Quảng cáo

Nội bộ MU dậy sóng, Ten Hag đối diện nguy cơ trả giá đắt vì 'thiết quân luật'

Thứ hai, 24/10/2022 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc "đại cách mạng" của MU mà Ten Hag mang tới đang khiến đội bóng có nhiều tiến triển tốt. Tuy nhiên, sự thay đổi bất ngờ có thể khiến chiến lược gia người Hà Lan trả cái giá đắt không tưởng.

Mùa Hè vừa qua, Erik ten Hag xuất hiện tại sân Old Trafford để kế nhiệm chiếc ghế thuyền trưởng mà Ralf Rangnick để lại. Ngay lập tức, giới truyền thông đã nói về một cuộc "đại cách mạng" mà HLV người Hà Lan mang lại sẽ đưa Quỷ đỏ trở lại với thời hoàng kim. 

Nội bộ MU dậy sóng phản loạn, Ten Hag sắp trả giá đắt vì 'thiết quân luật' 207703
"Chìa khóa thành công" của Erik ten Hag có thể sẽ chính là thứ khiến ông gặp nhiều bất lợi tại MU nếu không xử lí khéo léo. Ảnh: internet

Và sau những khởi đầu chật vật tại Ngoại hạng Anh mùa này, Man United đang thực sự trở lại vô cùng ấn tượng. Ngoài việc để thua Man City 6-3, đoàn quân của ông Ten Hag gần như bất bại khi đánh bại cả Liverpool, Arsenal, Tottenham cũng như khiến Chelsea phải chật vật ngay tại sân nhà.

Thành công của chiến lược gia 52 tuổi được cho là bởi sự "kỷ luật thép" của ông trong quá trình huấn luyện. Ten Hag cực kỳ nghiêm khắc và sẵn sàng "tổng sỉ vả" không thương tiếc với bất kì học trò nào không thể đáp ứng được yêu cầu chiến thuật của mình. 

Nội bộ MU dậy sóng phản loạn, Ten Hag sắp trả giá đắt vì 'thiết quân luật' 207716
HLV Erik ten Hag liên tục đổ lỗi cho các học trò cũng như chỉ trích công khai những cầu thủ khiến ông thất vọng trên truyền thông. Ảnh: internet

Điển hình như trong trận hòa 1-1 với Chelsea vừa qua, tờ Mirror đã tiết lộ về việc HLV Erik ten Hag đã tỏ ra cực kỳ tức giận với Luke Shaw sau khi hậu vệ người Anh chậm trễ một chút trong việc ném biên. Thậm chí, cựu cầu thủ Southampton cũng tiếp tục bị "ông thầy" khó tính chỉ trích nặng nề sau trận đấu chỉ vì tình huống kể trên. Nên nhớ rằng, Shaw đã đá chính cả 4 trận liên tiếp cho Quỷ đỏ với một phong độ cực kỳ cao.

Đương nhiên, việc này khiến tuyển thủ Tam Sư không thể hài lòng và anh cũng đang có dấu hiệu gia nhập nhóm mầm mống "phản loạn", không ưa Ten Hag. Cụ thể, danh sách này có thể bao gồm Harry Maguire (đang bị đày ải trên băng ghế dự bị), Ronaldo (mâu thuẫn nặng nề với Ten Hag), De Gea (nằm trong danh sách "thanh lý") và thậm chí là cả Rashford (thường xuyên bị chỉ trích công khai nếu không ghi được bàn). 

Nội bộ MU dậy sóng phản loạn, Ten Hag sắp trả giá đắt vì 'thiết quân luật' 207720
Một nhóm cầu thủ trụ cột có thể khiến nội bộ MU hỗn loạn. Đặc biệt là khi Ten Hag cũng không được lòng số đông học trò. Ảnh: internet

Dù hiện chưa có quá nhiều thông tin thêm về số lượng cầu thủ trong nhóm "cừu đen". Tuy nhiên, những cái tên đang xuất hiện ở trên toàn là những cầu thủ có tiếng nói trong phòng thay đồ sân Old Trafford. Cộng thêm việc giới truyền thông Anh cũng khẳng định nhiều ngôi sao của MU cũng không hề hài lòng với thái độ nghiêm khắc của Ten Hag đang khiến mọi thứ vượt quá tầm tay của ông giáo người Hà Lan.

Có một điều không thể phủ nhận rằng cựu thuyền trưởng Ajax đang khiến MU tốt lên từng ngày bằng thái độ nghiêm khắc của mình. Dù vậy, nên nhớ rằng "thiết quân luật" của Ten Hag cũng sẽ là một con dao 2 lưỡi bởi nếu không dùng khéo, chiến lược gia người Hà Lan có thể khiến chính bản thân mình bị thương tổn.

Ronaldo và cái kết đau lòng ở chương cuối cùng sự nghiệp

XÁC NHẬN: Ronaldo được 'ông lớn' Ngoại hạng Anh vào cuộc chiêu mộ

Erik ten Hag và mùa giải cuối cùng ở Ajax Amsterdam. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm