Quảng cáo

AFC vinh danh 'người hùng thầm lặng' của ĐT Việt Nam

Thứ năm, 06/01/2022 18:50 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Châu Á (AFC) vừa điền tên đại diện của bóng đá Việt Nam vào danh sách vinh danh ở giải thưởng cao quý của châu lục.

VIDEO: ĐT Việt Nam liên tục bị đối phương phạm lỗi (Nguồn: Next Media)

Bóng đá Việt Nam đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ để nâng cao vị thế trong khu vực, có được sự ghi nhận từ giới chuyên môn quốc tế. Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) tiếp tục vinh danh những cống hiến to lớn của đại diện Việt Nam trong sự phát triển chung của châu lục.

Để có được những thành tích thi đấu ấn tượng, bên cạnh công sức của các cầu thủ và ban huấn luyện là đóng góp không nhỏ của đội ngũ y tế, các bác sĩ - những người được ví như "người hùng thầm lặng" tại ĐT Việt Nam. 

20180824_111754-e1641465899509
Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền điều trị chấn thương cho Đình Trọng tại ASIAD 2018 (Ảnh: VFF)

Theo đó, LĐBĐ Châu Á vừa công bố danh sách các y bác sĩ được vinh danh tại giải thưởng Y học AFC lần thứ 3. Việt Nam có hai bác sỹ được vinh dự nhận giải thưởng cống hiến 15 năm của Ban Y học AFC là bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền và bác sĩ Phạm Thị Thủy.

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền là một trong những bác sĩ có thâm niên trong ngành y học thể thao Việt Nam với nhiều đóng góp và cống hiến đầy giá trị. Bác sĩ Hiền từng đảm nhiệm vị trí bác sĩ của ĐT Việt Nam từ năm 1995 – 2012, đồng thời là thành viên của Ban Y học Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Bác sĩ Hiền là người đã chữa trị chấn thương cho nhiều thế hệ cầu thủ ĐT Việt Nam như Đình Trọng, Bùi Tiến Dũng hiện tại hay xa hơn là Phan Văn Tài Em, Như Thành của lứa vô địch AFF Cup 2008 và cựu danh thủ Công Minh. Hiện ông đang đảm nhiệm vị trí Trưởng phòng Y học thể thao Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội.

Cùng gắn bó với bóng đá Việt Nam, bác sĩ Phạm Thị Thủy là bác sĩ của đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trong suốt 18 năm từ 2000-2018. Bác sĩ Thủy cũng từng đảm nhiệm vai trò Phó Trưởng khoa Ngoại trú, bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Nhân tố mới cho ĐTVN tự 'mất điểm' với HLV Park sau trận thua HAGL

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam AFC vinh danh châu á
Xem thêm