Quảng cáo

'Hiệu ứng Messi' tạo nên cơn sốt đáng kinh ngạc tại MLS

Thứ hai, 13/05/2024 19:44 PM (GMT+7)
A A+

Kể từ khi gia nhập Inter Miami, siêu sao Lionel Messi đã khiến cho các SVĐ tại Mỹ luôn được lấp đầy bởi các CĐV đều muốn chiêm ngưỡng tài năng xuất chúng của cầu thủ người Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) mùa này, Inter Miami luôn là đội bóng được săn đón nhiều nhất mỗi khi có dịp thi đấu. Chưa cần biết lối chơi của họ có nhịp nhàng hay đẹp mắt ra sao, các CĐV luôn có một lý do đặc biệt để theo dõi Inter Miami thi đấu, và đó không gì khác ngoài sự góp mặt của "huyền thoại sống" Lionel Messi. 

Quả thực, siêu sao người Argentina đã đem tới một hiệu ứng vô cùng to lớn cho đất nước "Xứ cờ hoa", nơi bóng đá không được người dân nước này yêu thích và ưa chuộng. Kể từ khi gia nhập Inter Miami vào tháng 7 năm 2023, "El Pulga" luôn được các CĐV đội nhà cũng như CĐV trung lập săn đón mỗi khi xách giày ra sân thi đấu. Điều này khiến cho số lượng khán giả đến theo dõi các trận đấu có sự góp mặt của nhà vô địch World Cup 2022 ngày một đông đảo, qua đó đã xô đổ nhiều kỷ lục số lượng khán giải tới theo dõi tại MLS.

gnyj1eyxkaao96v-1715602564.jpg
"Hiệu ứng Messi" khiến CĐV đổ xô tới các SVĐ để theo dõi. Ảnh: X

Cụ thể, trong 3 lần làm khách gần nhất của Inter Miami, số lượng vé được bán cho các CĐV đều "bay màu" một cách nhanh chóng. Đầu tiên là trong trận đấu với Sporting Kansas City khi đội bóng này phải chuyển sang một sân đấu có trọng lượng lớn hơn sân nhà Arrowhead, và số lượng khán giả trong trận đấu đó đã lên tới 72.610.

Tiếp theo đó là lần làm khách tại Gillette Stadium của New England Revolution với 65.612 CĐV có mặt trên sân. Mới đây nhất, trong trận thắng của Inter Miami trước CF Montreal, 19.619 CĐV đã vào sân vào theo dõi màn trình diễn đỉnh cao của cựu sao Barcelona.

Đây rõ ràng là một tín hiệu vô cùng tích cực cho MLS bởi nó không chỉ góp phần làm tăng doanh thu cho các đội bóng, mà đồng thời còn trực tiếp nâng tầm giải đấu lên một tầm cao mới với tốc độ chơi bóng cũng như trình độ chuyên môn.

Không chỉ đem lại sức hút trên sân bóng, Lionel Messi còn cho thấy sức ảnh hưởng bên ngoài đời sống. Trong chuyến làm khách gần nhất tới Canada để đối đầu CF Montreal, siêu sao người Argentina đã bị bao vây bởi một nhóm CĐV khi họ liên tục hô vang tên anh đồng thời cũng muốn lưu giữ lại kỷ niệm khó quên với cầu thủ này.

Tại MLS mùa này, Messi đã ra sân tổng cộng 9 trận đấu, tuy nhiên, "El Pulga" đã đóng góp tới 10 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo, qua đó giúp Inter Miami chễm trệ ở ngôi đầu với 27 điểm, bỏ xa đội xếp sau 3 điểm. Nếu như tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Lionel Messi cùng các đồng đội có thể giúp Inter Miami lần đầu tiên có chức vô địch MLS trong lịch sử, đồng thời khẳng định vị thế độc tôn của mình tại giải đấu này. 

Author Thethao247.vn Quân Persie / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm