Quảng cáo

Thierry Henry: ‘Đây không phải là một MU mà tôi được biết’

Thứ năm, 24/02/2022 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả hòa trên sân của Atletico Madrid rõ ràng không phải là một điều quá tệ, nhất là khi Man Utd vẫn còn một trận lượt về nữa trên sân nhà Old Trafford để định đoạt mọi thứ. Nhưng nếu đánh giá về cách chơi cũng như tinh thần của các cầu thủ, đó rõ ràng đang là một vấn đề lớn vào lúc này.

Thực chất, phong độ bất ổn này của MU không phải chỉ mới diễn ra trong thời gian trong thời gian ngắn gần đây. Họ luôn là một đội bóng rất khó để đoán định về cách mà câu lạc bộ này sẽ chơi trong ngày hôm nay. Điều đó đã xuất hiện từ khi Ole Solsa còn tại vị cho đến hiện tại là dưới triều đại của Ralf Rangnick.

Đây cũng là vấn đề đã được cựu cầu thủ Thierry Henry đề cập đến trong một phát ngôn mới nhất tại trường quay của CBS Sports ngay sau khi trận đấu giữa MU với Atletico Madrid khép lại. Cựu huyền thoại của Arsenal và Ngoại Hạng Anh trước đây cho rằng, đây không phải là một Manchester United mà ông từng biết đến, về một câu lạc bộ có truyền thống thi đấu máu lửa và lăn xả trong mọi pha bóng:

“Thật sự tôi không tin những gì đã diễn ra, cả ở trong trận đấu này lẫn những gì đã được MU thể hiện trong phần lớn thời gian đã qua của mùa giải. Lối chơi của họ, tinh thần thi đấu của họ, đó không phải là một Man Utd mà tôi được biết đến. Nó rất khác so với trước đây. Tôi biết chắc chắn đó không phải là một MU ở thời kỳ tôi còn thi đấu. Thật sự tôi không biết phải giải thích về điều này theo cách như thế nào nữa”. Henry nói trên CBS Sports.

gettyimages-1238714251-612x612
MU đã phải rất vất vả mới có thể có được 1 trận hòa trước Atletico vào rạng sáng nay (theo giờ Việt Nam). Nguồn: Internet

“Từ trước đến nay, tôi thường không có thói quen đánh giá hay chỉ trích một cầu thủ nào đó. Nhưng vấn đề ở đây là gì? Họ đã được dẫn dắt bởi 4 HLV trong gần 10 năm qua. Họ chê Louis Van Gaal bởi lối đá có phần kém hấp dẫn của ông ấy. Rồi đến ngay cả một người tài giỏi như Mourinho, họ cũng cho rằng là khó làm việc và không phù hợp với phương pháp huấn luyện của ông ấy. Đến ngay cả một người đã ở câu lạc bộ từ thời trẻ như Ole Solsa cũng bị sa thải. Và hiện giờ là Ralf Rangnick”.

Henry đồng thời cũng cho rằng, các cầu thủ MU nên chịu trách nhiệm với màn trình diễn của họ, thay vì trách móc HLV hay bất cứ ai khác: “Các bạn cũng chắc cũng đã hiểu ý tôi là đang định nói gì. Vậy khi nào thì các cầu thủ mới là những người phải chịu trách nhiệm? Trách nhiệm lúc nào sẽ được hướng về các cầu thủ?”.

gettyimages-1357480982-612x612
Thierry Henry nói với CBS Sports sau trận đấu rằng, các cầu thủ MU sẽ cần phải chịu trách nhiệm nhiều hơn với những trận đấu dưới sức của mình. Nguồn: Internet

“Họ sẽ cần phải chịu trách nhiệm nhiều hơn trong câu chuyện này, nếu như vẫn tiếp tục thi đấu như trận đấu vừa qua. Tôi có thể nhắc lại: ‘Đây là Man Utd, một trong những đội bóng lớn nhất thế giới’. Tôi không phải là cổ động viên của MU nhưng một khi bạn đã chơi cho câu lạc bộ này, bạn phải nỗ lực và cống hiến tất cả những gì có thể, bất kể HLV có là ai đi chăng nữa. Họ cần phải hiểu được trách nhiệm và những gì họ cần làm khi khoác lên màu áo này”.

Có thể hiểu được cho sự bức xúc như những gì được Henry chia sẻ, khi MU ở thời điểm cựu huyền thoại người Pháp còn chơi bóng là một tập thể đồng đều, luôn cạnh tranh cho các danh hiệu lớn nhất thế giới. Còn hiện tại, điều đó dần biến mất khi nửa đỏ thành Manchester giờ đây đã tụt hậu với mục tiêu lớn nhất chỉ là cố gắng làm sao để kết thúc mùa giải trong top 4.

Có động thái khiến tất cả bất ngờ, tương lai của Paul Pogba 'rõ như ban ngày'?

Lập ‘đại công lớn’ tại cúp C1, người hùng MU tiết lộ mục tiêu lớn nhất sự nghiệp

Những bàn thắng đẹp nhất của Hazard ở mùa giải cuối cùng tại Chelsea
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Man Utd Ralf Rangnick Thierry Henry Champions League
Xem thêm