Quảng cáo

Xúc động: Video Barca tri ân những cống hiến của Messi

Thứ sáu, 06/08/2021 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Sau hơn 20 năm gắn bó, Messi đã chính thức chia tay Barcelona.

Rạng sáng 6/8 (giờ Việt Nam), trang chủ của Barcelona đã đưa ra thông báo chính thức, rằng Lionel Messi sẽ không ký hợp đồng mới với đội bóng.

BLĐ của Blaugrana giải thích rằng, dù trước đó đôi bên đã đạt thỏa thuận và lên kế hoạch hoàn tất hợp đồng mới trong ngày hôm nay (5/8 theo giờ địa phương). Tuy nhiên những quy định của BTC La Liga về tài chính và cơ cấu đã dẫn đến “cuộc chia ly” đầy bất ngờ này.

Video Barca tri ân cống hiến của Messi cho đội bóng. Nguồn: FC Barcelona

Barca cũng đã gửi đến siêu sao người Argentina lời tri ân và chúc anh sẽ gặt hái được thành công trong chặng đường tiếp theo. Nguyên văn nội dung như sau:

“FC Barcelona bày tỏ lòng biết ơn đối với Messi vì những đóng góp của anh ấy cho sự phát triển của câu lạc bộ. Chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống cá nhân và sự nghiệp ở tương lai.”

Messi gia nhập Barcelona vào năm 13 tuổi. Sau hơn 20 năm gắn bó với đội chủ sân Camp Nou, El Pulga đã nếm trải mọi cảm xúc của bóng đá từ thành công đến thất bại. Anh đã chơi 792 trận đấu, ghi được 682 bàn thắng và có 237 kiến tạo trong màu áo của đội bóng xứ Catalanế

Lionel-Messi-2019-Ballon
Messi đã giành được 6 QBV trong sự nghiệp của mình

Messi đã cùng với Barca giành được 35 danh hiệu khác nhau bao gồm: 10 chức vô địch quốc gia Tây Ban Nha (La Liga), 7 lần đoạt Cúp nhà vua, 8 lần đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha, 4 lần “lên đỉnh” UEFA Champions League, 3 lần giành Siêu Cúp Châu Âu và 3 lần lên ngôi ở FIFA Club World Cup.

Có thể nói, Messi là một phần lịch sử huy hoàng của Barca. Và Camp Nou cũng là ngôi nhà thứ hai của tiền đạo 34 tuổi, nơi đã giúp anh có được một sự nghiệp vĩ đại.

Author Thethao247.vn Văn Thắng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Messi rời Barca Messi Barcelona
Xem thêm