Quảng cáo

Lộ trình vĩ đại đã có, Haaland xác định rời Man City sang gã khổng lồ?

Thứ năm, 31/08/2023 23:04 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao của Man City, Erling Haaland được cho là đã có sẵn kế hoạch gia nhập bến đỗ vĩ đại mới sau khi chinh phục đủ đỉnh cao ở bóng đá Anh.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ sau một mùa giải đầu tiên khoác áo Man City, Haaland đã thâu tóm toàn hàng loạt danh hiệu cao quý mà nhiều cầu thủ mơ ước. Bao gồm cú ăn ba, Vua phá lưới Ngoại hạng Anh và C1, cầu thủ xuất sắc nhất giải hay mới nhất là giải cầu thủ hay nhất do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh bầu chọn.

Việc đã no nê danh hiệu từ quá sớm khiến giới mộ điệu đặt ra nghi vấn liệu Haaland sẽ ở lại Man City bao lâu. Thực tế điều này đã được cha của anh, ông Alf-Inge Haaland tiết lộ từ khi anh mới cập bến Etihad.

haaland-roi-man-city-1-1693496958.jpg
Cha của Haaland cho biết con trai Erling sẽ không gắn bó với Man City quá lâu (ảnh: Getty)

Tôi nghĩ Erling Haaland muốn chứng tỏ khả năng của mình ở tất cả các giải đấu hàng đầu châu Âu.Thằng bé có thể gắn bó với Man City nhiều nhất là 3-4 năm. Hoặc ít hơn có thể là 2,5 năm ở Anh, tương tự như thời gian ở Đức với Dortmund. Sau đó là ở Tây Ban Nha, Italy, Pháp”. Mirror dẫn lời Haaland cha.

Như vậy theo thứ tự đã nêu, điểm đến tiếp theo sẽ là Tây Ban Nha. Và bến đỗ La Liga phù hợp nhất không đâu khác ngoài Real Madrid. Trước khi gia nhập Man City, Los Blancos cũng được Haaland và cha cân nhắc nhưng đã từ chối vì khi đó Benzema vẫn đang quá hay.

Nhưng ở hiện tại, huyền thoại người Pháp đã ra đi và Los Blancos đang thiếu một số 9. Chia sẻ về khả năng Haaland tới Real Madrid vào năm sau, người đại diện hiện tại của cầu thủ là Rafaela Pimienta nói: "Hiện tại là Ngoại hạng Anh nhưng Real Madrid vẫn luôn ở đó. Cả hai luôn có sự khác biệt và là niềm mơ ước của mọi cầu thủ.

Haaland đến Real Madrid vào năm 2024 sao? Cánh cửa luôn rộng mở và nó mang nhiều ý nghĩa. Cầu thủ của chúng tôi đại diện sẽ luôn được đảm bảo rằng họ sẽ được tự mình quyết định tương lai."

haaland-sang-real-madrid-1693497110.jpg
Real Madrid vĩ đại sẽ là bến đỗ phù hợp nhất để Haaland gia nhập nếu rời Man City (ảnh: Diez)

Phát biểu của bà Pimienta được cho là ám chỉ điều khoản giải phóng trị giá khoảng 175 triệu Euro mà người đại diện quá cố Mino Raiola đã cài vào hợp đồng giữa Haaland với Manchester City. Mục đích chính là để mở cánh cửa cho siêu sao người Na Uy gia nhập Real Madrid.

Tuy nhiên theo The Athletic, điều khoản này sẽ chỉ có hiệu lực kể từ sau hè 2024. Trong khi đó nhà báo Tomas Gonzalez cho biết Real Madrid thực sự có kế hoạch chiêu mộ Haaland vào năm sau.

Đây chắc chắn sẽ là một thương vụ đáng mong chờ trong bối cảnh Los Blancos cũng đang theo đuổi Mbappe. Liệu họ sẽ chọn một trong hai hay tất tay chiêu mộ cả đôi để lập dải ngân hà "Galacticos 3.0"? Điều đó chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Haaland đoạt giải cầu thủ hay nhất năm của bóng đá Anh (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn QP / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm