Quảng cáo

Hy hữu: CLB Việt Nam bỏ giải vì cầu thủ lập gia đình

Thứ ba, 15/02/2022 14:44 PM (GMT+7)
A A+

CLB bóng đá nữ Sơn La không thể tham dự giải vô địch Quốc gia 2022 do không đủ quân số.

Tại giải nữ vô địch quốc gia 2022, CLB Sơn La sẽ không thể tham dự do không đủ số lượng cầu thủ. Nguyên nhân được đưa ra là các cầu thủ nữ bỏ đá bóng để về lấy chồng hay đi làm công nhân tại các khu công nghiệp.

Quyết định trên được các cầu thủ CLB nữ Sơn La đưa ra do những khó khăn về mặt kinh tế trong thời gian đi theo bóng đá chuyên nghiệp. Xác nhận với Thanh Niên, HLV trưởng Lường Văn Chuyên cho biết:

"Tôi rất buồn. Không thể dự giải VĐQG 2 mùa 2021, 2022 là điều rất đáng tiếc nhưng không còn cách nào khác. Do không có tài trợ nên nhiều em vẫn bỏ để lấy chồng, làm nghề khác thu nhập tốt hơn.

img-56591_oxpp (2)
CLB bóng đá nữ Sơn La bỏ giải vì cầu thủ lập gia đình (Ảnh: Internet)

Nếu có nhà tài trợ thì tốt quá, chúng tôi có thể mạnh dạn tuyển nhiều hơn để lỡ có ai nghỉ vẫn còn người. Các em có thêm thu nhập không còn phải nghỉ đi làm công nhân, có lấy chồng vẫn theo bóng đá được".

Trước đó, vào năm 2021, CLB bóng đá nữ Sơn La cũng đã phải bỏ giải do gặp khó khăn về kinh tế và lực lượng. Cách đây ít lâu, các cô gái Sơn La đã gây ấn tượng với khán giả ở giải U19 Quốc gia 2021. Quàng Thị Hương Lan nén đau thi đấu dù cho bị trật khớp ngón tay.

Tại giải nữ vô địch quốc gia 2021, CLB TP.HCM đã đoạt chức vô địch sau khi đánh bại Hà Nội Watabe. Cầu thủ lập công cho CLB TPHCM là đội trưởng Huỳnh Như.

Quả bóng Vàng nữ Việt Nam: Ai cũng là người xứng đáng

Highlights Việt Nam 2-1 Đài Bắc Trung Hoa | VCK ASIAN Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
clb sơn la bóng đá nữ giải nữ vô địch quốc gia
Xem thêm