Thần đồng Yuji Nishida: Hành trình trở thành tuyển thủ quốc gia năm 18 tuổi

Thứ sáu, 04/03/2022 15:53 PM (GMT+7)
A A+

Trở thành tuyển thủ quốc gia khi chỉ mới 18 tuổi, Yuji Nishida đã khiến làng bóng chuyền thế giới phải sững sờ khi chiều cao chỉ có 1m86.

Yuji Nishida sinh năm 2000 là vận động viên bóng chuyền nam người Nhật Bản. Hiện tại, Nishida đang hoạt động tại ĐT bóng chuyền nam quốc gia Nhật Bản và CLB Volley Callipo ở Giải bóng chuyền Ý. 

Thần đồng Yuji Nishida: Hành trình trở thành tuyển thủ quốc gia năm 18 tuổi 116134
Nishida đứng cùng đàn anh cũng là thần tượng của mình - Yuki Ishikawa tại ĐTQG

Hành trình đến với bóng chuyền và trở thành tuyển thủ quốc gia năm 18 tuổi

Yuji Nishida bén duyên với bóng chuyền từ người anh trai và chị gái khi còn học mẫu giáo. Đến khi lên tiểu học, Nishida đã tham gia CLB Daian Beetlesc của trường cùng với anh trai. Sau đó, Nishida đã phát hiện rằng mình rất yêu thích môn thể thao này và dồn toàn bộ năng lượng của mình để luyện tập với đội. 

Đến năm học thứ 2, Nishida đã có được suất đánh chính và đưa đội bóng tham dự các giải liên trường. Đến năm học thứ 4, anh đã thành công giúp đội lên ngôi vô địch giải bóng chuyền toàn Nhật Bản lần thứ 29. Trong năm thứ sáu, Nishida trở thành đội trưởng và dẫn dắt đội giành được Cúp Chủ tịch của Liên đoàn bóng chuyền các câu lạc bộ tỉnh Mie.

Thần đồng Yuji Nishida: Hành trình trở thành tuyển thủ quốc gia năm 18 tuổi 116135
Nishida phát huy năng khiếu từ khi còn bé

Sau khi tốt nghiệp tiểu học, Nishida đã học THCS ở một trường tại địa phương. Vào tháng 3 năm 2013, Nishida được chọn vào đội U-14 ở quận Hokusei của tỉnh Mie. Tháng 8 cùng năm, anh được chọn vào đội tuyển của tỉnh Mie và thi đấu với các đội từ khắp Nhật Bản trong cúp Olympic trẻ. 

Vì lựa chọn trường cấp 2 không quá nổi bật nên sự nghiệp bóng chuyền của Nishida không được phát triển tốt hơn. Điều này được Nishida lặp lại một lần nữa vào năm chuyển cấp vào trung học phổ thông.

Tuy nhiên, Yuji Nishida đã gây chấn động làng bóng chuyền Nhật Bản khi đưa đội bóng chuyền của trường trung học Kaisei giành chức Á quân giải vô địch bóng chuyền dành cho tân sinh viên trường trung học tỉnh Mie, giải vô địch mùa xuân vào tháng 4 và cuộc gặp gỡ vận động viên của trường trung học quận Mie (vòng loại sơ bộ Interhigh) vào tháng 5. 

Thần đồng Yuji Nishida: Hành trình trở thành tuyển thủ quốc gia năm 18 tuổi 116136
Lần đầu tham dự V.League và giành ngôi Á quân

Sau đó, Nishida quyết định gia nhập đội U-19 mới thành lập của đội câu lạc bộ địa phương Veertian Mie, nơi họ sẽ có những buổi tập thường xuyên với Đại học Tenri. Vào tháng 6, họ giành chức vô địch U-19 nam của Giải vô địch bóng chuyền trẻ tỉnh Mie và chức vô địch trẻ quốc gia (tháng 9). Nishida đã nhận được danh hiệucầu thủ xuất sắc.

Sự nghiệp của Nishida cũng được thay đổi từ sau giải đấu này. Anh được gọi lên ĐT U19 và thi đấu tại giải bóng chuyền U19 Châu Á năm 2017. Chung cuộc, ĐT Nhật Bản giành chức vô địch nhưng phần lớn thời gian Nishida đều phải ngồi băng ghế dự bị. 

Thần đồng Yuji Nishida: Hành trình trở thành tuyển thủ quốc gia năm 18 tuổi 116137
Trở thành tuyển thủ quốc gia vào năm 18 tuổi

Trở về từ giải U19, Nishida gia nhập CLB JTEKT Stings tại V.league Nhật Bản (VĐQG Nhật Bản). Tại đây, tài năng của Nishida được phát huy một cách mạnh mẽ và trực tiếp lập kỷ lục khi ghi 26 điểm trong 1 trận đấu, nhận được giải thưởng tân binh xuất sắc của năm. 

Tuy cán đích với vị trí Á quân nhưng Nishida và đồng đội đều tỏ ra vui vẻ vì họ đã nổ lực hết mình. Sau đó, Nishida được gọi lên ĐTQG vào năm 2018, lúc đó anh 18 tuổi. 

Các thông số của Nishida

Năm sinh: 2000 (22 tuổi)

Chiều cao: 1m86

Bật đà: 3m50

Bật chắn: 3m35

Vị trí: đối chuyền

Video highlight Nishida ghi 30 điểm trong 1 trận đấu tại giải VĐQG Ý

Xuất hiện 'nữ quái kiệt' bật cao 3m44 vô đối tại làng bóng chuyền thế giới

Lần đầu tiên miền Nam có giải bóng chuyền các đội mạnh

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Yuji Nishida Bóng chuyền quốc tế
Xem thêm