Quảng cáo

Lộ lí do 'đặc biệt khác người' khiến Haaland không thể ngừng ghi bàn

Thứ năm, 05/01/2023 07:11 AM (GMT+7)
A A+

Trước thềm đại chiến giữa Chelsea và Man City, Bernardo Silva đã có những tiết lộ về bí quyết "săn bàn" của người đồng đội đang nổi đình đám - Erling Haaland.

Erling Haaland đang nổi lên như một trong số những cầu thủ trẻ hay nhất thế giới ở thời điểm này. Thậm chí, tài năng của tiền đạo người Na Uy còn được khẳng định khi anh này tỏa sáng rực rỡ ngay trong mùa đầu tiên tham dự một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh.

Và mới đây, tiền vệ Bernardo Silva của Man City đã có những tiết lộ về bí quyết săn bàn của chân sút sinh năm 2000 trước thềm cuộc đối đầu với Chelsea. Theo đó, tư duy khác biệt chính là điểm khiến Haaland đang làm mưa làm gió tại giải đấu số 1 xứ sở sương mù. 

"Cậu ấy chẳng quan tâm tới việc chạm bóng đâu. Ví dụ như tôi hoặc Foden, nếu như phải chơi số 9 ảo thì cảm giác không được chạm bóng nhiều sẽ rất tệ. Nó khiến cho tôi không thể cảm nhận như trở thành 1 phần của trận đấu".

Lộ lí do 'đặc biệt khác người' khiến Haaland không thể ngừng ghi bàn 239340
Nếu tiếp tục ghi bàn với phong độ như hiện tại, Haaland có thể đạt cột mốc hơn 50 bàn thắng trong 1 mùa giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: internet

"Trong khi đó thì Erling chẳng thèm quan tâm tới việc đó kể cả khi chạy trên sân 30 phút mà chẳng chạm bóng lần nào. Tất cả những gì cậu ấy quan tâm là ghi bàn và ghi bàn mà thôi. Có được mẫu cầu thủ chỉ tập trung vào thành tích cuối cùng là điều tuyệt vời bởi vì Haaland biết mình muốn ghi bàn và cậu ấy làm điều đó một cách hoàn hảo".

"Thật điên rồ khi mà cậu ấy chẳng hề hạnh phúc dù lập hẳn 2 bàn vào lưới Leeds. Lí do là bởi cậu ấy muốn và biết được rằng mình có thể ghi được nhiều bàn hơn nữa. Điều đó cho thấy anh ấy tham vọng như thế nào, anh ấy tập trung như thế nào để giúp đỡ đội bóng. Tôi vui vì được chơi bên cạnh một cầu thủ như vậy". 

Haaland hiện dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 21 bàn thắng, bỏ xa Harry Kane (13 bàn), Ivan Toney (12), Aleksandar Mitrovic (10), hay Miguel Almiron, Rodrigo (9). Tiền đạo của Man City chỉ kém hai bàn so với thành tích của Son Heung-min và Mohamed Salah - đồng Vua phá lưới mùa trước với 23 bàn.

Rạng sáng mai (theo giờ Việt Nam), Man City sẽ hành quân tới "hang ổ" Stamford Bridge của Chelsea và đương nhiên, chân sút người Na Uy tiếp tục được đặt kỳ vọng về việc sẽ lại ghi bàn để đem về chiến thắng cho Citizens. 

Trực tiếp Chelsea vs Man City, 03h00 ngày 06/1/2023

Ngày trở lại PSG của Lionel Messi diễn ra như thế nào?

Haaland tập luyện chăm chỉ sau khi chuyển tới Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm