Quảng cáo

Báo Indo: 'Muốn bắt chước chúng ta, Việt Nam gặp trở ngại lớn'

Thứ tư, 21/07/2021 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Indonesia tỏ ra bất ngờ khi ĐT Việt Nam được cho là quan tâm tới việc sử dụng cầu thủ nhập tịch.

HIGHLIGHT Việt Nam 4-0 Indonesia | VL World Cup 2022 (Nguồn: Next Sports)

Thời gian gần đây xuất hiện một số thông tin về khả năng sử dụng các cầu thủ nhập tịch trong tương lai của ĐT Việt Nam, đặc biệt là trường hợp của thủ thành Filip Nguyễn. Báo giới quốc tế tỏ ra đặc biệt quan tâm tới vấn đề này của “Những chiến binh Sao Vàng”.

Mới đây, truyền thông Indonesia bày tỏ sự thích thú và hợm hĩnh khi cho rằng ĐT Việt Nam đang “bắt chước” đội tuyển xứ Vạn đảo về việc sử dụng cầu thủ nhập tịch, đồng thời khẳng định nhà ĐKVĐ AFF Cup 2018 sẽ khó lòng đuổi kịp họ trong khoản này.

HLV Park: 'Tôi chưa bao giờ nói với Hùng Dũng là Việt Nam sẽ đi tiếp' 50972
Báo giới Indonesia hả hê khi có thể "đi trước" ĐT Việt Nam

Cụ thể, tờ Bolasports có bài viết với tựa đề “Muốn bắt chước bước đi của Indonesia, ĐT Việt Nam gặp trở ngại lớn” nhằm đề cao giá trị của các cầu thủ nhập tịch về khả năng tăng cường sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

Tờ báo này viết: "Chính sách nhập tịch cầu thủ cho ĐT Indonesia đã được thực hiện ráo riết trong 10 năm trở lại đây. Một số cái tên như ví dụ như Cristian Gonzales, Diego Michiels, Sergio van Dijk, John van Beukering, Stefano Lilipaly, cho đến Marc Klok.

Dù cho đến nay vẫn chưa mang lại kết quả nhưng chính sách nhập tịch thực sự đã được Việt Nam để mắt tới. ĐT Việt Nam đã tính đến điều này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022".

Những ngày gần đây, báo chí Trung Quốc cũng rất quan tâm đến khả năng nhập tịch của thủ thành Filip Nguyễn. Nhiều tờ báo cho rằng, nếu như cựu thủ thành của Slovan Liberec chính thức thi đấu cho ĐTQG Việt Nam sẽ là mối nguy lớn cho thầy trò HLV Li Tie.

NÓNG: Filip Nguyễn được quốc tế công nhận có quốc tịch Việt Nam

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Indonesia Filip Nguyễn nhập tịch
Xem thêm