Quảng cáo

MU bắt đầu cuộc cách mạng bằng chiến thắng trước Chelsea?

Chủ nhật, 28/11/2021 10:14 AM (GMT+7)
A A+

Trên SVĐ Stamford Bridge, Quỷ đỏ liệu có giành được chiến thắng để đón chào HLV Ralf Rangnick?

Dọn đường cho vị thuyền trưởng mới

Mọi động thái của Man Utd luôn được NHM làng túc cầu dành sự quan đặc biệt. Chẳng thế mà họ được gọi là ‘Marketing FC’, một đội bóng mạnh về truyền thông và có sức ảnh hưởng lớn. Ralf Rangnick, vị chiến lược gia người Đức đã nhận lời dẫn dắt Quỷ đỏ và giải quyết mớ hỗn độn tại Old Trafford. Rất nhiều bài phân tích về HLV này khiến tất cả phải phát cuồng trong những ngày qua. Tuy nhiên, MU nên tạm thời gác sự kiện đó lại một bên để chuẩn bị cho chuyến hành quân đầy khó khăn tới Stamford Bridge.

Trận Super Sunday tới sẽ là thời cơ để đội bóng thành Manchester trình làng bộ mặt mới của mình dù là ở khía cạnh tinh thần. Bầu không khí u ám tại United cần phải được xóa bỏ trước khi vị thuyền trưởng mới đến. Thực tế, sự hào hứng cả trong lẫn ngoài sân cỏ đã được Ralf Rangnick tạo ra khi chưa chính thức ngồi vào ghế nóng của Man Utd.

Ole đã không còn ở đó và tạm quyền là Michael Carrick. Cựu danh thủ 40 tuổi vừa mới giúp đội bóng của mình giành quyền đi tiếp tại Champions League. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách công bằng rằng Man Utd chưa ổn và các Manucians không quá hài lòng về chiến thắng vừa qua trước Villarreal. Dễ hiểu bởi Carrick chính là người điều hành các buổi tập của đội bóng này dưới thời Solsa. Vậy nên ‘bình mới rượu cũ’ là điều khó tránh khỏi.

don-ronaldo-va-cac-cau-thu-ngoi-sao-doanh-thu-man-utd-tang-nhanh
Man Utd rất muốn có chiến thắng để chào đón HLV mới

Dù vậy, những gì mà các cầu thủ Man Utd thể hiện trong trận đấu sắp tới trước Chelsea đặc biệt quan trọng. Ralf Rangnick chắc chắn sẽ có mặt trên khán đài để theo dõi các cách đội bóng mới của mình thi đấu. Chính vì thế mà những nhân tố được ra sân trong cuộc chạm trán với The Blues sẽ thi đấu với thái độ hoàn toàn khác để có thể giữ được một vị trí chính thức dưới thời tân thuyền trưởng 63 tuổi.

Man Utd đã mở ra một cuộc cách mạng bằng việc thuyết phục Ralf Rangnick tới Old Trafford. Hơn bao giờ hết, đội bóng thành Manchester rất muốn có được niềm vui sớm để dọn đường cho vị chiến lược gia người Đức. Tuy nhiên, chuyến hành quân tới Stamford Bridge của MU được dự đoán là lành ít dữ nhiều bởi họ phải đối đầu với The Blues - đội bóng đang đứng đầu BXH.

Coi chừng hàng phòng ngự Chelsea

Cuộc đua tam mã tại Ngoại Hạng Anh đang diễn ra rất căng thẳng. Dù không thể giành chiến thắng trong các cuộc đối đầu trực tiếp với Man City hay Liverpool, nhưng The Blues vẫn đang chễm chệ ở ngôi đầu tại Ngoại Hạng Anh. Thầy trò HLV Thomas Tuchel chắc chắn không muốn đánh rơi bất kỳ điểm số nào vào thời điểm này. Vậy nên, Man Utd nên cẩn trọng với chuyến đi xa nhà của mình.

Thiếu vắng Lukaku trên hàng công, Chelsea còn khó đoán và đáng sợ hơn. Bởi đội chủ sân Stamford Bridge có thứ vũ khí đáng sợ nơi hàng thủ. Khả năng tấn công đa dạng nơi hậu tuyến là thứ khiến mọi đội bóng ở Ngoại Hạng Anh hay thậm chí là Champions League phải thực sự để mắt tới. Các cầu thủ phòng ngự của Chelsea đã ghi tổng cộng 16 bàn và có 10 kiến tạo trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa. Hai sơ đồ 3-4-3 và 3-5-2 của HLV Tuchel phát huy tốt nhất những điểm mạnh trong đội hình Chelsea sở hữu.

Bộ đôi Wingback của The Blues luôn biết cách để hỗ trợ tấn công và đặc biệt là có thể ghi bàn không khác gì một tiền đạo. Trong khi đó, những trung vệ ở hàng thủ 3 người của họ đều sẵn sàng dâng cao khi có cơ hội và luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Juventus là đội bóng mới nhất thấm thía được sự lợi hại của hàng thủ của Chelsea.

hang-thu-chelsea-8783
Quỷ đỏ sẽ phải đối mặt với hàng thủ vô cùng chắc chắn của Chelsea

Nhìn lại Man Utd, đội bóng này vẫn luôn bị động trước những đợt tấn công của đối thủ. Hành quân tới Stamford Bridge, Quỷ đỏ khó lòng thoát khỏi thế ‘gọng kìm’ mà đội chủ nhà tạo ra. Bởi đoàn quân do HLV Thomas Tuchel dẫn dắt luôn biết cách bóp nghẹt đội bóng mà mình phải gặp và họ chỉ thất thế trước một Man City cầm bóng quá vượt trội tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn luôn khó lường khi đối đầu với những CLB thuộc Big 6, Man Utd có thể chơi bất ngờ chơi hay trong trận đấu mà họ được đánh giá thấp hơn. Cần phải đặc biệt lưu tâm một thông số là Chelsea đã không thể thắng trong 7 trận đấu gần nhất phải gặp nửa đỏ thành Manchester.

‘Máy chạy’ cực khủng được Liverpool quan tâm để thay thế SalahChia tay Dortmund, Haaland đích thân chỉ ra bến đỗ tiếp theo

Cú đánh đầu vào lưới Real Sociedad của De Jong ở mùa giải 2020/21

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Man Utd Chelsea Ngoại Hạng Anh Ralf Rangnick
Xem thêm