Quảng cáo

Malaysia được FIFA 'chi viện tướng mới' sau thất bại tại AFF Cup

Thứ năm, 06/01/2022 17:00 PM (GMT+7)

Tân Giám đốc Kỹ thuật của LĐBĐ Malaysia là người có kinh nghiệm nhiều năm làm việc cho FIFA và AFC.

Mới đây, Malaysia đã đưa ra thông báo chính thức bổ nhiệm ông Scott O'Donell vào vị trí Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) của LĐBĐ nước này. Ông O'Donell từng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau tại FIFA và AFC.

Tân GĐKT của LĐBĐ Malaysia giữ vai trò HLV / Chuyên gia / Cố vấn FIFA với trọng tâm chính là phát triển thanh thiếu niên, phát triển huấn luyện viên, giám đốc kỹ thuật và cố vấn.

Đồng thời, ông O'Donell cũng tham gia hướng dẫn cho các bằng Pro, A, B và C của AFC. Trước đó, từ năm 2015 đến năm  2017, ông là GĐKT của LĐBĐ Ấn Độ. Ngoài ra, sếp mới của bóng đá Malaysia còn từng nắm giữ chức vụ HLV trưởng ĐTQG Campuchia.

FIFA 'chi viện tướng mới' cho Malaysia-101930
Tân GĐKT của LĐBĐ Malaysia giữ nhiều vai trò tại FIFA (Ảnh: FAM)

Nhận nhiệm vụ mới với bóng đá Malaysia, ông O'Donell chia sẻ rằng: "Tôi thấy rằng tuyển Malaysia cần có 1 HLV ngoại để thay đổi tình hình hiện tại. Bóng đá Malaysia cần đi lên theo chiều hướng mới để phát triển dài hạn.

Ngoài ra, công tác đào tạo trẻ cũng cần được chú trọng. Bóng đá nữ và futsal cũng không ngoại lệ".

Sự xuất hiện của ông Scott O'Donell được hy vọng sẽ thổi làn gió mới vào sự phát triển của bóng đá Malaysia nhất là trong bối cảnh Hổ Malay vừa thất bại ở AFF Cup. Tại AFF Cup 2021, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe bị loại ngay từ vòng bảng, thậm chí, họ còn để thua Việt Nam 0-3 và Indonesia 1-4.

Cách đây không lâu, HLV Tan Cheng Hoe cũng đã từ chức khỏi vị trí HLV trưởng ĐTQG Malaysia. Nhiều nguồn tin cho rằng, FAM đang muốn có được sự phục vụ của HLV Kiatisak hay HLV Akira Nishino trong thời gian tới.

Nhân tố mới cho ĐTVN tự 'mất điểm' với HLV Park sau trận thua HAGL

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm trong trận đấu gặp Malaysia. (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng