Thanh Thúy 'le lói' tại Nhật Bản, chờ ngày về Việt nam dự SEA Games

Thứ tư, 23/03/2022 18:49 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi kết thúc trận đấu cuối cùng với PFU BlueCats vào ngày 3/4, chủ công số 1 Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy sẽ trở về Việt Nam và hội quân cùng ĐTQG tại TTHL TDTTHN để chuẩn bị cho SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Volleyball League Division 1 Women's Nhật Bản (VĐGQ) đang đi đến hồi kết. Những tay đập ngoại binh của những đội dừng lại ở vòng loại đang tổng kết lại những kết quả thu được sau mùa giải và chuẩn bị kết thúc hành trình tại Nhật Bản sau ngày 4/3 và trở về nước. 

Thanh Thúy 'le lói' tại Nhật Bản, chờ ngày về Việt nam dự SEA Games 120665
Thanh Thúy có nhiều kỷ niệm đáng nhớ cùng với PFU BlueCats tại mùa giải 2021-22

Thanh Thúy tỏa ánh sáng 'le lói' trong những trận đấu gần đây

Ở những trận đầu mùa giải, tay đập đến từ Việt Nam nhận được khá nhiều đường chuyền và ghi điểm thuộc hàng top của đội. Tuy nhiên, ở nửa cuối mùa giải thì Thanh Thúy nhận bóng của chuyền 2 một cách khó hiểu. Có trận thì được khoảng 20-30 đường chuyền, có trận thì chỉ vỏn vẹn 8-9 lần cô được nhận bóng từ tay chuyền hai. 

Thanh Thúy 'le lói' tại Nhật Bản, chờ ngày về Việt nam dự SEA Games 120666
Thanh Thúy tỏa sáng ở vị trí phụ công

Ghi được điểm hay không không chỉ do năng lực của các tay đập mà còn phụ thuộc vào số lần chạm bóng cũng như những đường chuyền đẹp hay lỗi mà có cách xử lý khác nhau. Như trận đối đầu với NEC Red Rockets, cô chỉ nhận đúng 11 đường chuyền với 3 pha xử lý tình huống và ghi được 4 điểm. 

Mặc dù đối với một phụ công đây là một chỉ số khá ổn nhưng khi 2 chủ công của đội có hiệu suất thi đấu không ổn định như Valdes vừa trở lại sau chấn thương và Nabeya bị đối thủ bắt bài và bám chắn thì vị trí của Thanh Thúy chính là 'ngòi nổ' nguy hiểm đối với NEC Red Rockets. 

Thanh Thúy 'le lói' tại Nhật Bản, chờ ngày về Việt nam dự SEA Games 120669

Còn trong trận đối đầu với Himeji Victorina (đội xếp thứ 10 vào cuối tháng 2), Thanh Thúy chỉ được chuyền 9 quả và ghi được 3 điểm cùng với 2 pha chắn bóng thành công.

Sau những dẫn chứng ghi nhận được từ trận đấu, có thể nói chuyến đi này của Thanh Thúy không quá thành công như mong đợi ở nơi xứ người nhưng lại giúp cô rèn luyện kinh nghiệm thi đấu ở vị trí phụ công.

Thanh Thúy chờ ngày về Việt Nam với tấm băng đội trưởng của ĐTQG

Theo dự kiến ban đầu, Thanh Thúy sẽ thi đấu cho PFU BlueCats đến trận đấu cuối cùng vào ngày 27-3 và tiến hành thủ tục về nước sau đó. Tuy nhiên, tình huống phát sinh của mùa giải khiến Thanh Thúy về muộn hơn so với dự kiến, trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày 4-3. 

Thanh Thúy 'le lói' tại Nhật Bản, chờ ngày về Việt nam dự SEA Games 120664
Thanh Thúy sẽ là điểm tựa vững chắc cho các đồng đội tại SEA Games 31

Trở về ĐTQG, Thanh Thúy sẽ trở thành đội trưởng 'gương mẫu' dẫn dắt đồng đội đi đến vòng đấu cuối cùng của SEA Games 31, cũng chính là mục tiêu mà ĐTVN đã đề ra. Tay đập số 1 Việt Nam sẽ trở thành con 'át chủ bài' cùng với 'sát thủ tầm cao' Bích Tuyền tạo nên một ẩn số cho mùa giải. 

VIDEO: Thanh Thúy ghi 11 điểm trong trận đối đầu với Hisamitsu Springs

Tiếp tục lối chơi 'bảo thủ', PFU BlueCats nhận về cái kết 'đắng'

Vua sư tử Wilfredo Leon 'hạ đẹp' vị thần tốc độ Ivan tại SuperLaga Ý

Author Thethao247.vn Ý Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Thanh Thúy PFU BlueCats VĐQG Nhật Bản Bóng chuyền quốc tế SEA Games
Xem thêm