Quảng cáo

Abramovich đứng trước cơ hội tái tiếp quản CLB Chelsea

Thứ năm, 24/03/2022 10:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong một diễn biến hết sức bất ngờ, Chelsea có thể không phải bị rao bán nữa và ông Roman Abramovich đang đứng trước cơ hội có thể tái tiếp quản CLB.

Liên quan đến những căng thẳng chính trị của Nga và Ukraine, chính phủ Anh đã có hành động trừng phạt Abramovich khi xếp ông này vào nhóm 7 doanh nhân người Nga bị phong tỏa tài sản ở xứ sở sương mù. Với những người hâm mộ Chelsea, bộ trưởng văn hóa Anh là Nadine Dorries đưa ra thông điệp nhẹ nhàng: "Các CLB là tài sản văn hóa và nền tảng tạo ra sự gắn kết cho cộng đồng. Chính bởi vậy nên trong bất kỳ hoàn cảnh nào chúng tôi cũng cam kết bảo vệ cho họ".

Chelsea có thể không bị rao bán, Abramovich đứng trước cơ hội tái tiếp quản CLB 120888
Roman Abramovich đang đứng trước cơ hội có thể tái tiếp quản Chelsea. Ảnh: internet

Về phần mình, thủ tướng Anh Boris Johnson lại tuyên bố cứng rắn: "Không có nơi trú ẩn an toàn cho những người ủng hộ cuộc chiến giữa Nga và Ukraine. Các biện pháp trừng phạt ngày hôm nay là bước đi mới nhất để thể hiện sự ủng hộ của Vương quốc Anh đối với người dân Ukraine.

Tuy nhiên, trong một diễn biến mới đây nhất, tờ Wall Street Journal đưa tin Tổng thống Ukraine là ông Zelensky đã yêu cầu phía Hoa Kỳ cởi bỏ hoàn toàn các lệnh trừng phạt nhắm đến Roman Abramovich. Được biết, vị tỉ phú người Nga đang là trung gian quan trọng trong việc hòa giải mối quan hệ giữa Nga và Ukraine.

Đáng nói, cả Hoa Kỳ và Anh đều là những đất nước quan trọng thuộc tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tổ chức này là một trong những người tiên phong đi đầu trong việc áp dụng các lệnh trừng phạt lên Nga và những nhân vật có liên quan.

Trước yêu cầu của tổng Zelensky, các nguồn tin từ Vương quốc Anh đang cho biết chính phủ nước này cũng đang cân nhắc về việc gỡ bỏ lệnh trừng phạt với Roman Abramovich. Trong một viễn cảnh tươi đẹp nhất đối với các fan Chelsea, rất có thể ngài chủ tịch đáng kính sẽ sớm trở lại với Stamford Bridge.Chia tay Chelsea, Abramovich có hành động vĩ đại hướng tới Ukraine

Nga có động thái bất ngờ, biến lệnh cấm của FIFA và UEFA thành 'trò hề'

VIDEO: Các thành viên của Barcelona ăn mừng cuồng nhiệt trong phòng thay đồ (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Chelsea Abramovich Nga Ngoại hạng Anh
Xem thêm