Quảng cáo

Nguyên nhân khiến Mbappe không thể hợp thành 'bộ ba nguyên tử' cùng đàn anh Messi và Neymar

Thứ hai, 13/03/2023 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Bộ ba Messi-Suarez-Neymar từng làm mưa làm gió tại Laliga nhưng cho tới thời điểm hiện tại, Mbappe vẫn đang tỏ ra khá lạc lõng khi kết hợp cùng các đàn anh trên hàng công PSG.

Như đã biết, bộ ba "nguyên tử" của Barcelona một thời là Messi-Suarez-Neymar từng khuynh đảo châu Âu với thành tích vô tiền khoáng hậu. Sự kết hợp ăn ý của 3 cầu thủ này đã khiến hàng công của Blaugrana trở nên đáng xem nhất thế giới. Kể từ năm 2014 tới 2017, tam tấu MSN đã tạo ra 364 bàn thắng cùng 173 đường kiến tạo. Sự ăn ý đáng kinh ngạc này đã giúp đội bóng xứ Catalan giành được nhiều thành tích cực kỳ nổi bật.

Tuy nhiên, dù vẫn còn 2 cái tên hiện diện trong đội hình là Messi, Neymar cùng một Mbappe cực kỳ đẳng cấp nhưng những gì mà MSN từng làm trong quá khứ chẳng thể một lần tái hiện tại Parc des Princes. Mặc dù khả năng chơi bóng của Mbappe là điều không cần bàn cãi nhưng rõ ràng có rất nhiều nguyên nhân để khiến cầu thủ người Pháp "lạc lõng" phần nào khi đá cùng 2 người đàn anh.

messi-neymar-mbappe-3956-1678691552.png
Bộ ba Messi-Neymar-Mbappe gặp khó trong việc liên kết với nhau trên hàng công. Ảnh: internet.

Điều to lớn nhất có thể kể tới chính là cái tôi của một ngôi sao. Ở độ tuổi 24 cùng cột mốc 200 bàn cho PSG, Mbappe hoàn toàn có cơ sở để tin vào việc anh là một tiền đạo kiệt xuất trong đội hình PSG. Dù vậy, sự kiêu ngạo này đôi khi có thể là thứ khiến cho Mbappe khó hòa hợp 100% cùng các đồng đội, đặc biệt là trong bối cảnh Messi là người dày dặn kinh nghiệm thi đấu cùng đẳng cấp "thiên phú". Điều này giúp El Pulga không bị ảnh hưởng bởi cái tôi trẻ tuổi nhưng có thể khiến những căng thẳng xảy ra.

Một yếu tố nữa chính là "quyền hành" trong phòng thay đồ của các cầu thủ. Kể từ khi Mbappe "quay xe" ở lại với PSG và từ chối đến Real Madrid, cầu thủ người Pháp được cho là có tiếng nói rất lớn trong việc chuyển nhượng của CLB. Dù vậy, việc PSG không thể chiêu mộ những ngôi sao theo ý muốn của Mbappe đã khiến cho tình hình trở nên căng thẳng hơn. Chưa kể tới Mess - cầu thủ xuất sắc nhất thế giới cũng xuất hiện tại đây nên luôn có cảm giác về một cuộc cạnh tranh cho tầm ảnh hưởng giữa hai cầu thủ này.

Ngoài những nguyên nhân kể trên, việc Neymar chấn thương liên miên, mới đây nhất là thông tin nghỉ đến hết mùa của siêu sao Brazil cũng khiến cho thời gian thi đấu của bộ ba này bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. Nói cách khác, việc số 10 thường xuyên ghé thăm "bệnh viện" cũng khiến cho sự ăn ý của bộ ba Messi-Mbappe-Neymar ngay từ đầu đã không có được sợi dây liên kết tốt.

'Ông lớn' chính thức vào cuộc, Messi rời PSG để gia nhập bến đỗ mới?

Thanh lý xong Neymar, PSG chốt 'kèo thuận 2 chân' xuất sắc nhất thế giới?

Mbappe với kỷ lục 200 bàn thắng cho PSG. (Nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Trung Kiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm