Quảng cáo

Messi đi Mỹ dưỡng già, Pep Guardiola chỉ ra sự thật không thể chối

Thứ tư, 21/06/2023 07:47 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola chia sẻ góc nhìn của bản thân về việc trò cũ Lionel Messi rời châu âu để gia nhập CLB Inter Miami của giải MLS Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi, cầu thủ duy nhất từng 7 lần giành Quả bóng Vàng đã quyết định khép lại sự nghiệp vinh quang ở châu Âu để viết tiếp hành trình tại một nơi khác. Điểm đến tiếp theo sẽ là Mỹ, cụ thể là Inter Miami của giải MLS.

Ngay khi được công bố, thương vụ đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Một bộ phận không nhỏ dư luận cho rằng Messi vẫn thừa đẳng cấp để thi đấu ở châu Âu nên việc tới Mỹ dưỡng già là quá sớm.

Bất chấp những bàn tán về quyết định của El Pulga, Pep Guardiola, HLV từng nâng tầm anh tại Barca lại không muốn tham gia vào làn sóng tranh luận này. Khi được hỏi về quyết định sang Mỹ của Messi, HLV trưởng của Man City nói: “Tôi không ở trong tình huống đó, các bạn có lẽ biết nhiều về nó hơn tôi."

pep-guardiola-messi-1687308240.jpg
Pep Guardiola không muốn bàn đúng sai mà chỉ tin tưởng vào sự lựa chọn của Messi (Ảnh: Getty)

Pep khẳng định rằng chỉ có Messi mới có câu trả lời cho việc lựa chọn của anh là đúng đắn hay không. Nhưng bên cạnh đó, ông cũng phải thừa nhận rằng tài chính ở Mỹ sẽ rất tốt cho cầu thủ.

"Nếu quyết định sau cùng của Messi là đến Hoa Kỳ, tôi chắc chắn rằng cậu ấy đã cân nhắc kỹ và đó là quyết định phù hợp nhất cho bản thân cậu ấy. Messi sẽ làm tốt với sự lựa chọn của mình. Tôi không bàn tới những lời đàm tiếu xung quanh. Dù sao thì ở đó cũng rất nhiều tiền, nhưng tôi sẽ không bình luận thêm về điều đó.”

Theo báo giới Mỹ, hợp đồng 2 năm của Messi tại Inter Miami có trị giá lên tới 125 đến 150 triệu đô. Bên cạnh đội bóng chủ quản, hai đối tác lớn của MLS là Apple và Adidas cũng sẽ chung tay chia sẻ lợi nhuận từ hình ảnh của M10 để góp vào thu nhập cho chính anh.

Thương vụ Messi gia nhập Inter Miami được đánh giá là bước ngoặt lịch sử với MLS. Sức hút khổng lồ từ thương hiệu M10 chắc chắn sẽ tạo ra cú hích cực mạnh để tăng giá trị của giải đấu trên bản đồ bóng đá thế giới.

HIGHLIGHTS: ARGENTINA - AUSTRALIA | MESSI RỰC SÁNG CÙNG SIÊU PHẨM - FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm