Quảng cáo

Messi và PSG thua đau C1, người Argentina vui mừng hả hê

Thứ năm, 09/03/2023 22:52 PM (GMT+7)
A A+

Giới truyền thông Argentina bất ngờ vui mừng sau khi PSG của Lionel Messi bị loại khỏi Cúp C1 bởi Bayern Munich.

Trong thời gian gần đây, những người Argentina có thái độ cực kỳ khó chịu mỗi khi đề cập tới PSG. Lý do không phải vì sự cạnh tranh của hai nền bóng đá Argentina và Pháp tại World Cup vừa qua mà là bởi cách đối xử của giới truyền thông Pháp dành cho Messi, báu vật quốc gia của họ.

Theo đó, mới đây tờ L'Equipe nổi tiếng xứ lục lăng chấm Messi điểm 3 sau trận PSG thua Bayern và bị loại khỏi Cúp C1. Con số này chỉ xếp trên duy nhất cầu thủ mắc sai lầm dẫn tới bàn thua là Verratti. Điều này khiến báo giới Argentina không khỏi bất bình bởi Messi luôn bị đánh giá thấp và thường xuyên trở thành tâm điểm chỉ trích sau mỗi thất bại của PSG.

Chia sẻ trên sóng ESPN, nhà báo và người dẫn chương trình nổi tiếng tại Argentina, Sebastián Vignolo khẳng định người Pháp đang đối xử tệ với Messi.

m1-1678376353.jpg
Messi bị tờ L'Equipe chấm điểm 3 ở trận PSG thua Bayern

"Đừng đưa cho tôi những bài báo của L'Equipe, tôi không quan tâm. Tôi không xem chúng. Một cơ quan truyền thông có tiếng nhưng chấm Messi 3 điểm… Tôi không nghĩ PSG xứng đáng có một cầu thủ như Messi. Họ không biết tận dụng anh ấy, và anh ấy không hạnh phúc. Đối với họ, chỉ có Mbappe là quan trọng.”

Đồng quan điểm, tờ Ole cho rằng báo giới Pháp vốn có thói quen nhắm vào Messi sau mỗi trận thua của PSG thay vì những người khác. Để đáp trả, tờ báo xứ Tango dẫn thống kê tệ hại cho thấy nhà ĐKVĐ Ligue 1 chỉ mới 2 lần vượt qua vòng 1/8 Cúp C1 trong 7 năm qua, từ lúc Leo chưa tới. Qua đó, họ khẳng định lý do thất bại chỉ có thể là sự yếu kém của PSG tại đấu trường châu lục thay vì cứ đổ lỗi lên Messi.

Rõ ràng, giới truyền thông Argentina rất vui mừng với thất bại này của PSG, như một cái giá phải trả cho sự đối xử bất công với Messi. Một tờ báo khác của nước này là La Nacion thậm chí còn kêu gọi El Pulga rời PSG hồi hương thi đấu để được đối xử công bằng.

psg1-1678376646.jpg
Truyền thông Argentina hả hê với thất bại của PSG, cái giá phải trả vì đã bất công với Messi

“Trái ngược với những gì thường thấy trong các lần bị loại khác, Messi hôm nay trông không buồn lắm sau trận thua Bayern. Liệu anh ấy có thực sự muốn tiếp tục gắn bó với PSG? Để được hạnh phúc, Messi nên trở về Argentina thi đấu trong tương lai, nơi luôn có tình cảm yêu mến của người dân.”

Hợp đồng của Messi với PSG chỉ còn hạn tới tháng 6 này và đôi bên vẫn chưa đạt thỏa thuận ký tiếp. Bất chấp việc từng khẳng định niềm hạnh phúc tại Paris, việc bị loại sớm khỏi Cúp C1 hai năm liên tiếp được cho là có tác động lớn tới quyết định sau cùng của siêu sao 35 tuổi.

HIGHLIGHTS: BAYERN MUNICH - PSG | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm