Quảng cáo

Nhuần nhuyễn bài tủ, Indonesia khiến thầy Park đau đầu

Thứ sáu, 04/06/2021 13:59 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Indonesia đã chơi cực kỳ quyết tâm trước thầy trò HLV Akira Nishino và khiến thầy Park phải dè chừng cho trận đấu sắp tới.

Quả cảm cầm hòa Thái Lan

Lượt trận đầu tiên của bảng G trên đất UAE cuối cùng đã diễn ra, theo đó kết quả của cả 2 trận đấu vẫn đều có lợi cho ĐTVN khi “Những chiến binh sao Vàng” tiếp tục “dậm chân tại chỗ” ở vị trí số 1. Để thầy trò HLV Park Hang Seo giữ vững lợi thế như vậy có công rất lớn thuộc về ĐT Indonesia, họ cầm hòa quả cảm trước Thái Lan trên sân Al Maktoum.

Bước vào trận đấu trước “Bầy voi chiến”, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chẳng còn gì để mất, bởi họ đang đứng bét bảng và không còn cơ hội nào để vượt qua vòng loại World Cup 2022. Vậy nên đội bóng xứ vạn đảo chơi tự tin, trong số các cầu thủ đội hình ra sân phần lớn là những nhân tố thuộc lứa U để chuẩn bị cho SEA Games 31 nên ai nấy đều muốn thể hiện bản thân.

Mặc dù vậy, Thái Lan vẫn nhỉnh hơn với lối chơi của mình nên Indonesia dành phần lớn thời gian để phòng ngự, co cụm và chờ những tình huống phản công. Thậm chí, Indonesia còn sẵn sàng chơi 5 ăn 5 thua, chơi rắn, thô bạo, vào bóng bằng cả 2 chân và phần nào khiến đội bóng của HLV Akira Nishino chùn chân.

190761588_2636757969967085_7372765081609653791_n-1622748257
Indonesia đã thi đấu xuất sắc để cầm hòa Thái Lan (Ảnh: FA Thailand)

Cả 2 lần ĐT Thái Lan vươn lên thì cả 2 lần thầy trò HLV Shin Tae Yong gỡ hòa, nó cho thấy sự tiến bộ của đội bóng xứ vạn đảo ra sao mặc dù chỉ có một ngôi sao sáng nhất là Evan Dimas. Cuối cùng Indonesia đã có điểm trên BXH, điều này như một lời cảnh báo tới ĐT Việt Nam ở lượt trận sắp tới.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae Yong phát biểu: “Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ vì họ đã thi đấu hết mình trong trận đấu ngày hôm nay, đặc biệt là Evan Dimas - cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất.

Đội bóng đá có một trận đấu hay trước Thái Lan và tôi muốn dành lời khen cho họ cũng như những cổ động viên của Indonesia. Dù vậy chúng tôi không được tự mãn và cần cải thiện nhiều hơn nữa.

HLV Park Hang Seo cần dè chừng bài tủ của Indonesia

Quả đúng như dự kiến, thầy Park có mặt trên khán đài để chứng kiến “Bầy voi chiến” và đội bóng xứ vạn đảo thi đấu bởi Indonesia sẽ là đối thủ tiếp theo của ĐT Việt Nam ở lượt trận vào 7/6 tới. Ít nhiều nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nhìn ra chiến thuật của đội bạn và thấy được điểm yếu để sẵn sàng cùng các học trò khai thác.

Có thể nói, ĐT Indonesia dưới thời HLV Shin Tae Yong đã hoàn toàn khác. Nếu trước đây đội bóng xứ vạn đảo nổi tiếng với thứ bóng đá tạt cánh đánh đầu với tiền đạo xuất sắc như Boas Salossa thì giờ đây Indonesia dần hạn chế những đường bóng kiểu như vậy, thay đổi lối chơi để tiến bộ hơn.

Bàn thắng gỡ hòa 1-1 trước Thái Lan như một điển hình, khi tiền vệ trung tâm lệch phải có bóng, hậu vệ cánh trái bên phía đối diện sẽ tìm một khoảng trống nhằm khiến hàng thủ của “Bầy voi chiến” phải chú ý.

Điều này vô tình lộ ra sơ hở khu vực trung lộ và điều gì đến cũng đã phải đến. Rất nhiều lần trong trận đấu các cầu thủ áo đỏ làm CĐV Thái Lan phải cảm thấy thót tim với những đường chuyền vào trong vòng cấm.

rsz_23
ĐT Indonesia thương lên bóng bên phía cánh phải tức cánh trái của đối phương.

Ngoài ra, Indonesia cũng rất chăm lên bóng bên phía cánh phải, nơi có sự cơ động của số 14 Asnawi Bahar và số 8 Witan Sulaeman. Điều này vô tình làm HLV Park Hang Seo cảm thấy lo lắng khi khuyết điểm của ĐTVN lại nằm ở vị trí của Đoàn Văn Hậu, người chưa có thể trạng tốt nhất.

Nếu đội bóng xứ vạn đảo vẫn giữ nguyên lối chơi và tấn công vào vị trí đó ở lượt trận sắp tới thì sẽ là bài toán cho nhà cầm quân người Hàn trong việc lựa chọn nhân sự phù hợp.

rsz_112
Đây là cánh mà HLV Park Hang Seo đang tìm một nhân sự phù hợp.

Tuy nhiên, cánh phải của Indonesia đều là những cầu thủ trẻ độ tuổi 1999 và 2001, họ còn lộ ra đôi chút điểm yếu về chuyên môn. Nhiều tình huống bộ đôi kể trên con đỡ bóng hụt, chọn sai điểm rơi. Trong khi đó, ở cánh trái ĐTVN còn đó Phan Văn Đức sẵn sàng tạo bất ngờ.

Chắc chắn, HLV Shin Tae Yong biết rõ yếu điểm của đội bóng mình ở đâu và ông sẽ chuẩn bị thật kỹ trước trận đấu gặp Việt Nam. Vậy nên thầy trò HLV Park Hang Seo hơn bao giờ hết phải dè chừng và có đấu pháp hợp lý.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Indonesia ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam Bầy voi chiến đội bóng xứ vạn đảo Akira Nishino Shin Tae Yong Park Hang Seo vòng loại World Cup 2022
Xem thêm