Quảng cáo

Báo Thái chỉ thẳng 'vấn đề nghiêm trọng' của ĐT Thái Lan khi để ĐT Việt Nam vượt mặt

Thứ tư, 11/08/2021 11:50 AM (GMT+7)
A A+

Bài viết mới nhất trên trang komchadluek chỉ ra rằng, ĐT Thái Lan không phải đăng gặp vấn đề về những huấn luyện viên.

VIDEO: Quang Hải tham gia chiến dịch đặc biệt cùng FIFA (Nguồn: FIFA)

ĐT Thái Lan đang trải qua những ngày tháng có thể xem là đen tối nhất trong lịch sử. Bởi lẽ, trong suốt 3 năm gần đây, "Voi chiến" không giành được bất cứ 1 danh hiệu lớn nào khi thể hiện một phong độ yếu kém.

Chính bởi sự thụt lùi của ĐTQG Thái Lan đã tạo điều kiện để ĐT Việt Nam vươn lên trở thành đội bóng số 1 khu vực. Bằng chứng là dưới thời HLV Park Hang Seo, "Những chiến binh sao vàng" đã liên tiếp gặt hái những thành công vang dội mà thậm chí ngay cả ở thời "hoàng kim" thì ĐT Thái Lan cũng chưa thể làm được.

Sự sa sút của ĐTQG Thái Lan trở thành một đề tài được truyền thông nước này nhắc đến rất nhiều. Có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân của chuỗi phong độ yếu kém mà ĐT Thái Lan đang có. MớI đây nhất, tờ komchadluek đã có bài nhận định rất dài nói về câu chuyện liên quan đến HLV của ĐT Thái Lan.

"Huấn luyện viên luôn là một tấm bia đỡ đạn cho sự thất bại của ĐT Thái Lan ở bất cứ giải đấu nào. Khi chúng ta thua trận, mọi sức ép và chỉ trích sẽ được hướng đến các HLV. Tuy vậy, có phải thực sự họ là nguyên nhân chính dẫn đến điều đó thì chúng ta không thể khẳng định.

cdv-thai-lan-chung-ta-se-toan-thang-ca-3-tran-con-lai1613637809
ĐT Thái Lan đang có chuỗi phong độ không thể tệ hơn.

Bóng đá thế giới hay khu vực châu Á đều chọn HLV phải hù hợp thực sự với ĐTQG đó. Hãy xem lại ĐT Thái Lan, trước khi HLV Akira Nishino tới đây thì mấy ai xem ông ấy và ĐTQG thực sự phù hợp.

Phong cách truyền thống và điểm mạnh của ĐT Thái Lan là khác hoàn toàn so với triết lý chơi bóng của HLV người Nhật. Vậy nên, FAT có vẻ như đã không thực sự nghiên cứu kỹ về HLV này mà lựa chọn phần lớn là vì danh tiếng. Một HLV giỏi nhưng không có trong tay những con người phù hợp thì cũng thật khó để thành công", cây viết Pitphan nhận định.

"Sự phù hợp là điều mà chúng ta đang tìm kiếm. Một HLV giỏi như Akira Nishino còn không thể biến ĐT Thái Lan trở nên lợi hại được thì FAT cần cân nhắc lại vấn đề liên quan đến phù hợp.

Kiatisak là một HLV như thế, anh ấy không quá nổi tiếng trên thế giới nhưng thực sự là thích nghi rất tốt với ĐTQG Thái Lan. Anh ấy hiểu tâm lý từng cầu thủ và tất cả xem nhau như gia đình.

Có lẽ, không phải tìm kiếm đâu xa, những HLV phù hợp với ĐT Thái Lan đang ở ngay trước mắt. Đây là một vấn đề nghiêm trọng và cần được nhìn nhận từ bây giờ", tờ komchadluek kết luận.

Trung Quốc ‘vừa mừng vừa lo’ sau thông báo của LĐBĐ Việt Nam

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Thái Lan ĐT Việt Nam HLV Akira Nishino
Xem thêm