Gái xinh xứ Nghệ lột xác với "body nóng bỏng" sau nhiều lần stress vì bị chê ngoại hình

Thứ hai, 29/03/2021 16:18 PM (GMT+7)
A A+

Sau những năm tháng tự ti vì ngoại hình, Phương Thúy được chính học sinh của mình thôi thúc đi tập gym. Hiện tại, cô nàng đã chuyển hẳn sang làm huấn luyện viên và được mọi người mệnh danh là "tiên nữ cử tạ" nhờ body siêu quyến rũ.

Từ một cô sinh viên có sức khỏe không tốt, hay bị chứng tụt huyết áp và thiếu sức sống, Phương Thúy đã quyết định lột xác, chinh phục body nóng bỏng và cải thiện sức khỏe nhờ Fitness.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Thúy đã đưa ra quyết định rẽ hướng chuyển sang làm huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhằm giúp thay đổi body cho rất nhiều người. Cùng trò chuyện để hiểu hơn về cô bạn "tiên nữ cử tạ" Nguyễn Phương Thúy này nhé!

Bạn có thể giới thiệu qua về bản thân được không?

Mình là Nguyễn Phương Thúy, hiện nay mình 25 tuổi. Hiện tại công việc chính của mình là huấn luyện viên thể hình tự do, mình dạy cả online. Sau khi tốt nghiệp Đại học thì mình quyết định chuyển sang theo hẳn Fitness luôn, chắc là do đam mê quá! Sau 4 năm tập luyện thì chỉ số của mình bây giờ là: cao 1m65, nặng 52kg, số đo 3 vòng là 85-59-92.

Phuong Thuy
Đường cong hút mắt của Phương Thúy sau 4 năm theo đuổi Fitness

Lý do vì đâu mà bạn quyết định rẽ theo hướng huấn luyện viên thể hình?

Ngay từ thời đi học mình đã rất sợ béo, bởi vì khung xương to, phần đùi và bắp tay của mình khá nhiều mỡ thừa, dễ tăng cân cộng thêm mình đã áp dụng nhiều cách giảm cân không khoa học lắm nên ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau đó thì mình có thần tượng hot girl Tra Li, chị có 1 cú thay đổi ngoạn mục trong vóc dáng và cả tinh thần, sức khỏe. Nên mình quyết tâm cũng phải làm được, và thế là mình theo đuổi bộ môn Fitness chuyên nghiệp.

Mong trai dao
Phương Thúy sở hữu vòng 3 trái đào & cơ bụng số 11 cực chuẩn

Sau 4 năm theo đuổi Fitness, Thúy có lời khuyên nào cho các bạn nữ muốn cải thiện body không?

Với các bạn nữ muốn sở hữu vòng eo thon gọn cùng cơ bụng số 11 thì Thúy nghĩ... không nên tập bụng quá nhiều. Bởi vì khi bụng chúng ta còn đang nhiều mỡ, tập bụng nhiều quá khiến bụng săn lại, kèm theo sự dày lên của cơ làm cho vòng eo của bạn còn to hơn trước! Thay vào đó, chúng ta nên tập gym kết hợp cardio trước để giảm mỡ toàn thân, hông tròn và săn sẽ giúp eo của bạn trông nhỏ đi rất nhiều.

Dưới đây là giáo trình của "cô giáo thể hình" Phương Thúy để có body hoàn hảo như hiện tại, các bạn nữ có thể tham khảo thực hiện nhé!

1. Lịch tập luyện giảm mỡ - tăng cơ

Việc setup 1 lịch tập luyện cần phù hợp với thể trạng và điều kiện, cũng như cuộc sống của mỗi người. Thúy sắp xếp 1 tuần có 4 - 5 buổi tập, kết hợp chạy bộ ngoài trời để tinh thần thoải mái hơn.

