Quảng cáo

Dự đoán đội hình ra sân Man City đấu RB Leipzig: 'Hủy diệt' đội khách?

Thứ ba, 14/03/2023 22:03 PM (GMT+7)
A A+

Để đối thủ cầm hòa trên đất Đức ở trận lượt đi, HLV Pep Guardiola sẽ tung ra sân một đội hình Man City cực mạnh để đoạt vé vào tứ kết cúp C1?

Man City vừa có chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh cuối tuần vừa rồi. Trận đấu này không chỉ mang ý nghĩa bám đuổi cuộc đua vô địch quốc nội với Citizens mà còn đó đầy ẩn ý về màn tái đấu với RB Leipzig tới đây.

Cụ thể, Pep Guardiola đã loại Kevin De Bruyne và Kyle Walker ở đội hình ra sân trong chuyến hành quân tới Selhurst Park. Và đương nhiên đó là dấu hiện không thể rõ ràng hơn về việc bộ đôi trụ cột của sân Etihad sẽ "xuất trận" ngay từ đầu sau khi được phục hồi thể lực.

090123-kevin-de-bruyne-of-manchester-city-1920-1678806149.jpg
De Bruyne đang gặp nhiều vấn đề về phong độ nhưng đẳng cấp của tiền vệ người Bỉ vẫn sẽ giúp anh tỏa sáng ở bất kỳ thời khắc nào. Ảnh: internet

Song song với đó, I. Gundogan và Bernardo Silva cũng là những cái tên không thể thay thế của nhà cầm quân người Tây Ban Nha trong các trận đấu quan trọng. Màn trình diễn tốt trước Palace hồi cuối tuần đã chứng minh rằng cặp sao kể trên của Man City vẫn đảm bảo phong độ cao trước màn chạm trán với đội bóng tới từ Đức.

Ở trận lượt đi, Riyad Mahrez đã ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng xứ sở sương mù. Tuy nhiên, tiền đạo người Algeria đã "ở bên kia sườn dốc" của sự nghiệp nên nhiều khả năng cựu sao Leicester sẽ không được Pep tiếp tục tin tưởng ở trận lượt về này. Mahrez rất có thể phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho Jack Grealish - Cầu thủ đang chơi rất lên chân.

Tái đấu Leipzig, Man City sẽ muốn đá theo kiểu dồn ép đối thủ để ghi bàn sớm. Chính vì vậy mà cựu thuyền trưởng Barcelona cần phải tin dùng một trung phong kiểu cổ điển như Erling Haaland thay vì Julian Alvarez. Phong độ của tiền đạo người Na Uy vẫn là rất cao khi chính anh cũng là người ghi bàn thắng duy nhất giúp City hạ Palace.

0-si-leipzig-home-1678806094.png
Dự đoán đội hình Man City vs RB Leipzig. Ảnh: Manchester Evening News

Quay trở về với hàng phòng ngự của Man City, Pep rõ ràng là không còn nhiều sự lựa chọn. Chính vì vậy mà bộ tứ vệ từ trái qua phải bao gồm: Walker - Akanji - Dias - Ake sẽ tiếp tục được nhà cầm quân người Tây Ban Nha tái sử dụng ở trận đấu này để bảo vệ khung thành của thủ môn Ederson.

  • Dự đoán đội hình Man City vs RB Leipzig: (4-3-3): Ederson - Kyle Walker - Akanji - Ruben Dias - Nathan Ake - Rodri - De Bruyne - Gundogan - Bernardo Silva - Jack Grealish - Erling Haaland.

Trận Man City vs RB Leipzig thuộc khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp. Kính mời quý độc giả, khán giả đón xem.

Trực tiếp Man City vs RB Leipzig, 3h00 hôm nay 15/3

HLV Pep Guardiola nhắn nhủ lời chia tay đầy cảm xúc tới Erling Haaland

Man City tổng duyệt trước thềm màn tái đấu RB Leizig. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm