Riot Games 'ra tay' xử lý những trường hợp gian lận điểm xếp hạng

Thứ hai, 05/04/2021 11:18 AM (GMT+7)
A A+

Riot Games bắt đầu xử lý các hành vi trao đổi trận thắng và dàn xếp kết quả trận đấu trong Tốc Chiến bằng việc phát hiện và cấm người chơi vi phạm ngay lập tức. Những người chơi đó sẽ bị thu hồi toàn bộ phần thưởng trong Mùa Giải Xếp Hạng 1 và tài khoản của họ sẽ bị giáng xuống bậc Sắt IV.

Trao đổi trận thắng (win trading) là hình thức gian lận khi người chơi cố tình thao túng hàng chờ tìm trận để được xếp vào một trận đối đầu với nhau, từ đó có thể dàn xếp kết quả trận đấu (thắng hoặc thua). Đây là vấn đề nhức nhối xảy ra ở top thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thi đấu của Tốc Chiến, nơi mà số lượng người chơi ít hơn và các vị trí đứng đầu là khao khát của mỗi người chơi.

Trao đổi trận thắng là hành vi có thể dẫn đến việc cấm chơi. Hành vi này không chỉ gây ức chế cho người chơi trong các trận đấu nói riêng, mà còn ảnh hưởng đến tính công bằng của bảng xếp hạng nói chung. Vì vậy, chúng tôi sẽ ngay lập tức xử lý những tài khoản vi phạm như sau:

  • Các tài khoản có hành vi trao đổi trận thắng nhiều nhất sẽ bị cấm vĩnh viễn.
  • Các tài khoản khác bị phát hiện có chứng cứ trao đổi trận thắng sẽ bị cảnh cáo bằng cách cấm chơi 7 ngày, cũng như bị thu hồi toàn bộ phần thưởng trong Mùa 1. Đồng thời, những tài khoản đó sẽ bị giáng xuống bậc Sắt IV và nếu tái phạm sẽ bị cấm chơi vĩnh viễn.
Screenshot_5

Cũng như các hình thức gian lận khác, cuộc chiến chống trao đổi trận thắng không chỉ diễn ra trong ngày một ngày hai, và hình phạt cấm chơi không thể bao quát toàn bộ tất cả những vi phạm. Chúng tôi đang thực hiện một số thay đổi về hệ thống để đối phó với tình trạng này và sẽ cập nhật thêm thông tin cho các bạn.

Dù vậy, để hạn chế trường hợp người chơi "bị oan", Riot Games sẽ rất thận trọng về các tiêu chí sẽ áp dụng lần này (giả dụ, nếu thỉnh thoảng bạn có một trận đấu khó khăn hoặc nhận thấy đồng đội có hành vi bất thường mà bạn không ủng hộ, thì bạn sẽ được xem là không vi phạm).

Đảm bảo tính công bằng trong thi đấu là một trong những trọng tâm phát triển của Tốc Chiến trong năm 2021 và hành trình này vẫn còn rất dài. Trao đổi trận thắng chỉ là một phần trong đó. Vì vậy, Riot Games sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp nhằm duy trì sự cân bằng trong trò chơi, xử lý hành vi gian lận, gây rối và đảm bảo độ ổn định trong trận đấu để người chơi có thể an tâm leo hạng.

Author Thethao247.vn Kiên Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
LMHT Tốc Chiến Tốc Chiến gian lận xếp hạng Buff bẩn Tốc Chiến win trading
Xem thêm