Quảng cáo

Bất lợi cũng như cơ hội rộng mở cho ĐTVN khi thi đấu tập trung

Thứ ba, 10/08/2021 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể vòng loại cuối cùng World Cup 2022 sẽ thi đấu tập trung tại Nhật Bản. ĐT Việt Nam sẽ gặp nhiều bất lợi hơn nhưng cũng có nhiều cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐTVN có thể thi đấu tập trung

Dù là đội được đánh giá thấp nhất tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo cũng có được những cơ hội của riêng mình. Chắc chắn ‘Những chiến binh sao vàng’ sẽ phải gặp nhiều thách thức về điều kiện thi đấu và mới đây nhất là thông tin về việc Nhật Bản xin đăng cai vòng loại cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Theo đó, xuất phát từ tình hình dịch bệnh ở một số quốc gia tại Châu Á đang có dấu hiệu căng thẳng trở lại và đi theo chiều hướng xấu, số ca nhiễm tăng cao cũng như rơi vào trạng thái mất kiểm soát. Bởi vậy mà quy định kiểm soát dịch tại các nước đã bị thắt chặt lại trong thời gian gần đây.

Chính vì lẽ đó mà truyền thông của xứ sở mặt trời mọc loan tin rằng Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) sẽ gửi đơn đề nghị tổ chức tập trung vòng loại thứ 3 World Cup 2022 lên Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) trong vài ngày tới và AFC có thể chấp nhận sau khi xem xét tình hình thực tế.

thai-lan-quyet-buong-aff-cup-va-sea-games-20211610078368
ĐT Việt Nam có thể thi đấu tập trung tại Nhật Bản

Sở dĩ Nhật Bản vẫn muốn đăng cai vòng loại cuối cùng World Cup 2022 dù đất nước này chịu ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh bởi họ đảm bảo được các quy định chống dịch do Chính phủ đề ra. Đặc biệt, việc tổ chức thành công Thế Vận Hội Tokyo 2020 mới đây là một lợi thế lớn cho Nhật Bản.

Ngoài ra, Australia cách đây vài ngày cũng thông báo rằng trận đấu đầu tiên của họ sẽ không thể diễn ra trên sân nhà khi dịch COVID – 19 bùng phát trở lại. Xứ sở chuột túi cũng đã có kế hoạch mượn sân ở nước khác để tổ chức trận đấu gặp Trung Quốc vào đầu tháng 9.

Đây thực sự là thông tin gây ra nhiều sự ngạc nhiên đối với nhiều người khi chỉ cách đây hơn 1 tháng, ‘Rồng Vàng’ được Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đồng ý tổ chức các trận đấu sân nhà tại Mỹ Đình bởi có thể đảm bảo quy định, yêu cầu về việc cách ly cũng như phòng dịch. Sẽ là những bất lợi cho ĐT Việt Nam nhưng không phải là không có cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bất lợi không nhỏ

Rõ ràng, việc được thi đấu trên sân nhà sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các đội bóng, nhất là khi phải đối đầu với những đội tuyển mạnh và ĐT Việt Nam cũng chẳng ngoại lệ. Được thi đấu trên sân Mỹ Đình 5 trận sẽ là thời cơ giúp ‘Rồng Vàng’ trong việc giành những điểm số lịch sử. Tuy nhiên, thông tin mới đây khiến cho chúng ta gặp nhiều bất lợi.

Cần phải nói rằng khi được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Park Hang Seo chí ít nhận được sự ủng hộ, cổ vũ của 10% CĐV được phép vào sân sau khi đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Qua đó tạo ra sức ép cho đối thủ mỗi dịp phải làm khách. Không chỉ vậy mà việc đã quá quen sân bãi cũng như điều kiện thời tiết là lợi thế cho ‘Những chiến binh sao Vàng’.

Lợi thế lúc này được dồn hết sang cho Nhật Bản nếu họ thành công trong việc được AFC chấp thuận đơn xin đăng cai vòng loại thứ 3 World Cup. Dù bất cứ lý do gì thì người Nhật đều có cơ hội rộng mở mặc cho đã được đánh giá quá cao tại Bảng B.

75587497_699181733907795_245173492218068992_o_1
Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ gặp nhiều bất lợi hơn nếu thi đấu tập trung

Tuy nhiên, thi đấu tập trung cũng sẽ mang đến nhiều mặt lợi cho ĐT Việt Nam. Theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, ông có quan điểm rất mới: “Thầy trò HLV Park Hang Seo từng phải đá tập trung tại UAE tháng 6 vừa rồi và kết quả cũng khá tốt. Đá sân trung lập cũng đồng nghĩa với việc mình không phải đá trên sân nhà của các đối thủ khác. ĐTQG Việt Nam sẽ thoải mái mà chơi thôi bởi vì vào đến giai đoạn này đã là thành công rồi.

Quan trọng hơn cả, ĐT Việt Nam cần phải thể hiện được bản lĩnh, chất riêng của mình tại vòng loại cuối cùng. Khi thi đấu tập trung, tất cả đều bất lợi như nhau (ngoại trừ Nhật Bản). Lúc này, thầy trò HLV Park Hang Seo có sự cạnh tranh sòng phẳng dù được đánh giá không quá cao.

Hơn hết, chỉ thi đấu tại một quốc gia sẽ giúp cho ‘Rồng Vàng’ không phải di chuyển quá nhiều nơi như theo kế hoạch ban đầu, qua đó các cầu thủ đạt thể trạng tốt nhất khi thi đấu. Đây là lúc mà tất cả toàn tâm toàn ý đá với 200% sức mạnh và cống hiến nhiều trận đấu mãn nhãn.

Nếu đề xuất của Nhật Bản với AFC được chấp thuận thì sẽ rất tiếc cho những khán giả của ĐT Việt Nam khi muốn xem đội bóng con cưng của mình thi đấu tại SVĐ Mỹ Đình. Tình hình dịch bệnh diễn ra chiều hướng xấu sẽ khiến mọi thứ khó có thể diễn ra như dự kiến.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Park Hang Seo Nhật Bản thi đấu tập trung Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm