Quảng cáo

Pep Guardiola viết nên lịch sử ở giải đấu của nhà vua với Man City

Thứ bảy, 23/12/2023 11:27 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola vừa lập nên một cột mốc kép đáng nhớ sau khi cùng Man City vô địch FIFA Club World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng 23/12, Manchester City đã trở thành nhà vô địch FIFA Club World Cup 2023 sau khi hạ Fluminense 4-0 ở chung kết. Đây là chiếc cúp thứ 2 trong mùa này của các nhà ĐKVĐ Champions League, đồng thời giúp họ hoàn tất cú ăn 5 trong một năm dương lịch.

Đáng chú ý, chức vô địch FIFA Club World Cup 2023 cùng Man City cũng đánh dấu không chỉ một mà tới hai kỷ lục mới trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola. Đầu tiên, ông đã trở thành người duy nhất từng 4 lần vô địch giải đấu này với tư cách HLV vào các năm 2009, 2011, 2013 và 2023.

Pep Guardiola vượt qua kỷ lục cũ với 3 chức vô địch của chính mình và HLV Carlo Ancelotti (2007, 2014, 2022). Nhưng so với người đồng nghiệp, HLV người Catalan đã vô địch với 3 đội bóng khác nhau và đó là kỷ lục thứ hai vừa được thiết lập.

pep-guardiola-fifa-club-world-cup-1703305078.jpg
Pep Guardiola là HLV đầu tiên trong lịch sử vô địch FIFA Club World Cup 4 lần với 3 CLB khác nhau (ảnh: Getty)

Theo Opta, Pep Guardiola đã trở thành HLV đầu tiên làm được điều này. Trước đó, ông từng vô địch FIFA Club World Cup 2 lần với Barcelona, ​​1 lần với Bayern Munich và mới nhất là với Manchester City. Trong khi đó Ancelotti chỉ mới chiến thắng giải đấu cùng 2 CLB là AC Milan và Real Madrid.

Bên cạnh Pep Guardiola, một học trò của ông tại Man City cũng đạt được thành tích tương tự. Đó là tiền vệ Mateo Kovacic, người vừa trở thành cầu thủ đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup với 3 CLB khác nhau gồm Real Madrid, Chelsea và Man City.

Đây đều là những cột mốc khủng và rất khó vươn tới. Bởi lẽ FIFA Club World Cup dù không được đánh giá cao về chất lượng nhưng để có vé tham dự, các CLB phải vô địch ở châu lục của mình.

Tại đây quy tụ những nhà ĐKVĐ của UEFA Champions League, AFC Champions League, Copa Libertadores Nam Mỹ, nhà vô địch C1 châu Phi, châu Đại Dương và CONCACAF. Do đó, Club World Cup còn được gọi là "giải đấu của các nhà vua".

KẾT QUẢ BỐC THĂM VÒNG 16 ĐỘI CÚP C1: MAN CITY DỄ THỞ | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Minh Quân / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm