Quảng cáo

Nhật Bản lên tiếng, bảng đấu của ĐT Việt Nam đứng trước 'bước ngoặt lịch sử'

Thứ hai, 09/08/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Rất có thể, VL thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ phải đối diện với một "bước ngoặt lịch sử" về cách tổ chức các trận đấu.

VIDEO: Cận cảnh buổi tập chiều ngày 06/8 (Nguồn: Next Sports)

Theo thông tin mới nhất từ tờ Nikkan Sport, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã gửi công văn đến AFC với đề xuất tổ chức toàn bộ các trận đấu bảng B vòng loại thứ 3 World Cup theo hình thức tập trung do tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng. Theo đó, AFC cũng đang cân nhắc và tham khảo phương án này ở nhiều khía cạnh

Nhật Bản sẵn sàng đứng ra đăng cai các trận đấu của bảng B với sự góp mặt của Nhật Bản, Việt Nam, Australia, Trung Quốc, Saudi Arabia và Oman.

Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là một thông tin gây "chấn động" với ĐT Việt Nam. Bởi lẽ, trước đó vào ngày 16/7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có công văn gửi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) về việc Việt Nam hoàn toàn đủ điều kiện để đăng cai 5 lượt trận trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Bên cạnh đó, nếu Nhật Bản đăng cai tổ chức đá tập trung các trận đấu ở bảng B thì đây cũng sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử VL thứ 3 World Cup 2022 rơi vào hoàn cảnh này.

vietnam-vs-japan-asian-cup-2019_nwtufj9t1vs916s4ke93icek4
Nhật Bản sẽ tổ chức tập trung VL thứ 3 World Cup 2022?

Trước bối cảnh tình hình dịch bệnh đang rất căng thẳng, bao trùm lên cả châu Á thì việc đá tập trung VL thứ 3 World Cup 2022 đang trở nên hợp lý hơn bao giờ hết.

Tuy vậy, nếu tổ chức tập trung, lịch thi đấu nhiều khả năng cũng sẽ thay đổi, ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch chuẩn bị của các đội tuyển. 

Hiện tại, ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân tại Hà Nội. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tập luyện và thi đấu giao hữu với U22 Việt Nam trước khi chính thức bước vào VL thứ 3 World Cup 2022.

Tiền đạo số 1 ĐT Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo lo lắng

Author Thethao247.vn Bảo Phương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
VL thứ 3 World Cup World Cup 2022 ĐT Việt Nam
Xem thêm