Quảng cáo

Những sao V-League trong giới bóng đá phủi

Thứ năm, 10/12/2020 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Phủi là sân chơi phong trào dành cho những cầu thủ không chuyên. Tuy nhiên, có những ngôi sao đá tại V-League lại thường xuyên tham gia bóng đá phủi.

Thành Lương (Hà Nội FC)

Tiền vệ Thành Lương là chủ nhân của 4 Quả bóng vàng Việt Nam. Lương "dị" sở hữu chiếc chân trái ma thuật hiếm có của bóng đá Việt Nam. Tại HPL, Thành Lương thường xuyên ra sân trong màu áo EOC. Thành Lương luôn biết cách phô diễn kỹ thuật chuyên nghiệp trên sân phủi khiến khán giả mê mệt.

Từ khi còn tập cho đội trẻ ACB trước đây, lúc nào rảnh Lương 'dị' đều xách giày ra sân đá giải phong trào. Tuy là ngôi sao tại CLB Hà Nội nhưng Thành Lương luôn thoải mái với đồng đội trên sân phủi và thi đấu hết mình kể cả đây là giải không chuyên.

Văn Quyết (Hà Nội FC)

Cầu thủ của đội bóng Thủ đô đá cho đội bóng quê hương là Suzika Hữu Bằng. Ở V-League 2016, Văn Quyết còn tìm đến sân phủi để có cảm giác bóng sau khi nhận án phạt bị treo giò.

Những sao V-League nổi tiếng trong giới bóng đá phủi Ảnh 1
Văn Quyết xuất hiện trên sân phủi mỗi khi có thời gian

“Thi đấu trên sân phủi giúp tôi thoả nỗi nhớ bóng đá khi bị treo giò ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, đồng thời duy trì được phong độ để chờ ngày trở lại”, tiền đạo của CLB Hà Nội chia sẻ.

Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh)

Nghiêm Xuân Tú đá trận đầu tiên tại V-League khi đã 25 tuổi. Tiền vệ này mắc phải căn bệnh hiểm nghèo nhưng vẫn nuôi niềm đam mê trái bóng tròn. Xuân Tú từng từ chối đợt xạ trị vì trót nhận lời đi đá phủi với 1 người bạn. Vượt qua bạo bệnh, Nghiêm Xuân Tú trở thành 1 trong những ngôi sao hàng đầu sân phủi miền Bắc lúc bấy giờ trong màu áo Cường Quốc FC.

Những nỗ lực phi thường của Nghiêm Xuân Tú đã lọt vào "mắt xanh" của HLV Mai Đức Chung. Anh nhanh chóng được CLB Thanh Hóa ký hợp đồng.

anh-1
Hành trình kỳ diệu của Nghiêm Xuân Tú từ bóng đá phủi đến sân chơi V-League

Sau 2 năm tại Thanh Hóa, Xuân Tú đầu quân cho Than Quảng Ninh. Tại đây, Nghiêm Xuân Tú cùng với Mạc Hồng Quân, Nguyễn Hải Huy,... đã tạo nên hàng tấn công vững chắc cho đội bóng đất Mỏ.

Trước đó, ở AFF Cup 2016, Xuân Tú được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển tập trung nhưng cuối cùng lại dính chấn thương đáng tiếc nên đành lỡ hẹn với ĐTQG.

Tô Văn Vũ (Bình Dương)

Trước khi đến với bóng đá chuyên nghiệp, Tô Văn Vũ từng làm nghề đánh giày. Văn Vũ xin vào đá giải phong trào với 1 đội bóng toàn dân văn phòng.

Ở sân chơi phủi, Tô Văn Vũ có những màn trình diễn chói sáng. Văn Vũ may mắn được gọi đá cho Đồng Nai ở hạng Nhất năm 2014. Sau đó, anh được HLV Bình Dương gọi về thử việc.

Văn Vũ từng được HLV Park Hang Seo triệu tập lên ĐT nhưng lại sớm phải nói lời chia tay do chấn thương. Tô Văn Vũ có lối chơi khéo léo cùng khả năng xoay sở tình huống tốt, anh nhanh chóng trở thành thủ quân của CLB Bình Dương.

Cựu HLV ĐTVN: 'Đối thủ đã nghiên cứu lối chơi của HLV Park'

Đội trưởng Tô Văn Vũ - người đi lên từ bóng đá phong trào (nguồn: VPF Media)

Author Thethao247.vn Linh Thùy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
phủi Nghiêm Xuân Tú Thành Lương Văn Quyết Tô Văn Vũ
Xem thêm