Quảng cáo

Không ngừng tỏa sáng, Messi lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử

Thứ hai, 13/03/2023 14:55 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi tiếp tục lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Brest tại Ligue 1.

Rạng sáng ngày 12/3 (theo giờ Việt Nam), PSG đã có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Brest thuộc khuôn khổ vòng 27 Ligue 1.

Hai đội thi đấu giằng co và phải chờ đến phút thứ 90, Lionel Messi có pha chọc khe siêu hạng cho Kylian Mbappe bứt tốc và dứt điểm tung lưới đối thủ, qua đó giúp đội bóng thủ đô nước Pháp giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

Đó cũng là pha kiến tạo thứ 300 trong sự nghiệp của Messi (chỉ tính ở cấp câu lạc bộ), bao gồm trong màu áo Barcelona và PSG. Đây là thành tích mà chưa có bất kỳ một cầu thủ nào trong lịch sử bóng đá đạt được. Nhìn rộng ra, siêu sao sinh năm 1987 đã có 701 bàn thắng và 300 kiến tạo kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Barca hồi năm 2004. Tại Ligue 1 mùa giải năm nay, El Pulga cũng thi đấu khá ấn tượng khi có cho mình 13 bàn thắng và 13 kiến tạo sau 22 trận.

fbl-fra-ligue1-brest-psg-1-1678693920.jpg
Lionel Messi đã có tổng cộng 300 kiến tạo cấp CLB - một kỷ lục chưa từng có trong lịch sử. Ảnh: GETTY

Pha dọn cỗ đẳng cấp của Messi đã phần nào xua tan những lời chỉ trích đến từ dư luận sau khi không thể giúp PSG đánh bại Bayern Munich tại vòng 1/8 Champions League. Đây cũng là mùa giải thứ 8 liên tiếp M10 không thể chạm tay vào chiếc cúp bạc danh giá nhất cấp CLB châu Âu. Đối với đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử, đây là lần thứ 5 trong 7 mùa giải gần nhất họ không thể lọt qua được vòng 16 đội Champions League - một kết quả thất vọng đối với sự đầu tư khổng lồ đến từ giới chủ người Qatar trong suốt thời gian qua.

Việc không thể đạt được vinh quang cùng PSG tại đấu trường cúp C1 nhiều khả năng sẽ khiến Messi quyết định chia tay đội bóng vào mùa hè này, anh cũng chính thức trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6 tới và hiện đang có hàng loạt những "đại gia" sẵn sàng chiêu mộ chủ nhân của 7 Quả bóng vàng. Trong đó phải kể đến một vài cái tên như Al-Hilal, Man City, Inter Miami hay thậm chí là sự tái hợp đến từ Barcelona.

Rời PSG, Messi sẽ kết thúc sự nghiệp ở bến đỗ 'không thể nào khác'

Chia tay Messi, PSG chốt chiêu mộ tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Bàn mở tỷ số của Messi trong trận thắng Nantes (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm