Quảng cáo

Cựu HLV ĐT Thái Lan nói điều bất ngờ về ĐT Việt Nam sau AFF Cup

Thứ năm, 06/01/2022 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV Steve Darby của ĐT Thái Lan chia sẻ về sức mạnh của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại sau AFF Cup 2021.

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

ĐT Việt Nam đã có những ngày cuối năm 2021 trầm lắng khi không thể bảo vệ thành công ngôi vương AFF Cup trước sự xuất sắc của người Thái. Trở về từ chiến dịch tại Singapore, thầy trò HLV Park Hang Seo hướng đến sự thay đổi lớn trong năm mới 2022 với những kế hoạch quan trọng sắp tới.

Dù không thể bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam vẫn giữ vị thế số 1 Đông Nam Á với thứ hạng cao nhất khu vực trên BXH FIFA ở hạng 98 thế giới, hơn Thái Lan 15 bậc ở vị trí 113 thế giới. Với thế hệ cầu thủ hiện tại, "Những chiến binh Sao Vàng" cần một cú hích để trở lại mạnh mẽ hơn.

Mới đây, cựu HLV Steve Darby của ĐT Thái Lan vẫn đề cao sức mạnh của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Theo chiến lược gia người Anh, bóng đá Việt Nam đang sở hữu những gương mặt tài năng và hoàn toàn có thể đứng dậy phát triển hơn nữa sau thất bại tại AFF Cup.

Chanathip chia sẻ thật lòng về Quang Hải, Hoàng Đức-100913
Cựu HLV ĐT Thái Lan đề cao thế hệ cầu thủ tài năng của ĐT Việt Nam

Trả lời trang FTBL, HLV Darby cho hay: "Tôi quan sát bóng đá Việt Nam trong 20 năm qua. Họ từng có những cầu thủ tài năng như Nguyễn Hồng Sơn hay Lê Công Vinh trong quá khứ, nhưng thế hệ hiện tại đồng đều và giỏi hơn các đàn anh. Theo tôi, đây là ĐT Việt Nam hay nhất tôi từng chứng kiến".

Dẫu vậy, cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cũng cho rằng ĐT Việt Nam đang chịu nhiều sức ép sau những thất bại tại Vòng loại thứ 3 World Cup và AFF Cup, trước khi hướng đến chuyến làm khách trước ĐT Úc vào ngày 27/1 tới.

"Áp lực từ truyền thông và người hâm mộ sau AFF Cup có thể ảnh hưởng đến đội bóng. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam vẫn đang phát triển và ĐT Việt Nam xứng đáng được tôn trọng.

Tại vòng loại cuối World Cup, dù liên tục bị đánh bại, nhưng họ đã có màn trình diễn đáng nể. Việt Nam chắc chắn đã thu hẹp khoảng cách với các đội bóng lớn hơn tại châu lục. Họ nên sớm quên đi thất bại tại AFF Cup để hướng tới những thành công mới ở Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026", HLV Darby chia sẻ

Hiện tại, ĐT Việt Nam sẽ nghỉ ngơi ít ngày trước khi hội quân trở lại vào ngày 13/1 để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Úc tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. LĐBĐ Châu Á (AFC) mới đây cũng đã công bố danh tính trọng tài bắt chính các trận đấu sắp tới của ĐT Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Nhân tố mới cho ĐTVN tự 'mất điểm' với HLV Park sau trận thua HAGL

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam AFF Cup Thái Lan Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm