Quảng cáo

Newcastle thể hiện cử chỉ đẹp với 'người khiếm thính'

Thứ năm, 11/04/2024 22:11 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle hứa hẹn sẽ mang tin những tin vui dành cho những cổ động viên khiếm thính trong trận đấu vào cuối tuần này,

Nghe nội dung bài viết

Cụ thể, BLĐ Newcastle đã thông báo ra mắt mẫu áo đấu đặc biệt giúp cho những cổ động viên khiếm thính có lần đầu tiên cảm nhận được "tiếng ồn" trong những trận đấu tại giải Ngoại hạng Anh.

Trong trận đấu trên sân nhà gặp Tottenham Hotspur vào thứ Bảy tới, người hâm mộ "Chích chòe" sẽ được mặc những chiếc áo đấu đặc biệt này. Áo có khả năng chuyển tiếng cổ vũ ồn ào trên sân thành các rung động để người hâm mộ cảm nhận được bầu không khí cuồng nhiệt.

Thông tin này được đưa ra sau khi Viện nghiên cứu Quốc gia về Người khiếm thính (RNID) thực hiện khảo sát và tiết lộ 71% người bị mất khả năng nghe (suy giảm thính giác) tham gia khảo sát tin rằng công nghệ có thể giúp họ dễ dàng tham gia các sự kiện thể thao trực tiếp hơn.

gettyimages-1347133537-scaled-1712848456.jpg
CĐV khiếm thính sẽ cảm nhận được bầu không khi trên sân. Ảnh: Getty

Viện nghiên cứu (RNID) đánh giá cao công nghệ này vì khả năng tạo ra tác động tích cực và lâu dài lên những người bị suy giảm thính giác trong việc trải nghiệm các môn thể thao trực tiếp.

Teri Devin, giám đốc hòa nhập tại RNID cho biết: "Cứ năm người trưởng thành ở Anh thì có một người bị điếc hoặc mất thính lực, và mọi người thường phải đối mặt với những rào cản trong cuộc sống hàng ngày.

Chúng tôi rất vui mừng được trở thành một phần của sự hợp tác này và chúng tôi hy vọng sự tiếp xúc này sẽ mở ra sự tương tác giữa những người hâm mộ bóng đá về tình trạng mất thính lực và khuyến khích các câu lạc bộ bóng đá khác nâng cao chất lượng để đảm bảo rằng những người hâm mộ khiếm thính được hòa nhập đầy đủ."

Để người hâm mộ cảm nhận được tiếng cổ vũ trong sân, các kỹ sư sẽ đặt micro khắp khán đài St James Park. Micro này có nhiệm vụ chuyển đổi tiếng ồn thành các tín hiệu âm thanh kỹ thuật số, sau đó truyền dữ liệu này đến áo đấu của người hâm mộ. Mỗi chiếc áo sẽ có mạch điện tử siêu nhỏ nhận tín hiệu và điều khiển các mô-tơ rung theo cường độ âm thanh của đám đông.

23h30-56-1712848496.jpg
2 cổ động viên trung thành của Newcastle. Ảnh: Getty

Trong số những người sẽ mặc chiếc áo đầu vào cuối tuần này, sẽ có hai CĐV trung thành của Newcastle là David Wilson và Ryan Gregson, cả hai đều bị điếc và sử dụng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp.

Đây là một động thái được thúc đẩy bởi nhà tài trợ áo đấu Sela của Newcastle United, người hy vọng sáng kiến ​​này sẽ truyền cảm hứng cho các câu lạc bộ bóng đá khác.

Trận đấu giữa Newcastle và Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 13/4.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm