Quảng cáo

Trung Quốc nhận 'kết cục đau đớn' từ FIFA sau trận thua ĐT Việt Nam

Thứ hai, 14/02/2022 08:00 AM (GMT+7)

ĐT Trung Quốc đã nhận tin không thể buồn hơn từ FIFA sau trận thua ĐT Việt Nam ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đúng ngày Mùng 1 Tết.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng các đội tuyển nam tháng 2/2022. Ở lần cập nhật đầu tiên của năm mới, niềm vui đã đến với ĐT Việt Nam khi trở lại vị trí thứ 98 thế giới nhờ trận thắng Trung Quốc ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đúng vào ngày Mùng 1 Tết Nguyên đán (1/2/2022).

Niềm vui của "Những chiến binh Sao Vàng" cũng chính là nỗi thất vọng của đội tuyển xứ tỷ dân. Theo đó, ĐT Trung Quốc đã nhận tin không thể buồn hơn từ FIFA sau trận thua ĐT Việt Nam với việc bị trừ số điểm cực lớn, qua đó rớt hạng trên BXH FIFA tháng 2/2022.

Cụ thể, với việc để thua cả hai lượt trận gần nhất tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (0-2 trước Nhật Bản và 1-3 trước ĐT Việt Nam), ĐT Trung Quốc đã bị trừ tới 23.52 điểm xuống còn 1313.81 điểm và tụt xuống vị trí thứ 74 thế giới. 

Trong đó, thất bại bẽ bàng trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình là nguyên nhân chính dẫn đến sự đi xuống của Trung Quốc trên BXH FIFA. Theo đó, chỉ sau trận thua thầy trò HLV Park Hang Seo, đội tuyển xứ Đại Lục đã bị FIFA trừ tới 15.47 điểm do khoảng cách giữa hai đội là tương đối xa.

[Downloader.la]-6204e654b8426
ĐT Trung Quốc bị FIFA trừ điểm nặng sau thất bại trước ĐT Việt Nam

Truyền thông Trung Quốc cho rằng thất bại trước ĐT Việt Nam có thể sẽ là khởi đầu cho sự sa sút của ĐTQG nước này trong thời gian tới. Mới đây, tờ Sohu có bài viết trước thềm giải đấu giao hữu tại Dubai vào tháng 3 - giải đấu hứa hẹn có sự góp mặt của U23 Việt Nam và U23 Trung Quốc.

"Sau khi đội ĐT Trung Quốc thất bại trước Việt Nam, một số người hâm mộ lo lắng rằng đây chỉ là bước khởi đầu cho sự sa sút của bóng đá Trung Quốc, bởi thực lực của các đội bóng sau càng không thể tin được.

Bây giờ, sức mạnh của U23 Trung Quốc càng kém hơn, không chỉ đa số là những cầu thủ vô danh, mà thậm chí rất khó để có được thời gian thi đấu ổn định ở giải VĐQG, nếu muốn một đội bóng như vậy có thành tích vượt trội thì nó sẽ rất khó khăn".

Bên cạnh đó, truyền thông Trung Quốc còn cho rằng một số tuyển thủ quốc gia có yếu tố bán độ trong trận thua ĐT Việt Nam, khiến đội nhà nhận thất bại đau đớn.

Chia tay Hà Nội FC, Đình Trọng gia nhập 'dải ngân hà'?

U23 Việt Nam gặp 'người quen' ở giải đấu Đông Nam Á

Highlights Việt Nam 3-1 Trung Quốc | Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

MỚI NHẤT