Quảng cáo

HLV Luis Enrique ra yêu cầu chưa từng có ở PSG, Neymar khóc thét

Chủ nhật, 16/07/2023 19:17 PM (GMT+7)
A A+

Tân HLV Luis Enrique dự kiến sẽ đặt ra những quy tắc mới để biến PSG thành một tập thể thực sự, nhưng điều đó có thể khiến một số cầu thủ như Neymar cảm thấy khó khăn.

Nghe nội dung bài viết

Vào tuần trước, HLV Luis Enrique đã chính thức bắt tay vào công việc huấn luyện tại đội bóng mới PSG. Chiến lược gia từng giành cú ăn ba 2015 với Barca có nhiệm vụ tạo ra một cuộc cách mạng giúp nhà ĐKVĐ Ligue 1 trở thành nhà vô địch C1.

Nổi tiếng là nghiêm khắc và tỉ mỉ, Lucho cũng đòi hỏi rất cao ở các học trò để có thể thực hiện nhiệm vụ từ BLĐ. Ngay trong những phát biểu đầu tiên tại CLB, HLV 53 tuổi đã ra một yêu cầu chưa từng có tại đội bóng.

Theo đó, Luis Enrique muốn xây dựng bản sắc cho PSG từ giao tiếp nên ông yêu cầu cả đội phải nói thông thạo tiếng Pháp. Ngay cả chính ông khi bắt đầu buổi phỏng vấn cũng là nói bằng tiếng Pháp và Lucho tiết lộ ông đang họ ngôn ngữ này.

luis-enrique-hlv-psg-1689509446.jpg
HLV Luis Enrique đang học tiếng Pháp và ông muốn toàn bộ cầu thủ PSG cũng phải nói thành thạo ngôn ngữ này (ảnh: Getty)

"Ngày nay, trong phòng thay đồ của các CLB bộ lớn nhất thế giới có ít nhất 5 hoặc 6 quốc tịch khác nhau. Bạn thường phải nói được 3 hoặc 4 thứ tiếng. Giao tiếp bằng các ngôn ngữ khác nhau là một phần của bóng đá hiện đại, đó là điều bình thường.

Tôi coi đó như một cơ hội. Học tiếng Pháp là một trong những điều tôi muốn làm nhanh chóng, nhưng tôi cũng có thể nói tiếng Ý, tiếng Anh, Tây Ban Nha với một số cầu thủ...  Sẽ tốt khi mọi người có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ phù hợp với họ. Nhưng ở trong tập thể, tốt nhất và quan trọng nhất là tất cả những cầu thủ nước ngoài đều phải học tiếng Pháp." tân HLV PSG tuyên bố.

Yêu cầu này của HLV Luis Enrique có thể gây khó khăn cho một số cầu thủ, kể cả trò cũ của ông là Neymar. Dù đã chơi cho PSG và sống ở Paris 6 năm nhưng tiền đạo này vẫn không nói tiếng Pháp.

neymar-psg-phong-van-1689509572.jpg
Neymar ở PSG đã 6 năm nhưng vẫn không nói tiếng Pháp (ảnh: Getty)

Anh thường giao tiếp với đồng đội bằng tiếng Bồ Đào Nha (ngôn ngữ chính của Brazil), một chút tiếng Tây Ban Nha và tiếng Anh. Khi tham gia phỏng vấn, tiền đạo 31 tuổi vẫn phải cần đến phiên dịch. Thực tế thì Neymar biết tiếng Pháp và có thể hiểu được một phần những gì HLV nói nhưng chưa bao giờ thành thạo.

Ở tuổi 31, việc học thành thạo một ngôn ngữ vẫn không phải vấn đề quá lớn nhưng với tính cách và lối sống ham chơi của Neymar, dành thời gian cho việc học có lẽ là xa xỉ. Dẫu vậy, siêu sao người Brazil sẽ phải thay đổi để đáp ứng được yêu cầu của HLV Luis Enrique mới mong được ở lại PSG yên ổn.

HIGHLIGHTS: ARGENTINA - AUSTRALIA | MESSI RỰC SÁNG CÙNG SIÊU PHẨM - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm