Quảng cáo

Messi nhận đề nghị hợp đồng dị, ký xong được phép ra đi vẫn có lương

Thứ tư, 26/04/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Messi được liên hệ trở lại Barca trong bối cảnh CLB muốn anh ký vào một hợp đồng có chứa điều khoản dự phòng trường hợp bất khả kháng.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 26/4 theo giờ Việt Nam, tờ Gol Tây Ban Nha đưa tin thương vụ Messi trở lại Barca coi như đã xong. Các quá trình thủ tục giữa CLB và cầu thủ đang tiến triển tốt và chuẩn bị bước vào giai đoạn hoàn tất.

Tuy vậy đây từ lâu không còn là thương vụ giữa đôi bên do Barca vướng phải án vi phạm tài chính của La Liga. Theo đó, chỉ khi được BTC giải đấu phê duyệt, họ mới có thể đăng ký Messi.

messi-back-to-barca-1682504948.jpg
Messi được cho là đang bước vào giai đoạn cuối trong quá trình thỏa thuận trở về khoác áo Barca (ảnh: One Football)

Theo Relevo, Barca sẽ phải cắt giảm khoảng 180 triệu trên tổng hóa đơn tiền lương. Chủ tịch Laporta và các cộng sự đang xem xét yêu cầu giảm lương toàn đội một đồng thời bán bớt cầu thủ để thực hiện yêu cầu từ phía La Liga.

Điều này được cho là sẽ làm đình trệ quá trình ký hợp đồng với các tân binh. Tuy nhiên, theo El Mundo, Barca đã cài một điều khoản đặc biệt nhằm trấn an các cầu thủ có khả năng gia nhập Camp Nou vào hè này, bao gồm cả Messi.

Cụ thể, điều khoản sẽ ghi nhận các cầu thủ nhận thức được những vấn đề tài chính khó khăn của CLB. Theo đó trong trường hợp tệ nhất là Barca không thể đăng ký họ trước ngày 20/7, các cầu thủ mới ký hợp đồng sẽ được trả tự do, nghĩa là thoải mái đàm phán chuyển nhượng với CLB khác.

messi-barca-getty-1682505070.jpg
Barca cài điều khoản đặc biệt cho phép Messi rời đi ngay sau khi ký hợp đồng nếu CLB không thể đăng ký anh với La Liga (ảnh: Getty)

Ngoài ra, Barca cũng cam kết trả phần tiền lương chênh lệch nếu mức đãi ngộ ở CLB mới thấp hơn so với mức mà họ đã thỏa thuận với cầu thủ.

Mặt khác, điều khoản này cũng là để Barca tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ mất cả chì lẫn chài khi không thể đăng ký cầu thủ mà còn phải đền hợp đồng.

El Mundo cũng tiết lộ, Barca sẽ chỉ tập trung vào những bản hợp đồng chuyển nhượng tự do vào hè này như Lionel Messi hoặc Ilkay Gundogan. Và tất cả sẽ đều phải chấp thuận với điều khoản nói trên khi ký kết gia nhập CLB.

Như vậy trong trường hợp Messi thực sự ký hợp đồng với Barca nhưng CLB chưa thể đăng ký anh trước ngày 20/7, siêu sao này có quyền ra đi tự do và đàm phán gia nhập đội bóng khác. Khi đó, một cảnh điên rồ có khả năng xảy ra đó là M10 rời PSG để tái hợp Barca nhưng sau đó lại quay về ký kết với đội bóng Pháp chỉ trong vòng hơn 1 tháng.

Toàn cảnh: Messi kiến tạo đẳng cấp giúp PSG thắng Angers (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm