Quảng cáo

Bằng chứng rõ ràng, thương vụ Qatar mua lại MU coi như xong

Thứ năm, 15/06/2023 23:08 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Anh mới đây đã tung ra bằng chứng xác thực cho thấy thương vụ đổi chủ sở hữu của Man Utd đã đi tới hồi kết.

Nghe nội dung bài viết

Theo Reuters, giới chủ Manchester United hiện đang đàm phán với duy nhất tập đoàn đến từ Qatar đứng đầu là Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani để nhượng lại quyền tiếp quản CLB. Điều đó có nghĩa là nhà Glazer đã bỏ qua mọi đối tác tiềm năng khác bao gồm cả Sir Jim Ratcliffe.

Hãng thông tấn lớn nhất nước Anh cho hay đây sẽ là một trong những vụ mua bán đắt nhất trong lịch sử thể thao, với khoản phí cuối cùng được cho là lên tới 6 tỷ bảng.

Đáng chú ý Reuters cũng tung ra bằng chứng về việc các nhà thầu Qatar đã xin thành công giấy phép đầu tư tại Anh. Cụ thể, Nine Two UK Holdings - một công ty thuộc đồng sở hữu bởi Sheikh Jassim đã được chính phủ Anh công nhận và có thể hoạt động hợp pháp từ hôm nay 15/6 (giờ Anh).

mu-qatar-1686844684.jpg
Công ty Nine Two UK Holdings của Sheikh Jassim chính thức được cấp phép hoạt động tại Anh (ảnh: Mirror)

Ngay sau khi tin tức này được tung ra, trung vệ huyền thoại của Man Utd, Rio Ferdinand cũng đã lên tiếng xác nhận rằng Quỷ đỏ sắp về tay người Qatar.

"Việc người Qatar tiếp quản Man Utd sắp diễn ra, trong vài ngày tới, nếu không muốn nói là vài giờ. Chúng tôi đã nhận tin từ nguồn uy tín và biết được rằng giá thầu của họ đã được chấp nhận. Tôi không thể đợi được nữa. Xin hãy để thương vụ được hoàn tất càng sớm càng tốt." Rio chia sẻ trên Youtube cá nhân.

Đây chắc chắn là một thông tin không thể vui hơn với các CĐV MU, những người đã chờ đợi người Qatar tới tiếp quản CLB suốt vài tháng nay. Với túi tiền không đáy của các đại gia giàu mỏ, họ tin rằng giới chủ mới sẽ giúp Man Utd vĩ đại trở lại.

man-utd-chu-moi-qatar-1686844945.jpg
Việc người Qatar chính thức nắm quyền sở hữu MU chỉ còn là vấn đề thời gian (ảnh: TheSun)

Theo TheSun, Sheikh Jassim có một kế hoạch đồ sộ để phục hưng MU sau khi tiếp quản thành công CLB. Một vài tiêu điểm có thể kể đến như đặt CĐV làm trung tâm của đội bóng, nâng cấp sân vận động, trung tâm huấn luyện với tiêu chuẩn cao nhất.

Và quan trọng nhất đó là lời hứa sẽ mạnh tay đầu tư vào chuyển nhượng để mang về MU những ngôi sao hàng đầu thế giới. Đó sẽ là những Harry Kane, Frenkie De Jong hay thậm chí là Kylian Mbappe, cầu thủ đang rục rịch rời PSG vào hè này.

Harry Kane chọc thủng lưới MU (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm