Quảng cáo

ĐT Nữ Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau tấm vé World Cup lịch sử

Thứ hai, 07/02/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nhận vinh dự lớn lao khi trở về nước với việc lần đầu tiên góp mặt tại kỳ World Cup 2023.

HIGHLIGHT Nữ Việt Nam 2-1 Nữ Đài Loan (Nguồn: FPT Play)

Đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử khi hiện thực hóa giấc mơ lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường thế giới với việc đánh bại Đài Loan 2-1 ở trận play-off giành vé tới World Cup nữ 2023. Chiến tích của thầy trò HLV Mai Đức Chung là niềm vui vô bờ bến dành cho người hâm mộ nước nhà trong những ngày đầu năm mới.

Càng khâm phục hơn ý chí, nghị lực của ĐT Nữ Việt Nam khi bắt đầu VCK Asian Cup 2022 với vô vàn khó khăn do ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 đến các thành viên đội tuyển. Những cô gái vàng của chúng ta xuất sắc vượt qua bảng "tử thần" gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Myanmar để lọt vào Tứ kết rồi hiên ngang đánh bại Thái Lan và Đài Loan ở 2 trận play-off.

Với tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2023, ĐT Nữ Việt Nam xứng đáng được tặng thưởng lớn. Bên cạnh số tiền thưởng gần 10 tỷ đồng đến thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung còn nhận được vinh dự đặc biệt ngay sau khi về nước từ hành trình kỳ diệu tại Ấn Độ.

ĐT nữ Việt Nam chơi một trận đấu đầy kiên cường
ĐT Nữ Việt Nam nhận vinh dự đặc biệt sau khi giành vé dự World Cup

Cụ thể, theo chia sẻ của quyền Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, đích thân Thủ tướng sẽ dành thời gian tiếp đón ĐT Nữ Việt Nam và chúc mừng toàn đội khi đội về nước vào ngày 10/2 tới. Được biết, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ đáp chuyến bay về nước vào 22h ngày 10/2.

Cũng theo quyền Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn, sau trận thắng Đài Loan, Thủ tướng đã gửi lời biểu dương tất cả thành viên ĐT Nữ Việt Nam vì thành tích chói sáng này. Thủ tướng khen ngợi các cô gái Việt Nam đã thi đấu quả cảm, với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam. Thủ tướng sẽ kêu gọi xã hội hóa, để thưởng cho đội nữ Việt Nam số tiền 4 tỉ đồng.

Theo kế hoạch, Giải vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (World Cup 2023) do hai quốc gia Australia và New Zealand đăng cai sẽ diễn ra từ ngày 20/7 đến ngày 20/8 năm 2023. Ở lần tổ chức này, World Cup 2023 đã được mở rộng từ 24 lên thành 32 đội. ĐT Nữ Việt Nam có lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi thế giới.

CHÍNH THỨC: Danh sách các đội tuyển châu Á dự World Cup 2023

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam World Cup VCK Asian Cup 2022 Việt Nam vs Đài Loan
Xem thêm