Quảng cáo

Cựu tuyển thủ Anh chỉ ra nguyên nhân khiến Barca bại trận trước PSG

Thứ tư, 17/04/2024 06:47 AM (GMT+7)
A A+

Hai cựu tuyển thủ Anh Rio Ferdinand và Peter Crouch đã chỉ thẳng nguyên nhân khiến Barca nhận thất bại trước PSG và bị loại khỏi Champions League.

Ronald Araujo có lẽ là cái tên để lại nhiều sự thất vọng nhất bên phía Barcelona trong trận tứ kết lượt về Champions League với PSG khi cầu thủ người Uruguay nhận thẻ đỏ sau một pha phạm lỗi ngay trong hiệp một, qua đó khiến cho đội bóng xứ Catalan phải chơi thiếu người và nhận thất bại cay đắng trước đối thủ, đồng thời chính thức khép lại hành trình chinh phục danh hiệu này.

Với việc nhận thẻ đỏ ở phút 29 của trận đấu, Ronald Araujo đã trở thành cầu thủ nhận thẻ đỏ sớm nhất của Barcelona từ trước đến nay ở Champions League và là thẻ đỏ đầu tiên của Blaugrana ở vòng loại trực tiếp kể từ khi Arturo Vidal nhận án phạt tương tự trong lần hành quân trước Napoli ở vòng 1/8 vào tháng 2 năm 2020.

getpaidstockcom-661f0ddf85286-1713311252.jpg
Pha phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ của Araujo. Ảnh: Getty

Sau trận đấu, cựu cầu thủ Man Utd Rio Ferdinand cho rằng tấm thẻ đỏ của Araujo đã gây ra tai họa cho các đồng đội trên sân. Ferdinand khẳng định: "Xét về lối chơi qua cả hai lượt trận, tôi cho rằng Barca là đội bóng đá hay hơn, nhưng chiếc thẻ đỏ thực sự đã thay đổi cục diện trận đấu này.

Tôi từng thi đấu trong trận Champions League khi Nani bị đuổi khỏi sân, và cảm giác đó đeo đẳng bạn rất lâu. Nó giống như cơn say rượu kéo dài dai dẳng vì bạn cảm thấy bất công. Trước đó, chúng tôi có lẽ nghĩ rằng mình có thể giành chiến thắng, nên thật khó để nuốt trôi điều đó."

Trong khi đó, cựu cầu thủ Liverpool Peter Crouch lại đánh giá pha bóng của Araujo là bốc đồng và Joao Cancelo là vô duyên khi phạm lỗi với Dembele sau đó dẫn đến quả phạt đền ở hiệp hai.

Crouch bình luận: "À, bị đuổi khỏi sân thì dĩ nhiên là thiếu suy nghĩ rồi. Nhìn cách Xavi bị đuổi là biết anh ấy mất kiểm soát. Tôi không nghĩ trọng tài đã giúp ích gì trong tình huống đó. Cancelo thì thật vô duyên khi phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền. Khó mà chấp nhận được vì họ đang nắm lợi thế nhưng lại tự hại mình."

getpaidstockcom-661f0e01e2fb2-1713311281.jpg
Cancelo phạm lỗi dẫn tới quả phạt đền. Ảnh: Getty

Thi đấu trên sân nhà, Barca nhập cuộc hứng khởi và sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước do công của tiền đạo Raphinha. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đổi chiều khi trung vệ Ronald Araujo nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm, và PSG đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với pha lập công của Ousmane Dembele.

Lợi thế hơn người tiếp tục được PSG khai thác tối đa khi Vitinha có pha dứt điểm thoải mái ngoài vòng cấm, khiến cho thủ thành Ter Stegen bó tay và vào lưới nhặt bóng. Phần còn lại của trận đấu, "Gã nhà giàu nước Pháp" dễ dàng làm chủ thế trận và có thêm 2 bàn thắng nữa đều do công của siêu sao Kylian Mbappe, qua đó khép lại trận đấu với tỉ số 4-1 và tỉ số chung cuộc sau 2 lượt trận là 6-4 nghiêng về phía PSG.

Đối thủ của PSG trong trận bán kết Champions League là Dortmund, đội đã xuất sắc đánh bại Atletico ở trận tứ kết cùng giờ.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm