Quảng cáo

Pep Guardiola: 'Man City vô địch quá nhiều, không còn khát khao như Arsenal'

Thứ hai, 13/03/2023 15:40 PM (GMT+7)

HLV Pep Guardiola thừa nhận thất thế trong cuộc đua với Arsenal vì Manchester City không còn khát khao vô địch như đối thủ.

Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23 chỉ còn 11 vòng đấu nữa là sẽ chính thức hạ màn. Lúc này, cuộc đua vô địch giữa Arsenal và Manchester City vẫn đang diễn ra vô cùng hấp dẫp. Khoảng cách 5 điểm ở thời điểm hiện tại đồng nghĩa với việc, chỉ cần sảy chân, bất kỳ đội bóng nào cũng có thể đánh mất cơ hội trở thành tân vương tại giải đấu cấp cao nhất xứ sở sương mù.

Arsenal là những người nắm nhiều lợi thế nhất, và thậm chí họ đã hình dung ra viễn cảnh lần đầu tiên được bước lên ngôi vương Ngoại hạng Anh kể từ năm 2004. Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Man City lại mang trên mình sứ mệnh bảo vệ vị trí cao nhất, đồng thời khẳng định đẳng cấp vượt trội tại giải đấu quốc nội.

Pep Guardiola: 'Man City vô địch quá nhiều, không còn khát khao như Arsenal' 257670
Man City thất thế trong cuộc đua vô địch với Arsenal. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, khi nhìn vào thực tế, HLV Pep Guardiola cũng thừa nhận đội chủ sân Etihad đang thất thế so với đối thủ. Song nguyên nhân vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đưa ra lại là vì The Citizens không có đủ khát khao để vô địch.

“Arsenal đã trải qua nhiều năm không vô địch Ngoại hạng Anh, điều đó giúp họ có thêm động lực để giành chiến thắng. Khát khao là thứ luôn thường trực trong tâm trí các cầu thủ Arsenal. Nhưng Man City đã giành được nhiều danh hiệu liên tiếp, vì vậy, chúng tôi không có đủ sự khát khao như họ”.

“Arsenal là ứng cử viên sáng giá vì họ đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, nhưng nên nhớ, chúng tôi vẫn ở đó. Chức vô địch Ngoại hạng Anh là danh hiệu tốt nhất vì vậy, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa. Chúng tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ vị trí cao nhất”, HLV Pep Guardiola nhấn mạnh.

Pep Guardiola: 'Man City vô địch quá nhiều, không còn khát khao như Arsenal' 257673
HLV Pep Guardiola thừa nhận các cầu thủ Man City không còn khát khao vô địch. Ảnh: Getty Images

Trong hai mùa giải gần nhất, đội chủ sân Etihad đã liên tục vượt mặt những Manchester United hay Liverpool để bước lên ngôi vô địch một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, mùa này họ chỉ đang xếp ở vị trí thứ hai, và được dự đoán rất khó để vượt mặt một Arsenal vẫn đang thể hiện phong độ cực kỳ ổn định.

Không ngừng tỏa sáng, Messi lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Nguyên nhân khiến Mbappe không thể hợp thành 'bộ ba nguyên tử' cùng đàn anh Messi và Neymar

Erling Haaland tập dứt điểm. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
Quảng cáo
MỚI NHẤT