Quảng cáo

Vượt qua Allergri, Mourinho thiết lập nên kỷ lục vĩ đại

Thứ hai, 04/10/2021 16:49 PM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới đây đã đi vào lịch sử giải đấu số 1 của đất nước hình chiếc ủng.

Vào đêm qua, AS Roma đã có trận đấu với Empoli ở vòng 7 Serie A. Và sau 90 phút, câu lạc bộ thủ đô đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 với các pha lập công của Lorenzo Pellegrini và Henrikh Mkhitaryan.

Với 3 điểm trước đội bóng tân binh, thầy trò HLV Jose Mourinho đã leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Đây được xem là thành tích rất tuyệt vời khi mà Người đặc biệt mới chỉ bắt đầu tiếp quản Roma ở mùa hè vừa qua.

Chiến thắng ấy càng thêm phần ý nghĩa khi Mourinho đã thiết lập kỷ lục mới tại Serie A. Cụ thể, cựu thuyền trưởng của Man Utd đã vượt qua Max Allegri để trở thành HLV có số trận bất bại liên tiếp trên sân nhà dài nhất ở Serie A với con số 42 trận. Trong khi đó, Allegri chỉ mới sở hữu chuỗi 41 trận bất bại tại sân nhà.

jose-mourinho
Mourinho vẫn đang thể hiện được tài năng cầm quân của mình tại Serie A

Thành tích của Mourinho được bắt đầu từ khi ông làm việc ở Inter Milan vào năm 2008. Người đàn ông 58 tuổi này luôn được biết đến là HLV sở hữu thành tích tốt ở sân nhà. Tại Ngoại hạng Anh cùng Chelsea trong giai đoạn 2004-2007, ông từng thiết lập kỷ lục tương tự.

Ngoài ra, từng có thời điểm nhà cầm quân người Bồ Đào Nha được sách kỷ lục Guiness vinh danh vì thành tích bất bại trên sân nhà trong suốt 9 năm với các CLB như Porto, Chelsea, Inter Milan hay Real Madrid.

Với những gì đã làm được trong nhiều năm qua, Mourinho xứng đáng được vinh danh là một trong những HLV xuất sắc nhất mọi thời đại.

Những khoảnh khắc tuyệt vời của Cengiz Under ở AS Roma

Mourinho 'giận cá chém thớt' sau trận thua Lazio

Mourinho lên kế hoạch ‘hút máu’ đội bóng cũ

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Mourinho Serie A AS Roma
Xem thêm