Quảng cáo

Vượt qua De Bruyne, tiền vệ xuất sắc Ngoại hạng Anh được chỉ đích danh

Thứ hai, 13/03/2023 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Kevin de Bruyne vốn luôn được coi là tiền vệ tấn công hay nhất giải Ngoại hạng Anh suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, có vẻ như điều đó không còn duy trì ở mùa này nữa.

Suốt nhiều mùa giải qua, Kevin de Bruyne nổi lên như tiền vệ tấn công xuất sắc nhất chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Bằng chứng là từ mùa 2016/2017 cho tới nay, "nhạc trưởng" của Man City đã ẵm về tới 4 danh hiệu Vua kiến tạo Premier League.

Thậm chí, khả năng của cầu thủ người Bỉ không chỉ dừng lại ở việc "dọn cỗ" cho đồng đội. Bởi lẽ ai cũng biết rằng việc De Bruyne chạy chỗ ghi bàn hay "xé lưới" đối thủ bằng những pha sút xa đẳng cấp chẳng còn là điều gì xa lạ mỗi cuối tuần tại xứ sở sương mù nữa.

bruyne-0810223838-1678690997.jpg
Tiền vệ 31 tuổi là cái tên không thể thay thế trong thành công của Man City cũng như HLV Pep Guardiola nhiều mùa giải qua. Ảnh: internet

Tuy nhiên, có vẻ như vị thế của Kevin de Bruyne ở mùa giải hiện tại đang dần lung lay khi mà trong đội hình của Arsenal ở thời điểm này có một cái tên còn được đánh giá không hề thua kém anh này. Đó không ai khác ngoài Martin Odegaard.

Theo 2 danh thủ là Jimmy Floyd Hasselbaink và Jamie Redknapp thì tiền vệ người Na Uy có những tố chất còn vượt bậc hơn cả người tiền bối của mình. Chia sẻ trên tờ Daily Mail, những cựu cầu thủ Chelsea và Liverpool cho biết:

"Trước đây, người ta có thể nói De Bruyne là tiền vệ số 1 tại Ngoại hạng Anh, thậm chí là trên thế giới. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Martin Odegaard đã xuất hiện và cho ta thấy sự khác biệt ở thời điểm này.

Cậu ấy không kiến tạo nhiều như Kevin de Bruyne nhưng khả năng xử lí bóng trong không gian hẹp là tuyệt vời. Như phẩm chất của một siêu sao bóng đá, cảm giác như thời gian dừng lại mỗi khi Odegaard sở hữu bóng vậy.

Anh ấy là đội trưởng của Arsenal ở tuổi 24 và dẫn dắt đội bóng tới những chiến thắng. Thật là khó để tìm ai đó giỏi hơn cậu ta tại Ngoại hạng Anh ở thời điểm này". - Ông Jamie Redknapp cảm thán.

martin-odegaard-arsenal-celebrates-scoring-802381479-1678691107.jpg
Không chỉ thách thức De Bruyne, Martin Odegaard cũng đang chơi cực thăng hoa để giúp cho Arsenal dẫn trước Man City trong cuộc đua vô địch mùa này. Ảnh: internet

Đồng tình với cựu sao Liverpool, tiền đạo từng một thời khoác áo Chelsea, Hasselbaink cũng cho biết:

"Odegaard đang chơi thứ bóng đá tốt nhất mà cậu ấy có được. Nhìn mà xem, cậu ta xử lý mọi thứ quá chững chạc và rất tao nhã".

Nếu đem thành tích ra so sánh, rõ ràng De Bruyne đang vượt trội hơn Odegaard ở khả năng kiến tạo (14 lần so với 6) tại Premier League mùa này. Trong khi đó, tiền vệ của Arsenal lại cho thấy khả năng ghi bàn đáng kinh ngạc khi đã có 10 pha lập công so với 7 của cựu sao Chelsea.

Trong chiến thắng 3-0 của Pháo thủ trước Fulham vừa qua, chính Martin Odegaard đã ấn định tỉ số cho Arsenal bằng một pha xử lí bóng mẫu mực trong vòng cấm địa.

'Hủy diệt' Fulham, Arsenal tiếp lửa đua vô địch Ngoại hạng Anh bằng kỷ lục vĩ đại

PSG có quyết định khiến 'tất cả bàng hoàng' về tương lai của Messi

Martin Odegaard - Thần đồng một thời của Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm