Quảng cáo

'Ông kẹ của ĐT Việt Nam tại VLWC' chính thức bị loại khỏi giải đấu lớn

Thứ bảy, 11/12/2021 05:17 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Oman đã không thể làm nên bất ngờ trước một Tunisia quá đẳng cấp tại vòng tứ kết Arab Cup 2021.

Dù được đánh giá cao nhất ở bảng B, nhưng trên thực tế, Tunisia lại chơi không thực sự tốt ở vòng đấu bảng. Họ chỉ có được vị trí nhất bảng khi thắng trận cuối trước UAE, đội khi đó đã chính thức có vé đi tiếp.

Đội hình Tunisia mà HLV Mondher Kebaier mang đến Qatar ở giải này không thực sự đặc biệt. Ngoại trừ Mohamed Drager đang chơi cho Nottingham Forest và Hannibal Mejbri từ U18 Man Utd, số còn lại hầu hết đang chơi bóng trong nước hoặc khu vực.

Ở phía đối diện, Oman đã giành được vị trí thứ 2 tại bảng A với 4 điểm có được. Đây thực sự là bất ngờ lớn bởi bảng này có sự góp mặt của chủ nhà Qatar và Iraq, đội bóng hàng đầu châu Á trong những năm trở lại đây.

Tunisia và Oman chưa bao giờ gặp nhau trong một trận đấu chính thức. Chỉ có một trận giao hữu cách đây 10 năm. Khi đó, Oman đã tạo ra bất ngờ với chiến thắng 2-1 trước đại diện của Bắc Phi. Nhưng họ khó có thể làm lại điều này ở trận đấu tại vòng tứ kết Arab Cup 2021.

[Downloader.la]-61b3d0cf03e2e
Hành trình của Oman tại Arab Cup 2021 đã chính thức dừng lại.

Và thực tế, kịch bản ở màn đối đầu giữa hai đội tại Arab Cup 2021 đã diễn ra đúng với những dự đoán ban đầu. Bước vào trận đấu với một sự tự tin lớn, Tunisia thể hiện sự vượt trội bằng việc ép sân hoàn toàn Oman. Tuy vậy, cũng phải đến tận phút 66, họ mới có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Xuất phát từ một pha cản phá kém cỏi của thủ môn Oman, Jaziri Seifeddine đã rất nhanh chân tận dụng thời cơ để đệm bóng ở cự ly 5m50, tung nóc lưới đội bạn.

Có bàn thắng dẫn trước, những tưởng Tunisia sẽ thoải mái hơn trong việc áp đặt thế trận. Tuy vậy, đây cũng chính là khoảnh khắc mà Oman vùng lên mạnh mẽ. Phút 66, Arshad Al Alawi gỡ hòa cho Oman nhờ một cú sút xa đầy táo bạo.

Trận đấu diễn ra sôi nổi trong những phút cuối cùng. Tuy nhiên, đẳng cấp của Tunisia đã được thể hiện đúng lúc khi Msakni ấn định tỉ số 2-1 cho đội bóng này bằng một pha làm bàn mẫu mực.

Thắng trận tuyết phục, ĐT Tunisia hiên ngang bước vào vòng bán kết Arab Cup 2021 với một sự tự tin cực lớn.

Cầu thủ U23 Việt Nam lập công, HAGL hủy diệt đối phương trong cơn mưa bàn thắng

Author Thethao247.vn Chí Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Kết quả Tunisia vs Oman Oman vs Tunisia kết quả Arab Cup 2021
Xem thêm