Quảng cáo

Bài học lớn dành cho Kiatisak và HAGL

Thứ ba, 13/04/2021 08:35 AM (GMT+7)
A A+

Đội bóng của ‘Zico’ Thái đã có trận đấu giàu cảm xúc trên sân Pleiku và vị thuyền trưởng của đội bóng phố Núi tiếp tục phải lao đầu ngay vào công việc trước trận gặp Hà Nội FC.

Đã hay lại còn may

Trên sân Pleiku chiều ngày 12/4, HAGL tiếp tục có chiến thắng thứ 7 tại V-League, qua đó xây chắc ngôi đầu bảng và bỏ xa các đối thủ bám đuổi ở lại khi Than Quảng Ninh vừa nhận trận thua bẽ mặt trước Hà Nội FC.

Tuy nhiên, để có được 3 điểm trên sân nhà nhất là khi Nam Định có phong độ khá tốt thì không phải là quá dễ dàng, họ khá may khi hạ gục đối thủ ở những giây cuối cùng.

Theo đó, sự tự tin là thứ mà các học trò của Kiatisak thể hiện rõ ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên. HAGL tiếp tục phô diễn lối chơi khiến nhiều CĐV phải cảm thấy mê hoặc, họ tấn công dồn dập trong từng đường lên bóng.

Ngày trở lại của Kim Dong-su cũng như Lương Xuân Trường càng tiếp thêm sức mạnh cho các đồng đội, đội chủ sân Pleiku khiến đối phương choáng váng.

Điều gì đến cũng phải đến, HAGL với miếng đánh biên quen thuộc đã tạo nên bàn thắng ngay ở phút thứ 7. Văn Thanh trong một đường lên bóng, anh đặt Công Phượng vào một vị trí thuận lợi giúp tiền đạo gốc Đô Lương ghi bàn theo phong cách mà các khán giả thường thấy trước đó. Có thể nói, đây là bài tủ của HAGL mà khó có CLB nào bắt bài được.

Công Phượng cho thấy cái duyên ghi bàn của mình tại mùa giải năm nay
Công Phượng cho thấy cái duyên ghi bàn của mình tại mùa giải năm nay

Đội bóng của bầu Đức chơi phủ đầu tuyệt hay, họ có thêm hai bàn thắng của Minh Vương và Văn Toàn trong hiệp 1, người ta nghĩ trận đấu giữa HAGL và Nam Định đến đây là kết thúc.

Mặc dù vậy, ngày sinh nhật của Văn Toàn suýt chút nữa không trọn vẹn bởi đội bóng thành Nam có thêm 2 bàn thắng ở hiệp 2, đẩy trận đấu lên cao trào đến những giây cuối cùng.

Không ai nghĩ HAGL sẽ mất điểm trên sân nhà khi Nam Định gỡ hòa 3-3, và cũng không ai nghĩ Công Phượng có thể ngay lập tức giữ lấy 2 điểm một cách kịch tính và gay cấn đến như vậy.

Đúng là trong bóng đá chỉ hay thôi thì chưa đủ, hay phải may thì chắc chắn con đường tới chức vô địch trở thành thứ dễ dàng nắm bắt. Và HAGL đang có đầy đủ yếu tố thiên thời – địa lợi – nhân hòa ủng hộ.

Bài học cho thầy trò HLV Kiatisak

Một trận thắng khiến cho nhiều CĐV có mặt tại Pleiku phải cảm thấy thót tim. Ở những giây cuối cùng, Công Phượng mới có bàn thắng ấn định tỉ số 4-3 khép lại một trong các trận cầu kịch tính nhất của V-League mùa giải năm nay. Trước đó phải nhắc tới sự chủ quan mà đội chủ nhà thể hiện.

Có được 3 bàn thắng sớm, HAGL cứ nghĩ rằng thế trận đã an bài mà không hề để ý tới việc Nam Định là CLB luôn chơi với tinh thần cao vút. Qua đó, đội bóng thành Nam suýt khiến đoàn quân Gia Lai phải ôm hận.

Đầu tiên phải nhắc về bàn thua đầu tiên của thầy trò Kiatisak, tình huống mà HAGL để thủng lưới trong thời điểm họ đang cực kỳ hưng phấn.

Một pha bóng va chạm nhằm giữ chân của cầu thủ áo trắng giúp Hoàng Xuân Tân có đủ thời gian và không gian, uốn nắn và dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ môn Huỳnh Tuấn Linh dù cố đến mấy cũng không thể làm gì hơn.

HAGL sẽ phải nếm trái đắng nếu như không có bàn thắng ở những giây cuối
HAGL sẽ phải nếm trái đắng nếu như không có bàn thắng ở những giây cuối

Ngoài ra, sang đến hiệp 2, HAGL đã không giữ được nhịp độ tấn công và chơi không hay bằng hiệp đấu trước đó. Hơn cả vậy, tình huống đẩy người của Hồng Duy còn đặt đội chủ sân Pleiku lâm vào thế khó.

Khi Nam Định đã có bàn thắng thì họ càng chơi quyết tâm hơn, điều mà Kiatisak và các học trò chưa làm được là làm giảm tinh thần của họ.

Những phút cuối trận, Lâm Anh Quang phải nhận thẻ đỏ, đội bóng của bầu Đức như mất đi sự tập trung, mà đây là khoảng thời gian thực sự nhạy cảm.

Và Đoàn Thanh Trường chỉ chờ có thế để tận dụng cơ hội, khiến cầu trường Pleiku như nổ tung. Cả hai đội đã tạo nên trận đấu cống hiến nhưng cuối cùng thầy trò HLV Kiatisak mới là những người hưởng niềm vui sau cùng.

Chuỗi trận giữ sạch lưới bị cắt đứt, ‘Zico’ Thái có lý do để lo lắng cho cuộc chiến với Hà Nội FC ở vòng 10. Tuy nhiên, việc vẫn giữ được ngôi đầu như tiếp thêm sự tự tin cho đoàn quân Gia Lai để họ thể hiện sự áp đảo tuyệt đối.

HLV Kiatisak: 'Chúng tôi may mắn khi giành 3 điểm'

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
HAGL thắng Kiatisak Vòng 9 V-League Pleiku Nam Định đội bóng thành Nam
Xem thêm