Quảng cáo

Không Harry Kane, Tottenham vẫn thực sự ổn?

Thứ hai, 16/08/2021 10:05 AM (GMT+7)
A A+

Tottenham đã có chiến thắng quan trọng trong ngày ra quân trước nhà ĐKVĐ của giải đấu. Đặc biệt, thành quả ấy cho thấy Tottenham vẫn chơi tốt khi thiếu tiền đạo chủ lực Harry Kane.

Dấu ấn chiến thuật Nuno Santo

Ngoại Hạng Anh luôn là giải đấu của những sự bất ngờ. Nếu Arsenal – một đội bóng thuộc Big 6 gục ngã ngày mở màn thì Man City – nhà ĐKVĐ đã bất ngờ để thua trước Tottenham Hotspur trong ngày thi đấu cuối cùng của vòng 1. Ở đó, đội chủ nhà đã có trình làng bộ mặt mới mà lại cũ dưới thời HLV Nuno Santo.

Cựu HLV trưởng Wolverhampton có một trận ra mắt CLB mới thật sự ấn tượng. Ông rất biết mình biết người và cho các cầu thủ thi đấu theo chiến thuật hết sức hợp lý. Với sơ đồ 4-3-3 cùng những con người trong đội hình, ý đồ lúc này là khá rõ khi đội bóng Bắc London sẵn sàng đá phòng ngự chặt, phản công nhanh. Điều này tái hiện lại những gì ông từng làm ở Bầy Sói.

Những ai có mặt tại SVĐ Tottenham cũng chẳng tin được rằng ‘Gà trống’ đánh bại được đội hình tỷ bảng của The Citizens. Không có sự phục của Harry Kane, đội bóng Bắc London vẫn có cách để khắc chế đối thủ của mình dù phải chịu muôn vàn khó khăn tới từ đội khách.

Không Harry Kane, Tottenham vẫn thực sự ổn? 69354
Dấu ấn đậm nét của HLV Nuno Santo trong ngày mở màn Ngoại Hạng Anh

Có thể thấy rõ Tottenham dưới thời HLV Nuno Santo chơi rất giống với phong cách của Mourinho trước đó. Đội chủ nhà thời gian đầu trận “chịu đấm ăn xôi", họ chơi với một đội hình lùi sâu, phòng ngự một cách chặt chẽ, đá rắn, sẵn sàng phạm lỗi ngoài vòng cấm để giảm đi sức ép từ đối phương.

Điều này khiến cho các cầu thủ Man City gặp những rắc rối nhất định tới từ hệ thống của mình. Sở hữu hàng tiền vệ khá mạnh nhưng The Citizens khó tìm đến nhau trong những tình huống tấn công.

Để rồi sau thời gian thích nghi được nhịp độ trận đấu, vị thuyền trưởng sinh năm 1974 tận dụng được tốc độ và sự lắt léo của các cầu thủ trên hàng công như Son Heung Min, Lucas Moura, Steven Bergwijn hay Dele Alli, họ chỉ thực hiện vài đường chuyền để áp sát khung thành Ederson.

Bàn thắng của Son là đủ để Tottenham giành 3 điểm trên sân nhà. Đánh bại nhà ĐKVĐ, Santo đã thành công và thu về thành quả ngọt ngào với những toan tính chiến thuật hợp lý. Một Tottenham đáng xem ngay từ đầu mùa giải.

Tottenham thực sự không cần Kane?

Nhiều người không khỏi bất ngờ với việc Harry Kane không có tên trong danh sách thi đấu của đội chủ nhà khi đối thủ là một Man City hùng mạnh. Trước giờ bóng lăn, phía Tottenham lý giải việc Kane vắng mặt vì lý do không đảm bảo thể lực. Động thái đó dấy lên những hoài nghi về tương lai của tiền đạo người Anh.

Dẫu sao, nó lại tô điểm thêm tầm quan trọng của Son Heung Min trong trận đấu. Cầu thủ người Hàn vẫn chơi hay như thường lệ. Bàn thắng duy nhất của anh giúp Spurs giành được chiến thắng. Lúc này, nhiều người tự hỏi: “Liệu Tottenham có thực sự cần Kane?

Son được bố trí chơi cao nhất trên hàng công, điều này trái ngược với vai trò của anh khi trước đó cầu thủ này đá tiền vệ cánh trái. Tuy nhiên, bằng tốc độ và độ nhạy bén trong những pha dứt điểm, Son thích nghi rất nhanh. Thực tế, anh đã chơi tốt ở vị trí mới khi đấu với Arsenal trong trận giao hữu tiền mùa giải.

Không Harry Kane, Tottenham vẫn thực sự ổn? 69357
Pha làm bàn đẳng cấp của Son Heung Min (Ảnh: Getty)

Tình huống ghi bàn cho thấy được đẳng cấp và sự tinh tế của chân sút sinh năm 1992. Anh sút bằng chân không thuận nhưng bóng vẫn đi khó chịu và tìm đúng góc chết khung thành Man City. Khoảnh khắc đó khiến nhiều CĐV của The Citizens như ‘đứng hình’.

Nếu cứ chơi như vậy, Son Heung Min sẽ khiến Tottenham mau quên Kane – người có thể sẽ chuyển đến Man City. Bởi bằng chứng đã quá rõ ràng, không có tiền đạo người Anh, ‘Gà trống’ vẫn đang ổn với cách chơi của mình. Một Tottenham sắc sảo đang trở lại và chính Son là người tối ưu hóa đang đường lên bóng.

Đội bóng của HLV Nuno Santo đã gây ra nhiều bất ngờ. Những bản hợp đồng mới đã, đang và sẽ đến khiến cho đội bóng Bắc London trở nên mạnh mẽ hơn và dần cho người đội trưởng ngày nào của họ - Harry Kane đi vào dĩ vãng.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tottenham Man City Harry Kane Son Heung Min Nuno Santo
Xem thêm