Quảng cáo

HAGL sẽ tạo bất ngờ tiếp theo trước nhà ĐKVĐ K-League?

Thứ sáu, 22/04/2022 13:40 PM (GMT+7)
A A+

Trước mắt đội bóng phố Núi sẽ là nhà ĐKVĐ K-League – Jeonbuk, và liệu thầy trò HLV Kiatisak có tạo ra được bất ngờ như 2 trận đấu trước đó?

VIDEO: Văn Thanh ghi bàn thắng đẹp mắt bên ngoài vòng cấm. Nguồn: FPT Play

Kiatisak không nói cho vui

Chắc chắn chúng tôi có những mục tiêu của mình. Bóng đá thì không biết trước được điều gì. Chúng tôi sẽ nỗ lực vượt qua vòng bảng để vào giai đoạn 2. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức. Hy vọng những người hâm mộ sẽ đến sân Thống Nhất và cổ vũ cho chúng tôi. HAGL không chỉ là CLB của riêng tỉnh Gia Lai mà còn là đại diện cho bóng đá Việt Nam nữa. Các bạn biết rồi các đối thủ đều đẳng cấp cao. Các cầu thủ phải chuẩn bị tốt nhất để hướng tới giải đấu.

HLV Kiatisak đã phát biểu như thế trước khi cùng HAGL tranh tài tại AFC Champions League, bất chấp đội bóng của ông có rơi vào bảng đấu với toàn ông kẹ của bóng đá Châu Á. Tham vọng là thế nhưng rất nhiều người nghi ngại cho đội bóng phố Núi bởi ở mùa giải năm nay, họ bỗng chốc đánh mất phong độ và gặp khó tại V-League.

Song, khi bước vào một sân chơi lớn như cúp C1 của Châu lục, Công Phượng cùng các đồng đội bất ngờ lột xác một cách mạnh mẽ và khiến các CĐV nước nhà phải dành rất nhiều lời ngợi khen. Điển hình như ở trận đấu đầu tiên gặp Yokohama F. Marinos, HAGL thể hiện mình là một đội bóng không hề dễ đánh bại và đại diện của Nhật Bản phải trầy da tróc vẩy mới có thể giành được chiến thắng.

Webp.net-resizeimage (68)
HAGL chơi thực sự ấn tượng tại AFC Champions League

HAGL càng chơi càng hay, họ có lối chơi hợp lý dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Thái Lan cùng một sự thực dụng vừa đủ. Chính vì thế mà khi gặp Sydney FC ở lượt trận thứ 2, suýt chút nữa họ đã có được 3 điểm đầu tiên. Chỉ tiếc rằng bóng bổng vẫn đang là điểm yếu của CLB này, nên HAGL phải ngậm ngùi nhận về trận hòa.

Dẫu vậy, những gì mà đội bóng phố Núi thể hiện cho tới lúc này là xuất sắc. Tập thể của HLV Kiatisak đi lên từ chỉ trích, đi lên từ sự thất vọng của NHM để rồi tìm lại được sức mạnh vốn có. Hai trận đấu chưa đủ để nói về năng lực nhưng HAGL vẫn đi từng bước, chậm mà chắc và không tỏ ra kém cạnh trước bất kỳ ai.

Bất ngờ tiếp theo?

Sau 2 lượt trận đầy ấn tượng trước Yokohama F. Marinos và Sydney FC, HAGL sẽ bước vào trận đấu thứ 3. Lần này sẽ là một thử thách khác dành cho thầy trò HLV Kiatisak khi họ chạm trán Jeonbuk, đội bóng từng có 2 lần vô địch AFC Champions League. Đối trọng khó nhằn nhưng không có nghĩa là không có cơ hội cho đại diện của Việt Nam.

Trong quá khứ cũng từng có một đội bóng tại dải đất hình chữ S đánh bại được Jeonbuk, đó là CLB Becamex Bình Dương ở mùa giải 2016. Thời điểm đó, đội chủ sân Gò Đậu đã tạo ra cơn địa chấn khi giành chiến thắng 3-2 trước đội bóng thuộc xứ kim chi. Cần phải nói rằng Anh Đức cùng các đồng đội bị đối thủ dẫn trước nhưng bằng sự nỗ lực và quyết tâm mà họ lội ngược dòng thành công.

Webp.net-resizeimage (69)
HLV Kiatisak cùng các học trò hứa hẹn tạo bất ngờ ở lượt trận thứ 3

Đó có thể coi là tấm gương cho đội bóng phố Núi để họ tự nêu cao tinh thần trước trận gặp Jeonbuk. 90 phút trước mắt sẽ không hề dễ chịu đối với HAGL, bởi nhà vô địch K-League cũng đặt quyết tâm rất lớn để vượt qua vòng bảng càng sớm càng tốt. Song, đội bóng của ‘Zico’ Thái lại đang là ngựa ô đáng xem tại mùa giải năm nay.

Liệu có bất ngờ nào xảy ra? Câu trả lời chỉ đến khi cuộc đối đầu giữa HAGL và Jeonbuk khép lại. Ai cũng tin rằng với những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu vừa qua, đội bóng phố Núi sẽ có ít nhất 1 điểm dẫu cho chướng ngại vật phía trước có khó khăn đến đâu.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Kiatisak HAGL AFC Champions League
Xem thêm