Quảng cáo

Chelsea chính thức 'tuyên án trảm' 13 cầu thủ: Tạm biệt bom xịt và Sterling

Thứ bảy, 17/06/2023 10:33 AM (GMT+7)
A A+

CLB Chelsea vừa qua đã ra thông báo chia tay 13 cầu thủ trước thềm mùa giải 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Đội chủ sân Stamford Bridge vừa trải qua một mùa giải 2022/23 đáng quên khi không đạt được kỳ vọng, nếu không muốn nói là thất bại. Sa thải tới 2 HLV là Thomas Tuchel và Graham Potter, chi ra hơn 600 triệu bảng cho chuyển nhượng nhưng những gì họ nhận lại là vị trí thứ 12 ở Ngoại hạng Anh và không một tấm vé dự Cúp châu Âu.

Hiện HLV Mauricio Pochettino đã được xác nhận là tân HLV Chelsea mùa tới. Ông có nhiệm vụ phải dọn dẹp và xây dựng lại đội bóng trở về với vị thế ông lớn nước Anh.

pochettino-chelsea-chuyen-nhuong-1686971987.jpg
HLV Mauricio Pochettino được giao nhiệm vụ giải quyết mớ hỗn độn đang tồn tại ở Chelsea sau mùa giải 2022/23 thất vọng (ảnh: TheSun)

Công việc đầu tiên của Pochettino và các cộng sự bên cạnh chuyển nhượng sẽ là thanh lọc đội hình. Theo đó, Chelsea mới đây đã xác nhận sẽ chia tay 13 cầu thủ trước thềm mùa giải 2023/24.

Danh sách cụ thể bao gồm: Tiemoue Bakayoko, Dujon Sterling, Derrick Abu, Prince Adegoke, Nathan Baxter, Juan Carlos Familia Castillo, Bryan Benjamin Fiabema, Joe Haigh, Henry Lawrence, Sam McClelland, Amari Silko, Ethan Wady và Jayden Wareham.

Trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của tiền vệ Tiemoue Bakayoko. Gia nhập Chelsea từ năm 2017 với giá 40 triệu bảng nhưng anh chưa từng thể hiện được thứ bóng đá từng chơi thời đỉnh cao ở Monaco.

tiemoue-bakayoko-roi-chelsea-1686972109.jpg
Chelsea chính thức chia tay "bom xịt" Tiemoue Bakayoko sau khi kết thúc 6 năm hợp đồng (ảnh: Chelsea)

Sau 6 năm thuộc biên chế The Blues, Bakayoko chỉ có tổng cộng 43 lần ra sân cho CLB và liên tục bị đẩy sang cho mượn ở Monaco, Napoli hay AC Milan. Tiền vệ sinh năm 1994 bị đánh giá là một trong những "quả bom xịt" nhất mọi thời đại mà Chelsea từng đem về.

Một điểm đáng chú ý khác là danh sách này không bao gồm N'Golo Kante, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối tháng 6 này. Tuy nhiên, theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, tiền vệ người Pháp đã đạt thỏa thuận chuyển tới CLB Al Ittihad với mức lương 100 triệu euro/mùa.

Một số trụ cột khác cũng đang được đồn đoán sẽ ra đi bao gồm Mason Mount, Mateo Kovacic, Kai Havertz, Edouard Mendy hay Hakim Ziyech. Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng nhắm cho mình những cái tên thay thế chất lượng có thể kể đến như Moises Caicedo, Andre Onana, Lautaro Martinez và Robert Sanchez.

Bakayoko cùng Monaco loại Man City ở vòng 16 đội Cúp C1 2017 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm