Quảng cáo

Leverkusen chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga

Thứ hai, 15/04/2024 05:53 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả Bayer Leverkusen vs Werder Bremen) – Chiến thắng giòn giã trước Bremen ở vòng 29 Bundesliga đã giúp Leverkusen trở thành tân vương của Bundesliga ở mùa giải 2023/2024.

Nghe nội dung bài viết

Thi đấu trên sân nhà Bay Arena, Bayer Leverkusen chủ động nhập cuộc với tinh thần hứng khởi. Đoàn quân Xabi Alonso không ngần ngại triển khai những mảng miếng chiến thuật quen thuộc trong mùa giải này khi liên tục có những pha dứt điểm về phía khung thành Bremen.

Sau những nỗ lực kể trên, Leverkusen đã có được điều mình cần là bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 25, tiền vệ Jonas Hofmann bị phạm lỗi trong vòng cấm. Ban đầu trọng tài chính không thổi phạt đền, nhưng sau khi tham khảo công nghệ VAR, vị “vua áo đen” đã quyết định chỉ tay vào chấm 11m. Tiền đạo Victor Boniface sau đó đã không bỏ lỡ cơ hội giúp chủ nhà có lợi thế dẫn trước.

Trực tiếp Bayer Leverkusen 4-0 Werder Bremen: Chủ nhà chạm một tay vào chức vô địch 443432
Victor Boniface mở tỉ số cho Leverkusen. Ảnh: Getty

Có được bàn dẫn trước, tinh thần các cầu thủ Leverkusen được đẩy cao và họ lại tiếp tục dồn ép tấn công đối thủ. Chủ nhà đã có thể nhân đôi cách biệt nếu như cú sút của Amine Adli không dội trúng xà ngang vào phút 38. 

Hiệp một sau đó kết thúc với lợi thế 1 bàn cho chủ nhà. 

Bước sang hiệp hai, thế trận không có quá nhiều sự thay đổi so với hiệp một khi đoàn quân của Xabi Alonso là những người làm chủ trận đấu.

Leverkusen chỉ cần 15 phút đầu hiệp hai để có bàn nhân đôi cách biệt. Sau đường nhả bóng thuận lợi của Boniface, tiền vệ Granit Xhaka đã có cú cứa lòng vô cùng hiểm hóc về góc cao khung thành khiến cho thủ môn bên phía Bremen phải vào lưới nhặt bóng. 

Trực tiếp Bayer Leverkusen 4-0 Werder Bremen: Chủ nhà chạm một tay vào chức vô địch 443433
Xhaka lập siêu phẩm nhân đôi cách biệt cho Leverkusen. Ảnh: Getty

Siêu phẩm của Granit Xhaka đã truyền cảm hứng cho người đồng đội Florian Wirtz khi tiền vệ người Đức tung ra cú duỗi mu từ ngoài vòng cấm và một lần nữa khiến cho khung thành một lần nữa phải rung lên. 

Một ngày thi đấu thăng hoa của Leverkusen được khép lại khi Florian Wirtz hoàn tất cú hattrick với hai bàn thắng lần lượt vào phút 83 và 90. Trận đấu kết thúc với tỉ số chung 5-0 dành cho chủ nhà.

Với 3 điểm có được, Leverkusen đã chính thức trở thành tân vương của Bundesliga ở mùa 2023/2024, qua đó chấm dứt 11 năm thống trị giải đấu của Bayern Munich. Ngoài Bundesliga, Leverkusen vẫn đang hướng tới cú ăn ba khi họ vẫn đang chiến đấu tại Cúp QG Đức và Europa League.

Trận đấu
Bayer Leverkusen
Kết thúc
5 - 0
14.04.2024 22:30
Werder Bremen

Tường thuật Bayer Leverkusen vs Werder Bremen, 14/04/2024

90+1'
Trọng tài đã thổi còi kết thúc trận đấu ngày hôm nay.
90'
5 - 0
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) nhận đường chuyền từ đồng đội và anh không hề do dự tung một cú sút chìm không thể cản phá vào góc thấp bên trái khung thành.
88'
Bayer Leverkusen đang tận dụng thời gian kiểm soát bóng và họ liên tục thực hiện những đường chuyền để chờ một cơ hội tấn công.
83'
4 - 0
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) nhận một đường chuyền tuyệt hay của đồng đội và anh dứt điểm rất mạnh, đưa bóng vào góc phải khung thành!
81'
Sau khi nhận được một đường chuyền ngắn, Exequiel Palacios (Bayer Leverkusen) tìm thấy khoảng trống bên trong vòng cấm vừa đủ cho một cú sút, nhưng nỗ lực của anh đã đi quá cao so với xà ngang.
80'
Các cầu thủ Bayer Leverkusen đang thực hiện một số đường chuyền ngắn.
77'
Huấn luyện viên quyết định giới thiệu những gương mặt mới, Exequiel Palacios (Bayer Leverkusen) được trao cơ hội vào sân thay cho Granit Xhaka.
77'
Thay người. Piero Hincapie sẽ được thay thế bởi Alejandro Grimaldo (Bayer Leverkusen).
77'
Đó sẽ là tất cả những màn trình diễn của Leonardo Bittencourt trong trận đấu ngày hôm nay, anh sẽ được thay thế bởi những đôi chân còn sung sức của Isak Hansen-Aaroen (Werder Bremen).
75'
Một đường bóng bật ra tìm đến chân Romano Schmid (Werder Bremen) ở vị trí gần rìa vòng cấm, tuy nhiên cú sút đầy sức mạnh của anh lại đi lệch khá xa ra ngoài cột dọc bên trái.
75'
Werder Bremen liên tục giữ bóng và thực hiện các pha phối hợp ngắn. Họ đang chờ thời điểm thích hợp và tìm các khe hở để xuyên phá hàng phòng ngự đối phương.
72'
Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen) là tác giả của một cú sút căng nhắm vào góc phải khung thành. Tuy vậy, nỗ lực của anh đã bị chặn đứng bởi thủ môn đối phương. Một pha cản phá rất tốt!
71'
Một đường chuyền từ đầu này sang đầu kia vòng cấm đưa bóng đến chân Patrik Schick (Bayer Leverkusen) và mở ra cơ hội dứt điểm. Anh lập tức thử sức thủ môn bằng một cú sút vào góc thấp bên trái, tuy nhiên Michael Zetterer mới là người chiến thắng với một tình huống cản phá đẹp mắt.
69'
Ole Werner quyết định làm mới lối chơi của đội mình. Nó dẫn đến việc thay người ngay bây giờ. Felix Agu đang rời sân và Olivier Deman (Werder Bremen) vào sân.
69'
Đã đến lúc thay người. Dawid Kownacki (Werder Bremen) vào thế chỗ của Nick Woltemade.
68'
3 - 0
VÀO! Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) nhận một đường chuyền sáng tạo, anh tạo khoảng trống cho mình và tung một cú sút xa khiến mọi người phải kinh ngạc vào góc cao của khung thành. Một bàn thắng ấn tượng!
67'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) thực hiện quả phạt góc nhưng không thể tìm đến bất kì đồng đội nào với một quả tạt quá mạnh.
65'
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) vừa có một pha phạm lỗi thô bạo. Harm Osmers đã dừng trận đấu và thổi phạt.
65'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) đột phá vào vòng cấm nhưng cú sút của anh ấy bị chặn đứng.
63'
Trợ lí trọng tài căng cờ và một cầu thủ của Bayer Leverkusen đã ở vào thế việt vị.
63'
Rất đáng tiếc! Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) nhận bóng ở một vị trí trống trải trong vòng cấm và anh tung một cú sút đi chệch cột dọc bên phải trong gang tấc.
62'
Nathan Tella rời sân và anh sẽ được thay thế bởi Jeremie Frimpong (Bayer Leverkusen).
62'
Xabi Alonso quyết định có sự thay đổi. Patrik Schick (Bayer Leverkusen) thay thế Victor Boniface.
60'
2 - 0
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) nhận một đường chuyền đẹp mắt từ đồng đội và tung cú sút căng, đưa bóng vào sát mé trong cột dọc bên trái trong sự bất lực của thủ môn.
59'
Trọng tài chính chỉ vào cột cờ góc, Bayer Leverkusen sẽ thực hiện quả phạt góc.
58'
Victor Boniface (Bayer Leverkusen) định thoát khỏi vòng vây, nhưng một cầu thủ đối phương phá bóng. Bây giờ là Bayer Leverkusen với một quả phạt góc.
53'
Cờ được căng lên dành cho Florian Wirtz (Bayer Leverkusen). Cầu thủ này đã bị trọng tài thổi việt vị.
51'
Romano Schmid (Werder Bremen) treo một quả tạt thú vị vào vòng cấm, nhưng không có ai ở vào một vị trí để đón được nó.
49'
Florian Wirtz (Bayer Leverkusen) đã phạm lỗi với một cầu thủ đối phương nhưng rất may là anh đã không phải nhận thêm bất kỳ hình phạt nào.
47'
Piero Hincapie (Bayer Leverkusen) cố gắng tranh luận với trọng tài Harm Osmers, nhưng anh ấy sớm nhận ra đó không phải là điều nên làm khi trọng tài này rút ra một chiếc thẻ vàng.
47'
Trận đấu bị gián đoạn vì một chiếc thẻ vàng đang được rút ra cho Leonardo Bittencourt (Werder Bremen).
46'
Mộ sự thay đổi người giữa trận. Xabi Alonso đã quyết định thay đổi. Amine Adli được thay thế bởi Florian Wirtz (Bayer Leverkusen).
46'
Trọng tài thổi còi bắt đầu hiệp hai của trận đấu.
45+4'
Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp một, 45 phút thi đấu đầu tiên của trận đấu đã trôi qua.
45+2'
Liên tiếp là những pha chuyền bóng khéo léo của Bayer Leverkusen để tạo ra những cơ hội tấn công mới.
45+1'
Werder Bremen đang yêu cầu một quả PENALTY, nhưng trọng tài cho rằng tình huống vừa rồi là một pha tranh chấp hợp lệ, và cho trận đấu tiếp tục!
45'
Sẽ có 4 phút bù giờ.
44'
Phạt góc. Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) sẽ là người lãnh trách nhiệm treo bóng vào vòng cấm.
44'
Một đường chuyền bổng của Odilon Kossounou (Bayer Leverkusen) không thành công khi hàng phòng ngự đối phương đã nhanh chóng phá bóng ra khỏi vòng cấm. Bayer Leverkusen có một quả phạt góc.
43'
Harm Osmers thổi còi. Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen) đã phạm lỗi khi anh ấy đá vào chân đối phương thay vì đá bóng.
40'
Mitchell Weiser (Werder Bremen) bứt tốc về phía khung thành nhưng hậu vệ phản ứng tốt để truy cản.
40'
Felix Agu (Werder Bremen) thực hiện một quả tạt nguy hiểm vào vòng cấm, nhưng một cầu thủ đối phương đã lấy được bóng và hóa giải mối đe dọa.
38'
Một cơ hội tuyệt vời! Amine Adli (Bayer Leverkusen) bỏ lỡ một cơ hội mười mươi khi anh nhận được một đường chuyền rất đẹp trong vòng cấm, nhưng bằng cách nào đó, cú sút của anh lại đi trúng vào xà ngang!
37'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) thực hiện một quả tạt vào vòng cấm, nhưng Michael Zetterer băng ra để bắt bóng.
35'
Một pha chạm bóng tuyệt vời của Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) để khống chế một đường chuyền tốt của đồng đội vào vòng cấm. Anh lập tức dứt điểm về phía góc phải khung thành, nhưng nỗ lực của anh đã bị một hậu vệ xuất sắc cản phá.
33'
Một pha di chuyển tốt bởi Felix Agu (Werder Bremen), nhưng anh ấy không thể tìm thấy bất kì đồng đội nào của mình với một quả tạt tồi. Bóng đã đi hết đường biên ngang và Bayer Leverkusen sẽ có một quả phát bóng lên.
31'
Một chiếc thẻ vàng cho pha tắc bóng của Amine Adli (Bayer Leverkusen). Trọng tài Harm Osmers đã đưa ra quyết định một cách rất quả quyết.
30'
Victor Boniface (Bayer Leverkusen) nhận bóng bật ra và dứt điểm ngay, tuy nhiên cú sút của anh đã bị chặn.
29'
Bayer Leverkusen tạo ra quả phạt góc. Đối thủ của họ sẽ đối mặt với một mối đe dọa tấn công khác.
28'
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) giành được bóng sau quả phạt góc và tung cú sút từ rìa vòng cấm, nhưng nó đã bị chặn bởi một cầu thủ phòng ngự. Bayer Leverkusen giành quả phạt góc.
28'
Trọng tài chỉ tay vào góc và Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) sẽ là người lãnh nhiệm vụ thực hiện quả phạt góc này.
28'
Nathan Tella (Bayer Leverkusen) nỗ lực chuyền bóng cho một đồng đội của mình ở trong vòng cấm, nhưng một cầu thủ đối phương đã phản ứng tốt và kịp thời chặn bóng. Bayer Leverkusen có quả phạt góc.
25'
1 - 0
Vào! Victor Boniface (Bayer Leverkusen) sút bóng vào góc phải khung thành, vượt qua tầm với của Michael Zetterer dù thủ môn đã đổ người hết cỡ.
25'
Victor Boniface (Bayer Leverkusen) đang bước về chấm phạt đền để thực hiện quả penalty.
24'
Các cầu thủ Bayer Leverkusen đang ăn mừng quả PENALTY mà trọng tài dành cho họ sau khi xem xét lại tình huống qua hệ thống VAR!
23'
Trận đấu sẽ phải dừng lại một chút. Trọng tài Harm Osmers được thông báo điều gì đó qua hệ thống tai nghe và ông ấy sẽ xem xét yêu cầu thổi penalty đến từ các cầu thủ Bayer Leverkusen qua hệ thống VAR. Sẽ rất thú vị!
23'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) ngã xuống sau một tình huống vào bóng của hậu vệ đối phương. Trọng tài có vẻ như không quan sát rõ tình huống và chỉ khoát tay ra hiệu cho trận đấu tiếp tục.
21'
Một lối chơi phối hợp đồng đội tuyệt vời của các cầu thủ Werder Bremen, họ kiểm soát bóng với nhiều đường chuyền ngắn. Kiên nhẫn chính là chìa khóa nếu họ muốn tìm ra kẽ hở trong hàng phòng ngự đối phương để ghi bàn.
18'
Romano Schmid (Werder Bremen) đang cố gắng lấy bóng nhưng cũng đá trúng chân đối phương . Harm Osmers thổi còi vì phạm lỗi.
17'
Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) treo bóng từ chấm phạt góc vào vòng cấm, nhưng thủ môn Michael Zetterer đã hóa giải mọi nguy hiểm bằng một pha bắt bóng gọn gàng trên không.
17'
Granit Xhaka (Bayer Leverkusen) sút xa về phía khung thanh, nhưng nỗ lực của anh đã bị các hậu vệ chặn đứng. Bóng đi ra ngoài sân và Bayer Leverkusen giành được một quả phạt góc.
16'
Victor Boniface (Bayer Leverkusen) bị phất cờ lỗi việt vị.
15'
Julian Malatini (Werder Bremen) rõ ràng không tuân theo Luật Vàng: „Đối xử với người khác theo cách mà bạn muốn được đối xử.“ Anh ấy có pha phạm lỗi tồi, và Harm Osmers không còn lựa chọn nào khác ngoài thổi phạt.
14'
Quả phạt góc của Jonas Hofmann (Bayer Leverkusen) đã bị phá ra bởi hàng phòng ngự đối phương.
13'
Amine Adli (Bayer Leverkusen) cố gắng thực hiện một đường chuyền nhưng nó bị chặn. Bóng đi ra ngoài sân. Bayer Leverkusen được hưởng một quả phạt góc.
12'
Mitchell Weiser (Werder Bremen) đã việt vị, trợ lí trọng tài đã căng cờ.
11'
Amine Adli (Bayer Leverkusen) tạt bóng vào vòng cấm cho một đồng đội, nhưng hàng phòng ngự đối phương đã phá được bóng.
9'
Robert Andrich (Bayer Leverkusen) nên giữ bình tĩnh, anh ấy đã hơi quá đáng! Anh ấy cướp bóng từ đối thủ một cách thô bạo, buộc trọng tài Harm Osmers phải lấy còi và thổi phạt.
9'
Thủ môn Michael Zetterer đã phải rất vất vả để đối phó với cú sút từ Piero Hincapie (Bayer Leverkusen). Cầu thủ này có khoảng trống sau khi nhận được một đường chuyền và sút về phía cột dọc bên trái, nhưng đã không chiến thắng được thủ môn.
6'
Edmond Tapsoba (Bayer Leverkusen) có pha phạm lỗi rắn và Harm Osmers thổi phạt.
4'
Trợ lý trọng tài ra hiệu việt vị, và trọng tài chính xác nhận quyết định của ông ấy. Amine Adli (Bayer Leverkusen) là người bị bắt việt vị.
2'
Amine Adli (Bayer Leverkusen) cố gắng đón một pha chọc khe, nhưng bóng đi quá sâu.
1'
Bayer Leverkusen muốn kiểm soát nhịp độ trận đấu và họ đang thực hiện nhiều những đường chuyền ngắn chính xác.
1'
Công tác chuẩn bị đã sẵn sàng, trận đấu ngày hôm nay sẽ được bắt đầu ngay bây giờ.
Các cầu thủ đang ở trên sân và Werder Bremen sẽ là đội giao bóng trước.
Harm Osmers sẽ là trọng tài chính của trận đấu hôm nay.
Đội hình xuất phát của cả hai đội đã được tiết lộ và bạn có thể xem tại mục thông tin chi tiết của trận đấu này.
Xin chào tất cả những người hâm mộ bóng đá, chúng tôi ở đây để mang lại cho các bạn phần bình luận trực tiếp của trận đấu sau đây, mô tả tất cả những sự kiện thú vị và quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng bạn sẽ không bỏ lỡ bất kì điều gì, vì vậy chỉ việc thư giãn và tận hưởng.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal

Đội hình ra sân
Dự bị
13
Arthur
Arthur
30
Frimpong J.
Frimpong J.
20
Grimaldo A.
Grimaldo A.
17
Kovar M. (G)
Kovar M. (G)
25
Palacios E.
Palacios E.
32
Puerta G.
Puerta G.
14
Schick P.
Schick P.
2
Stanisic J.
Stanisic J.
10
Wirtz F.
Wirtz F.
2
Deman O.
Deman O.
38
Dudu (G)
Dudu (G)
21
Hansen-Aaroen I.
Hansen-Aaroen I.
26
Imasuen J.
Imasuen J.
9
Kownacki D.
Kownacki D.
35
Opitz L.
Opitz L.
40
Rocker C.
Rocker C.
Huấn luyện viên
Alonso X.
Alonso X.
Werner O.
Werner O.

3.26
Số bàn thắng được kỳ vọng (xG)
0.89
54%
Kiểm soát bóng
46%
19
Số lần dứt điểm
7
10
Sút trúng đích
3
9
Dứt điểm ra ngoài
4
4
Đá phạt
14
7
Phạt góc
0
5
Việt vị
1
8
Ném biên
10
3
Thủ môn Cứu thua
5
10
Phạm lỗi
4
2
Thẻ Vàng
1
608
Tổng số đường chuyền
489
553
Số đường chuyền hoàn thành
425
114
Tấn công
83
59
Tấn công nguy hiểm
31
116
Quãng đường chạy (km)
113

Main Trận Thắng H.Số Điểm
1 Bayer Leverkusen 31 25 77:22 81
2 Bayern Munich 31 22 89:38 69
3 Stuttgart 31 20 70:38 64
4 RB Leipzig 31 19 73:35 62
5 Dortmund 31 16 59:39 57
6 Eintracht Frankfurt 31 11 47:42 45
7 Freiburg 31 11 43:55 40
8 Augsburg 31 10 48:52 39
9 Hoffenheim 31 11 55:63 39
10 Heidenheim 31 9 44:52 37
11 Werder Bremen 31 10 41:50 37
12 Wolfsburg 31 9 37:51 34
13 B. Monchengladbach 31 7 53:60 32
14 Union Berlin 31 8 26:50 30
15 Bochum 31 6 37:62 30
16 Mainz 31 5 32:49 28
17 FC Koln 31 4 24:54 23
18 Darmstadt 31 3 30:73 17
  • Lọt vào (cúp quốc tế) - Champions League (Vòng Bảng: )
  • Lọt vào (cúp quốc tế) - Europa League (Vòng Bảng: )
  • Lọt vào (cúp quốc tế) - Europa Conference League (Vòng loại: )
  • Bundesliga (Tranh trụ hạng)
  • Rớt hạng - 2. Bundesliga
  • Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng. Nếu các đội bằng điểm nhau vào cuối mùa giải, việc xếp hạng sẽ dựa vào hiệu số bàn thắng.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm