Quảng cáo

HLV ĐT Nữ Việt Nam khen ngợi cầu thủ Việt kiều, 'đánh tiếng' tới VFF?

Thứ sáu, 11/02/2022 13:02 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mai Đức Chung của ĐT Nữ Việt Nam lên tiếng chia sẻ về kế hoạch sử dụng cầu thủ Việt kiều tại trong tương lai, sau kỳ tích tham dự World Cup 2023.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã trở về nước sau hành trình kỳ diệu tại VCK Asian Cup 2022 với chiến tích lịch sử giành tấm vé tham dự World Cup nữ 2023. Thành quả vẻ vang giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung được đền đáp bằng rất nhiều phần thưởng xứng đáng cả về vật chất lẫn vinh dự lớn lao từ Nhà nước.

Sau kỳ tích tham dự World Cup 2023, ĐT Nữ Việt Nam sẽ được nghỉ ngơi khoảng 1 tháng trước khi hội quân trở lại vào đầu tháng 3 để chuẩn bị cho mục tiêu quan trọng nhất trong năm 2022 - bảo vệ tấm HCV SEA Games 31 trên sân nhà. 

Trong ngày trở lại quê hương, HLV Mai Đức Chung cũng đã chia sẻ về kế hoạch của ĐT Nữ Việt Nam trong thời gian tới. Đáng chú ý, nhà cầm quân 71 tuổi đã lên tiếng khen ngợi một số cầu thủ Việt kiều qua đón hứa hẹn mang đến "làn gió mới" ở đội tuyển tại World Cup 2023.

Chia sẻ trong buổi giao lưu với báo Thanh Niên, HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam cho biết: "Bản thân tôi và một số lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) mong muốn có Việt kiều ở nước ngoài về thi đấu. Nhưng, trở ngại lớn nhất là thủ tục. Tuy nhiên, tính đến tháng 7/2023 (World Cup 2023 - PV) thì vẫn còn kịp thời gian.

Screenshot_1
HLV Mai Đức Chung và ĐT Nữ Việt Nam về nước sau kỳ tích dự World Cup (Ảnh: VFF)

Đến nay có 2 cô gái sinh sống ở Úc có dòng máu người Việt. Trong đó có 1 người đá ở vị trí trung vệ, 1 người ở vị trí tiền vệ. Cả hai đều rất trẻ. Khi xem băng hình thì tôi nhận thấy cả hai cầu thủ này đá rất tốt, xông xáo. Nhưng, xin được nhắc lại là nếu về thi đấu cho Tổ quốc thì trở ngại lớn là các vấn đề liên quan đến sinh hoạt, thủ tục… Đặc biệt là vấn đề nhập quốc tịch.

ĐT Nữ Việt Nam đã có kế hoạch cho SEA Games và AFF Cup trong thời gian tới. Về cá nhân tôi, vẫn còn hợp đồng với VFF và nếu dù chỉ còn 1 ngày tôi vẫn tận tâm hết mình. Trước đây, khi bốc thăm, ĐT Việt Nam rơi vào bảng khó khăn, mọi người có hỏi thì tôi đáp rằng chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì".

Trước đó, có thông tin HLV Mai Đức Chung xin thôi dẫn dắt ĐT Nữ Việt Nam tại World Cup 2023 vì lý do sức khỏe. Với những gì đã cống hiến cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá nữ, chiến lược gia sinh năm 1951 đã vinh dự được Thủ tướng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.

U23 Việt Nam nguy cơ bỏ lỡ giải đấu đặc biệt vì lý do bất ngờ

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
ĐT Việt Nam Nữ Việt Nam Mai Đức Chung VFF Việt kiều
Xem thêm