Quảng cáo

Chuyên gia chỉ thẳng chìa khóa giúp Atletico đánh bại trước Dortmund

Thứ tư, 10/04/2024 15:35 PM (GMT+7)
A A+

Chuyên gia bóng đá cho rằng tiền đạo Antoine Griezmann chính là niềm hy vọng giúp Atletico giành chiến thắng trước Dortmund tại tứ kết C1.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Antoine Griezmann đang là trở thành niềm hy vọng số một của Atletico Madrid trong việc đánh bại Dortmund tại tứ kết Champions League năm nay. Tiền đạo người Pháp đóng một vai trò quan trọng trên hành trình đi tới tứ kết C1, bằng chứng là bàn thắng giúp Atletico níu lại hy vọng trước Inter ở trận lượt về vòng 1/8, qua đó lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp.

Tính rộng hơn, trải qua 35 trận đấu cùng Atletico trên mọi đấu trường, nhà vô địch World Cup 2018 đã có 17 bàn thắng cùng với 7 đường kiến tạo, đồng thời tiếp tục biến đội bóng của anh trở thành kẻ ngáng đường khó chịu.

23h30-17-1-1712737975.jpg
Griezmann là niềm hy vọng giúp Atletico tiến xa tại C1. Ảnh: Getty

Theo chuyên gia Julien Laurens của TNT Sports, Antoine Griezmann là một cầu thủ đặc biệt nhờ khả năng chơi đa dạng, chăm chỉ phòng thủ và kỹ thuật tốt mặc dù thường bị đánh giá thấp.

Phát biểu trước cuộc đụng độ giữa Atletico và Dortmund, Laurens cho rằng: "Griezmann quả là một cầu thủ rất trách nhiệm và luôn cống hiến hết mình vì đồng đội. Cứ nhìn pha tắc bóng trong trận lượt về gặp Inter Milan ấy. Ngay sát vòng cấm nhà mình, cậu ấy lao vào quyết liệt như một hậu vệ và cản phá được cú sút. Thật là hiếm có cho một cầu thủ thiên hướng tấn công như Griezmann.

Mọi người cũng thường quên mất Griezmann là một cầu thủ sở hữu kỹ thuật cá nhân tuyệt vời cùng khả năng quan sát nhạy bén, hỗ trợ tấn công rất sáng tạo. Chưa kể, cái chân trái của anh ấy thì cực kỳ tinh tế và hoàn hảo."

Laurens nhấn mạnh thêm rằng Griezmann không chỉ chăm chỉ phòng thủ mà còn có khả năng thích nghi tuyệt vời với nhiều vị trí khác nhau trên sân. Ông nói thêm: "Griezmann có thể chơi được hầu hết mọi vị trí trên sân, trừ các vị trí phòng thủ.

23h30-18-1-1712738092.jpg
Chuyên gia Julien Laurens đánh giá cao màn thể hiện của Griezmann. Ảnh: Getty

Ví dụ, bạn có thể xếp cậu ấy đá tiền vệ phòng ngự, giống như cách Pep Guardiola sử dụng Bernardo Silva. Hoặc cậu ấy có thể đá hộ công như vai trò hiện tại ở Atletico, thậm chí đá tiền đạo cắm trong sơ đồ với tiền đạo ảo, hoặc đá tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 3 tiền vệ.

Chỉ cần nhìn vào khả năng chơi đa dạng, chỉ số thông minh bóng đá cao vút của Griezmann, cộng thêm kèo trái tinh tế, bạn có thể thấy cậu ấy tuyệt vời như thế nào. Đáng buồn thay, xuyên suốt sự nghiệp, cậu ấy luôn bị đánh giá thấp hơn thực lực dù chơi ở đội bóng nào."

Trước trận đấu với Dortmund, HLV Diego Simeone cũng đã xác nhận Griezmann đạt thể trạng tốt nhất cho trận đấu tới khi khẳng định: "Griezmann đã thi đấu với Inter và cậu ấy đã nỗ lực rất nhiều để có mặt ở đó và ghi bàn thắng gỡ hòa một cách nhanh chóng. Cậu ấy không đá chính trong trận gặp Barca nhưng đã trở lại trong trận gặp Villarreal và đã thể hiện tốt trong hiệp một."

Trận đấu giữa Atletico và Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai (11/4).

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm