Quảng cáo

HLV Pep Guardiola nhắn nhủ lời chia tay đầy cảm xúc tới Erling Haaland

Thứ ba, 14/03/2023 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League của Man City, HLV Pep Guardiola đã có đôi lời đầy cảm xúc nhắn gửi tới cậu học trò Erling Haaland.

Mặc dù mới chỉ gia nhập Man City từ mùa Hè năm ngoái nhưng Erling Haaland lại đang cho thấy một phong độ ghi bàn "hủy diệt".

Tính riêng tại Premier League mùa này, siêu sao người Na Uy đang thống trị BXH Vua phá lưới với 28 bàn chỉ sau 26 trận đấu. Anh bỏ xa người bám đuổi Mohamed Salah tới 8 pha lập công. Ở trên mọi đấu trường, thành tích của chân sút 22 tuổi cũng là rất khủng với 34 pha lập công cho Citizens.

erling-haaland-1203054028-1678752559.jpg
Erling Haaland đang hướng tới việc phá kỷ lục 34 bàn/mùa của Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

Đương nhiên, HLV Pep Guardiola hết sức hài lòng với thành tích mà cựu trung phong của Dortmund làm được. Tuy nhiên, ông cũng hiểu rằng sự xuất sắc của Haaland đồng nghĩa với việc anh sẽ thu hút rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới.

Mới đây nhất, trước thềm trận đấu với RB Leipzig tại khuôn khổ trận lượt về vòng 1/8 cúp C1 châu Âu, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã nhận được những câu hỏi về việc đang có tin tiền đạo người Na Uy được PSG và Real Madrid quan tâm. Pep cũng đáp lại như một lời nhắn nhủ đầy cảm xúc gửi tới cậu học trò của mình:

"Điều tôi muốn khi mà chúng tôi kết thúc khoảng thời gian làm việc cùng nhau đầy tuyệt vời này là Erling Haaland có thể cải thiện được lối chơi tập thể cùng những cầu thủ khác.

Mọi thứ không chỉ dừng lại ở việc ghi bàn. Cậu ấy cần học được cả cách khiến tất cả mọi người chơi cùng mình tốt lên. Đến một ngày, cậu ấy sẽ hiểu rằng chính bản thân mình cũng có thể đốt lưới nhà."

haaland-pep-guardiola-200-1678752608.jpg
HLV Pep Guardiola tin rằng Haaland sẽ có thể tỏa sáng kể cả khi không còn làm việc với mình nữa. Ảnh: internet

Song song với đó, cựu thuyền trưởng Barcelona cũng bày tỏ niềm tin vào tiền đạo sinh năm 2000:

"Tôi rất vui vì cậu ấy luôn suy nghĩ mọi thứ tích cực. Haaland có thể bỏ lỡ một rồi hai và rất nhiều cơ hội. Nhưng rồi cậu ấy sẽ lại ghi bàn mà thôi. Đó là phẩm chất đáng kinh ngạc của một cầu thủ giỏi". 

Hiện tại, đang có những thông tin cho biết PSG cùng Real Madrid đang muốn chiêu mộ Erling Haaland để phục vụ cho tham vọng củng cố sức mạnh của mình. Tuy nhiên, thương vụ này nhiều khả năng chỉ có thể xảy ra ở mùa Hè 2024, khi mà mức giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Na Uy và Man City bắt đầu có trị giá 200 triệu bảng Anh.

Rời Man City, Haaland theo bạn thân gia nhập CLB vĩ đại nhất thế kỷ?

Thanh lý xong Neymar, PSG chốt 'kèo thuận 2 chân' xuất sắc nhất thế giới?

Haaland phấn khởi chuẩn bị cho mùa giải Ngoại hạng Anh đầu tiên trong sự nghiệp. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm