ không có bất kỳ những động thái hòa giải nào của hai bên.

Dự án Super League mặc dù vẫn còn tồn tại trên lý thuyết, nhưng rõ ràng sẽ còn rất lâu để những người người đàn ông quyền lực của cả hai tìm ra giải pháp.

Author Thethao247.vn Thanh Tùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
liverpool vs real madrid perez champions league uefa
Xem thêm