Toc ngan
Hình ảnh trước & sau khi tập gym của Phương Thúy. Cô nàng cũng quyết định cắt phăng mái tóc ngắn để trông cá tính và khỏe khoắn hơn
  • Cụ thể, cô nàng xác định xây dựng cơ thể cân đối, thon thả và vẫn giữ được nét mềm mại nên tập đều các bài tập toàn thân. Tuy nhiên tập trung nhiều vào tập mông, bao gồm các bài tập: Squat, Lunge, Deadlift, Hipthrust, Hip Abduction...
  • Ngoài ra, tập luyện kháng lực (gồm Band, tạ hay Bodyweight) cũng giúp đảm bảo lượng cơ - body săn chắc. Cô nàng chọn mức tạ, cường độ cardio và tăng volume theo tuần để phát triển cơ tốt nhất. Việc tập luyện đúng cách cũng giúp cô nàng giảm tải căng thẳng từ ăn uống.
  • Trong quá trình tập, cần chú trọng cảm nhận cơ, tránh việc đùi hay bắp tay và vai phát triển quá nhiều khiến cơ thể bị đô như nỗi sợ của các bạn nữ.

Cô nàng chia sẻ thêm: "Mình từng tập từ 48kg lên 56kg trông to con lắm, dân tập khen đẹp còn người bình thường bảo trông hơi thô nên mình không tự tin, cuối cùng mình đã tìm ra phương pháp tập luyện mới giảm từ 56 xuống 52kg. Cơ thể thon gọn nhưng vẫn giữ được những đường cong đẹp. Ai bảo tập gym là đô con? Chúng ta vẫn có thể thon thả như các hình mẫu của mình đấy thôi!"

Duong cong
Nhờ việc tập gym hợp lý, Phương Thúy vẫn giữ được những đường nét mềm mại, tha hồ diện váy body thu hút mọi ánh nhìn

2. Chế độ dinh dưỡng khoa học

Phương Thúy chia sẻ: "Chế độ ăn là điều mình thấy thú vị nhất trong việc tập luyện, một khi bạn hiểu rõ cơ thể mình cần ăn cái gì, bao nhiêu là vừa, thời gian ăn thế nào, ăn ra sao,… thì việc kiểm soát cân nặng sẽ nằm trong tầm tay. Với mình tập luyện và ăn uống khoa học là chế độ ăn cân bằng giữa các thành phần: tinh bột - đạm - chất béo với hàm lượng sao cho phù hợp với mục tiêu cá nhân.

Cho dù bạn có dùng phương pháp ăn kiêng, tập luyện nào đi chăng nữa thì bản chất của việc quản lý cân nặng vẫn là tính toán lượng calories nạp vào và calories tiêu thụ theo công thức:

  • Tăng cân: calo in > calo out
  • Giảm cân: calo in < calo out
  • Giữ cân: calo in = calo out

Dựa vào quy luật trên, mình có thể chọn lọc những món ăn mình ưa thích mà không cần phải quá khắt khe, đúng như câu ăn ngon mà dáng vẫn thon!"

Để xây dựng cơ bắp và giảm mỡ, cần nạp đủ lượng protein và chú trọng bổ sung protein vào bữa sau tập. Protein thu nạp từ các nguồn tự nhiên như thịt bò, gà, cá, tôm... Ngoài ra, không nên cắt bỏ hoàn toàn tinh bột và cung cấp đầy đủ vitamin + khoáng chất để cơ thể luôn khoẻ mạnh, cơ bắp phục hồi nhanh chóng.

"Và cuối cùng, chúng ta cần đảm bảo cân bằng tâm sinh lý, cường đô tập luyện với sinh hoạt cá nhân để giảm tải tối đa stress, tránh tăng trưởng hormone cortisol gây ra nhiều hệ luỵ đến sức khỏe. Thúy luôn ghi nhớ "3 không" như sau:

  • Không nhịn ăn
  • Không tập quá nhiều (4-5b/1 tuần là tốt nhất)
  • Không tập quá lâu

Đừng bao giờ nhịn ăn cả tuần, húp cháo cầm hơi xong cuối tuần ăn thả ga bạn nhé!" - Cô nàng PT chia sẻ.

>>> Xem ngay 25 loại thực phẩm dễ tìm cứ ăn là giảm cân

Author Thethao247.vn Quỳnh Lan / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
huấn luyện viên thể hình Hot gymer
Xem thêm