Quảng cáo

Messi nhận cảnh báo khẩn, tâm nguyện cuối sự nghiệp khó hoàn tất

Thứ năm, 04/05/2023 22:33 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh tương lai tại PSG gần như không còn, Messi còn phải nhận thêm cảnh báo về giấc mộng cuối sự nghiệp sẽ khó lòng đạt được.

Nghe nội dung bài viết

Việc bị PSG đình chỉ hoạt động trong 2 tuần như một giọt nước tràn ly đánh dấu mối quan hệ đổ vỡ hoàn toàn giữa Messi và CLB. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, thực tế thì cha của Leo, ông Jorge Messi cũng đã thông báo quyết định ra đi của con trai cho BLĐ PSG một tháng trước.

Như vậy, gần như chắc chắn Messi sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào cuối mùa. Bến đỗ nhiều khả năng sẽ là CLB cũ của anh, tức Barcelona. Tuy nhiên, cuộc tái hợp này xem chừng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

leo-messi-no-barcelona-1683213808.jpg
Cuộc tái hợp giữa Messi và Barca chỉ còn là vấn đề thời gian nhưng chưa chắc đã tốt đẹp (ảnh: Getty)

Theo Sport, Barca đang gặp vấn đề tài chính và chỉ có thể trả cho Messi mức lương 25 triệu euro/năm, giảm tới 75% so với thời điểm trước khi anh ra đi để tới PSG vào năm 2021.

Chưa dừng lại ở đó, triển vọng giành danh hiệu tại Barca cũng bị đặt dấu hỏi. Theo báo chí Tây Ban Nha, Messi muốn có thêm ít nhất một lần lên đỉnh Champions League, để hoàn tất danh hiệu vô địch châu Âu thứ 5 trong sự nghiệp. Nhưng theo giới chuyên gia, mục tiêu này của Messi khó có thể đạt được nếu ở Barca.

Chia sẻ trên El Chiringuito, cựu danh thủ Guti đã cảnh báo Messi về rủi ro khi trở lại Barca trong bối cảnh đội bóng vẫn đang trong quá trình tái thiết. Trong đó, khả năng vô địch C1 là không cao.

messi-barca-c1-1683214017.jpg
Lần cuối Messi vô địch C1 là năm 2015, khi mà HLV Xavi vẫn còn thi đấu cho Barca (ảnh: Getty)

“Nếu tôi là Messi, tôi sẽ không trở lại Barcelona. Cậu ấy đã đạt được mọi thứ ở đó. Trở lại sẽ là một thách thức quá lớn vào thời điểm này. Bây giờ, dù có hay không có cậu ấy, Barca sẽ không thể vô địch Champions League.”

Thực tế, Guti có lý khi nhận định rằng Barca khó lòng có thể vô địch Champions League. Bởi lẽ thành tích tại đấu trường châu Âu của Braugana hai năm qua là rất tệ, khi liên tục bị loại từ vòng bảng C1 rồi tiếp tục bật bãi ở C2.

Về phần Messi, sự trở về của anh cũng chưa chắc giúp được Barca lấy lại được vị thế ở đấu trường quốc tế. Minh chứng là sau hai mùa giải ở PSG, El Pulga cũng chưa thể giúp CLB này có được chiếc cúp tai voi danh giá dù bên cạnh là Neymar, Mbappe và Sergio Ramos. Trong bối cảnh Messi sẽ bước sang tuổi 36 vào hè này, mục tiêu ấy sẽ càng khó khăn hơn.

Messi cùng Mbappe thị phạm kỹ năng trước đội trẻ PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm